+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 24/2

    ĐS&PL Tin tức thế giới mới nhất ngày 24/2: Iraq tái chiếm sân bay Mosul từ tay quân IS, Việt Nam xác minh việc Trung Quốc xây 20 kho chứa tên lửa...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 24/2: Iraq tái chiếm sân bay Mosul từ tay quân IS, Canada thắt chặt an ninh biên giới, đề phòng người Mỹ tràn sang...

    Iraq tái chiếm sân bay Mosul từ tay quân IS

    Reuters ngày 23/2 dẫn thông báo trên truyền hình Iraq cho hay lực lượng Iraq và đồng minh đã chiếm được sân bay Mosul sau cuộc giao tranh ác liệt tại đây. Các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) được cho là đã sử dụng những chiếc xe bom tự sát và máy bay không người lái mang theo bom nhằm ngăn chặn các đợt tiến công. Người phát ngôn John Dorrian của lực lượng Mỹ tại Iraq ngày 21/2 cho biết ước tính có khoảng 1.000-3.000 tay súng IS tại Mosul.

    Iraq đã tái chiếm thành công sân bay Mosul. Ảnh: Reuters

    BBC cho hay những tay súng IS cố thủ sâu bên trong thành phố vẫn tiếp tục nã pháo về phía sân bay. Đường băng của sân bay này đã bị phá hủy, tuy nhiên việc chiếm giữ nơi này vẫn được coi là quan trọng vì sẽ giúp đảm bảo an ninh từ các tuyến đường phía nam đến phía tây Mosul.

    Bên cạnh việc chiếm sân bay, lực lượng Iraq cũng đã tiến đến được căn cứ quân sự al-Ghaziani tại vùng ngoại ô phía nam ở bờ tây Mosul.

    Thành phố Mosul được coi là "thủ đô" của IS tại Iraq khi bị tổ chức này chiếm đóng từ năm 2014. Lực lượng chính phủ từ tháng 10.2016 đã phát động chiến dịch tái chiếm Mosul và đến tháng 1.2017 đã giành lại được phần phía đông thành phố.

    Người mẫu kiếm hàng nghìn đô nhờ đóng giả Melania Trump

    Mira có ngoại hình không mấy giống bà Melania. Ảnh: Wireimage

    Mira Tzur, 45 tuổi, đến từ Israel và hiện sinh sống tại New York, Mỹ, đã vào vai Melania Trump tổng cộng 8 lần.

    Cô cho biết mình là một người hâm mộ vợ chồng Tổng thống Donald Trump, nhất là khi hai người đang giúp sự nghiệp của cô thăng tiến. Cô kiếm được khoảng 3.000 USD cho mỗi lần đóng giả bà Melania.

    "Tôi vô cùng ngưỡng mộ hai người họ. Điều đó khiến công việc của tôi dễ dàng hơn", cô nói. Dù sở hữu ngoại hình không mấy giống bà Melania với mái tóc nâu và làn da sáng màu, Mira vẫn tự tin khi cho rằng giọng nói của mình giống với đệ nhất phu nhân.

    Mira thường xuất hiện bên cạnh người đóng vai Tổng thống Trump. Người quản lý của Mira cho biết lần đầu tiên cô đóng giả bà Melania là trong một đoạn video thông qua lời mời của John Di Domenico, người đã đóng vai ông Trump trong nhiều năm.

    Mira hiện sắp xuất bản cuốn sách dành cho những người có khát khao trở thành người mẫu sau một thời gian tham gia các sàn diễn thời trang.

    Xác minh việc Trung Quốc xây 20 kho chứa tên lửa

    Ngày 22/2, Reuters dẫn lời từ hai quan chức tình báo Mỹ cho biết Trung Quốc đang hoàn thành gần 20 công trình trên các đảo nhân tạo phi pháp ở Biển Đông được thiết kế để chứa tên lửa đất đối không.

    Các nguồn tin cho biết mỗi toà nhà có chiều dài khoảng 20 m và chiều cao khoảng 10 m, giống như các kho chứa tên lửa đất đối không tầm xa.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình. Ảnh: Anh Tuấn.

    Ngày 23/2, bình luận về thông tin của Reuters, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình khẳng định: “Chúng tôi sẽ xác minh thông tin này. Việt Nam có đầy đủ cơ sở pháp lý và chứng cứ lịch sử để khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa".

    Ông Lê Hải Bình khẳng định mọi hoạt động xây dựng, cải tạo tại các cấu trúc thuộc khu vực quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa mà không được sự cho phép của Việt Nam đều là phi pháp.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam nhắc lại lập trường nhất quán của Việt Nam là giải quyết tranh chấp trên Biển Đông bằng biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982, tuân thủ đầy đủ và hiệu quả Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC).

    "Việt Nam đề nghị các bên liên quan hành xử có trách nhiệm, không có hành động làm phức tạp thêm tình hình, đặc biệt là việc quân sự hóa, đe dọa hòa bình, ổn định, an ninh, an toàn, tự do hàng hải và hàng không ở Biển Đông”, ông Lê Hải Bình nói.

    Canada thắt chặt an ninh biên giới, đề phòng người Mỹ tràn sang

    Bộ trưởng An ninh Công cộng Canada đề nghị thắt chặt an ninh biên giới. Ảnh: CBC

    Bộ trưởng An ninh Công cộng Ralph Goodale cho biết Canada cần phải thắt chặt an ninh biên giới trong điều kiện ngày càng nhiều người Mỹ tràn sang xin tị nạn.

    Theo Bộ trưởng An ninh Công cộng Ralph Goodale, chính phủ Canada sẵn sàng lắng nghe đề xuất của Cảnh sát Kỵ binh Hoàng gia Canada (RCMP) và Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada (CBSA) về những giải pháp cần thực hiện trong thời gian tới. Ông cũng khẳng định chính phủ sẵn sàng cấp kinh phí cho các hoạt động này.

    Trong những ngày qua, ngày càng có nhiều người Mỹ, có thể là người nhập cư bất hợp pháp chạy trốn qua biên giới Canada. Chỉ trong khoảng 10 ngày qua, RCMP đã bắt giữ 22 người Mỹ thâm nhập trái phép, 4 trong số đó là trẻ em.

    Sắc lệnh cấm nhập cư của tân Tổng thống Donald Trump đã gây hoang mang cho nhiều người đang sống ở Mỹ hoặc có thân nhân sinh sống ở Mỹ. Ngày 21/2, ông Trump cũng yêu cầu các lực lượng ở khu vực biên giới trục xuất hàng loạt người nhập cư.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-242-a182013.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/2: Nội các tân Tổng thống Mỹ bất ổn vì "yếu tố Nga"; Việt Nam khẩn trương xác minh thông tin về nghi phạm Đoàn Thị Hương;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/2: Nạn đói đe dọa sự sống của 1,4 triệu trẻ em châu Phi; Trung Quốc ủng hộ đối thoại về hạt nhân Triều Tiên;…