Tin tức thế giới mới nhất ngày 24/3


Thứ 6, 24/03/2017 | 00:40


Cùng sự kiện

Tin tức thế giới mới nhất ngày 24/3: Cựu nghị sĩ Nga bị bắn chết ở Kiev, Bỉ bắt người định lao ôtô tốc độ cao vào đám đông...

Tin tức thế giới mới nhất ngày 24/3: Cựu nghị sĩ Nga bị bắn chết ở Kiev, Bỉ bắt người định lao ôtô tốc độ cao vào đám đông...

Cựu nghị sĩ Nga bị bắn chết ở Kiev

Giới chức Ukraine xác nhận cựu nghị sĩ Nga Denis Voronenkov bị bắn chết sớm 22/3 tại Kiev, theo Reuters.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko lên án vụ xả súng là "khủng bố nhà nước". "Đây là hành động khủng bố nhà nước từ phía Nga, ông Voronenkov buộc phải rời khỏi đất nước vì các lý do chính trị", ông Poroshenko nói.

Cơ quan điều tra Ukraine khám nghiệm hiện trường cựu nghị sĩ Nga bị bắn chết ở Kiev. Ảnh: Reuters

Ông Poroshenko cũng tuyên bố Voronenkov là một trong những nhân chứng chính trong "cuộc xâm lược của Nga nhằm vào Ukraine" và ông này biết về "vai trò của cựu tổng thống Viktor Yanukovich trong việc để lính Nga tới Ukraine".

Nga hôm nay bác bỏ các cáo buộc của Ukraine. "Chúng tôi tin rằng những điều giả dối được nghe về việc Nga có liên quan tới vụ sát hại cựu nghị sĩ Nga ở Kiev, Ukraine là vô lý", Dmitry Peskov, người phát ngôn điện Kremlin, nói.

Cựu nghị sĩ Voronenkov đã từ bỏ quốc tịch Nga cùng vợ sang Ukraine hồi năm ngoái

Bỉ bắt người định lao ôtô tốc độ cao vào đám đông

"Khoảng 11h sáng 23/3, một người lái xe với tốc độ cao lao vào phố De Meir khiến nhiều người đi bộ phải nhảy tránh", Reuters dẫn lời một người phát ngôn cảnh sát Bỉ trong một cuộc họp báo. Tài xế sau đó bị bắt.

Cảnh sát Bỉ cho biết an ninh đã được tăng cường ở Antwerp với việc triển khai cảnh sát và binh lính tới trung tâm thành phố. Bỉ không thông báo thêm thông tin chi tiết.

Lính Bỉ tuần tra ở nhà ga trung tâm thành phố Antwerp. Ảnh: Reuters

Thông tin được hé lộ sau khi một kẻ lái ôtô hôm qua đâm hàng chục người đi bộ trên cầu Westminster rồi lao vào hàng rào bao quanh nhà quốc hội ở thủ đô London, Anh. Hắn bước ra khỏi xe, đâm chết một cảnh sát trước khi bị các cảnh sát khác bắn chết.

Giới chức Anh cho biết có 4 người chết, bao gồm kẻ tấn công. 29 người được điều trị tại các bệnh viện khắp London, trong đó 7 người đang nguy kịch.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon xác định đây là "loại chủ nghĩa khủng bố mới". "Đây là thách thức mới với lực lượng an ninh của chúng tôi bởi những điều này rất bình thường: một xe 4 bánh hay một con dao", ông nói.

FBI có thông tin "Nga giúp ông Trump thắng cử"

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) nắm giữ thông tin cho thấy ê-kíp vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump có thể đã liên lạc và hợp tác với người Nga để đăng tải các thông tin gây bất lợi cho bà Hillary Clinton.

CNN trích dẫn các quan chức Mỹ tiết lộ thông tin trên sau khi Giám đốc FBI James Comey cho biết cơ quan này đang điều tra nghi vấn ê-kíp tranh cử của ông Trump liên lạc và hợp tác với Nga tại phiên điều trần trước Quốc hội hôm 20-3.

Khi đó, ông Comey cho biết FBI bắt đầu tiến hành điều tra vụ việc sau khi “thu thập được bằng chứng đáng tin cậy về hành vi sai trái”. Tuy nhiên, ông Comey không tiết lộ chi tiết về vụ điều tra. Nhà Trắng và FBI vẫn chưa đưa ra bình luận.

FBI đang điều tra nghi vấn Nga giúp Tổng thống Trump đắc cử. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer hôm 20-3 tuyên bố không có bằng chứng cho thấy ê-kíp của ông Trump hợp tác với người Nga. “Tiến hành điều tra và có được bằng chứng là 2 vấn đề khác nhau” – ông Spicer khẳng định.

FBI hiện chưa thể chứng minh được sự liên hệ giữa ê-kíp tranh cử của ông Trump với Nga. Các nhà điều tra vẫn đang phân tích tài liệu và thông tin từ nhiều nguồn khác nhau để tìm kiếm bằng chứng, giới chức Mỹ tiết lộ.

FBI đang điều tra 4 cựu thành viên đội ngũ của Tổng thống Trump là Michael Flynn, Paul Manafort, Roger Stone và Carter Page vì những liên lạc với Nga. Cả 4 người này đều phủ nhận cáo buộc có liên hệ mờ ám với Moscow.

Nữ hoàng Anh lên tiếng về vụ tấn công 'trái tim' London

Nữ hoàng Anh Elizabeth II đã gửi lời chia buồn đến những người bị ảnh hưởng bởi vụ tấn công vào tòa Quốc hội, khiến 4 người thiệt mạng và làm bị thương 40 người khác.

Trong một tuyên bố ngày 23/5, Nữ hoàng Anh Elizabeth II cho biết: “Tôi muốn gửi đến lời cầu nguyện và sự chia sẻ sâu sắc đến tất cả những người bị ảnh hưởng bởi vụ bạo lực khủng khiếp ngày hôm qua (22/3)”.

Đây là tuyên bố đầu tiên từ phía Hoàng gia Anh sau vụ tấn công tòa nhà Quốc hội Anh ở Westminster.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II. Ảnh: Getty

Theo Reuters, Nữ hoàng Elizabeth II có kế hoạch tham dự lễ khai trương trụ sở mới của lực lượng cảnh sát London vào thứ Năm (23/3). Nhưng sự kiện này bị lùi lại một ngày để tập trung vào vụ tấn công kinh hoàng.

Được biết, thời điểm vụ thảm sát xảy ra, Nữ hoàng đang có mặt tại Cung điện Buckingham, chỉ cách hiện trường khoảng 1,6km.

Đại diện của Hoàng gia Anh không bình luận vị trí chính xác của Nữ hoàng, tuy nhiên, Royal Standard – lá cờ của Hoàng Gia Anh bay phía trên cung điện cho thấy, bà có mặt trong tòa nhà.

Trong khi đó, Thái tử Charles giải quyết một số công việc hoàng gia ở hạt Yorkshire, cách London nhiều cây số.

Ngoài ra, vị trí của các thành viên còn lại của Hoàng gia Anh, trong đó có Hoàng tử William, Công nương Kate Middleton và Hoàng tử Harry, không được tiết lộ, People đưa tin.

(Tổng hợp)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-243-a185146.html