+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 25/2

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thế giới mới nhất ngày 25/2: Đánh bom tự sát tại trạm kiểm soát Syria, 45 người thiệt mạng, ông lão Hàn Quốc 79 tuổi tự đâm mình trước mặt thị trưởng Seoul...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 25/2: Đánh bom tự sát tại trạm kiểm soát Syria, 45 người thiệt mạng, ông lão Hàn Quốc 79 tuổi tự đâm mình trước mặt thị trưởng Seoul...

    Đánh bom tự sát tại trạm kiểm soát Syria, 45 người thiệt mạng

    Một vụ đánh bom tự sát kinh hoàng vừa xảy ra tại một trạm kiểm soát ở al-Bab, Syria khiến ít nhất 45 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương, theo Al Jazeera.

    Vụ đánh bom nhằm vào trạm kiểm soát của lực lượng chống chính phủ Syria do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn là Quân đội Syria Tự do (FSA) ở ngôi làng Sousian, tây bắc al-Bab vào sáng 24/2, khi có đông người đang tụ tập.

    Al-Bab, Syria nhìn từ xa. Ảnh: Getty

    Phóng viên Andrew Simmons của Al Jazeera cho biết: “Khi dân thường đang tụ tập rất đông quanh trạm kiểm soát thì một kẻ đánh bom liều chết lái xe đến và kích nổ quả bom”.

    Theo RT, trong số 45 người thiệt mạng, ít nhất 35 người là dân thường. Reuters cho hay, vụ tấn công do phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thực hiện.

    Triều Tiên gọi Ngoại trưởng Hàn Quốc là ‘kẻ ngốc’

    CHDCND Triều Tiên ngày 24/2 đã tung đòn công kích nhằm vào cá nhân Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se, gọi ông là “kẻ ngốc” và “kẻ phản bội đang cầu xin quốc tế" gây sức ép lên chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

    Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung-se. Ảnh: Getty

    Ủy ban Trung ương Mặt trận Dân chủ Thống nhất Tổ quốc Triều Tiên đã lên án bài phát biểu của Ngoại trưởng Hàn Quốc tại một hội nghị quốc tế về an ninh diễn ra hồi tuần qua ở thành phố Munich (Đức). Trong bài phát biểu đó, ông Yun cảnh báo một “điểm bùng phát” có thể không còn ở quá xa đối với nỗ lực phát triển vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

    Cơ quan trên của Triều Tiên nói thêm rằng điều ông Yun đưa ra nhằm thách thức lá chắn hạt nhân của Bình Nhưỡng “chẳng có gì hơn là lời nói càn của một kẻ ngốc không biết hòa bình đang được bảo toàn như thế nào trên bán đảo Triều Tiên”.

    Phía Hàn Quốc hiện chưa có phản ứng gì với tuyên bố của Ủy ban Trung ương Mặt trận Dân chủ Thống nhất Tổ quốc Triều Tiên.

    Donald Trump: Đã quá trễ để gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

    Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng ông "rất tức giận" với thử nghiệm tên lửa mới nhất của Triều Tiên, và khẳng định đã quá trễ để gặp gỡ với lãnh đạo Kim Jong-un.

    Ông Trump cũng nói trong cuộc phỏng vấn với Reuters rằng các cuộc đàm phán đang được tiến hành. Mỹ ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn trong tăng cường hệ thống phòng thủ tên lửa để đối phó với mối đe dọa từ phía Triều Tiên. Ông cũng gọi tình hình hiện tại là "rất nguy hiểm" nhưng cho biết Trung Quốc có thể giải quyết vấn đề "rất dễ dàng nếu họ muốn".

    Tổng thống Mỹ cho rằng thời điểm hiện tại là quá muộn để gặp lãnh đạo Triều Tiên. Ảnh: Salon

    Donald Trump hoan nghênh lệnh cấm nhập khẩu than từ Triều Tiên của Trung Quốc nhưng nói rằng Bắc Kinh nên đặt thêm áp lực lên Bình Nhưỡng.

    Tổng thống Trump không hoàn toàn loại trừ khả năng của một cuộc gặp với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong tương lai, nhưng nhận định thời điểm hiện tại đã là quá trễ, Reuters cho biết.

    Những nhận xét trên cho thấy ông Trump quan tâm đến mối đe dọa hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên một cách nghiêm túc. Điểm chính trong chính sách của chính quyền mới là gây áp lực khiến Bắc Kinh sử dụng cấm nhập/xuất khẩu thực phẩm và năng lượng với Triều Tiên.

    Ông lão 79 tuổi tự đâm mình trước mặt thị trưởng Seoul

    Ông lão bất mãn với chính sách phát triển của thành phố dùng dao tự đâm vào ngực mình sáng nay, trước mặt Thị trưởng Seoul Park Won-soon.

    "Ông có thể nói ông là thị trưởng? Tôi muốn chết", ông lão 79 tuổi họ Lee nói với Thị trưởng Seoul Park Won-soon rồi rút dao tự đâm vào mình, theo Yonhap.

    Ông lão 79 tuổi đang say rượu đã tự đâm mình ở Seoul. Ảnh: Yonhap

    Vụ việc diễn ra 10h sáng nay tại một triển lãm ở Seoul. Ông Lee bị cho là say rượu khi hành động.

    Lee được đưa tới một bệnh viện gần đó và hiện sức khỏe ổn định. Người đàn ông này được cho là có mâu thuẫn với văn phòng quận sau khi chính quyền thành phố quyết định không thực hiện một dự án phát triển.

    Mức bồi thường của văn phòng quận thấp hơn so với mức mà ủy ban phát triển do Lee đứng đầu đưa ra. Cảnh sát Hàn Quốc đang điều tra vụ việc.

    (Tổng hợp)




    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-252-a182126.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/2: Nạn đói đe dọa sự sống của 1,4 triệu trẻ em châu Phi; Trung Quốc ủng hộ đối thoại về hạt nhân Triều Tiên;…

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/2

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/2: Nội các tân Tổng thống Mỹ bất ổn vì "yếu tố Nga"; Việt Nam khẩn trương xác minh thông tin về nghi phạm Đoàn Thị Hương;…