+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 28/3

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thế giới mới nhất ngày 28/3: Trộm đánh cắp đồng xu vàng 100 kg ở bảo tàng Đức, Thượng viện Mỹ muốn thẩm vấn con rể Trump...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 28/3: Trộm đánh cắp đồng xu vàng 100 kg ở bảo tàng Đức, Thượng viện Mỹ muốn thẩm vấn con rể Trump...

    Trộm đánh cắp đồng xu vàng 100 kg ở bảo tàng Đức

    Trộm đánh cắp một đồng xu làm bằng vàng nặng 100 kg từ một bảo tàng ở thủ đô Berlin, Đức.

    Đồng xu bị đánh cắp từ bảo tàng Bode, Berlin, hôm nay. Nó có tên "Big Maple Leaf" do Xưởng đúc tiền Hoàng gia Canada đúc năm 2007, AFP đưa tin.

    Đồng xu Big Maple Leaf. Ảnh: AP.

    Đồng xu có đường kính 53 cm, dày 3 cm, đúc từ 100 kg vàng và in chân dung Nữ hoàng Elizabeth II. Bảo tàng Bode cho đồng xu có mệnh giá 1 triệu USD dù giá trị thật của nó trên thị trường là khoảng 4 triệu USD.

    Cảnh sát Đức cho rằng những kẻ trộm đã dùng thang lấy từ một đường ray gần đó để đột nhập bảo tàng vào khoảng 3h30. Hoạt động đường sắt ở ngoại ô Berlin bị hoãn để các nhà điều tra kiểm tra khu vực tìm manh mối.

    Bảo tàng Bode là nơi lưu giữ một trong những bộ sưu tập tiền xu lớn nhất trên thế giới. Bảo tàng còn có 102.000 đồng xu thời Hy Lạp cổ đại, 50.000 đồng xu La Mã.

    Thượng viện Mỹ muốn thẩm vấn con rể Trump

    Một ủy ban Thượng viện Mỹ muốn thẩm vấn Jared Kushner, con rể Tổng thống Donald Trump, về mối quan hệ giữa các trợ lý tổng thống với Nga.

    Ủy ban Tình báo Thượng viện muốn hỏi Jared Kushner về hai cuộc gặp với đại sứ Nga tại Washington Sergei Kislyak diễn ra ở Tháp Trump, New York, tháng 12 và một cuộc gặp với người đứng đầu ngân hàng Vnesheconombank, New York Times hôm nay dẫn lời các quan chức Mỹ giấu tên cho biết.

    Jared Kushner. Ảnh: AP.

    Vnesheconombank nằm trong số các ngân hàng Nga bị chính quyền cựu tổng thống Barack Obama đưa vào danh sách trừng phạt năm 2014, sau sự kiện Nga sáp nhập bán đảo Crimea.

    Hope Hicks, người phát ngôn cho ông Trump, nói Kushner đã gặp hàng chục quan chức nước ngoài. Bà cho biết Kushner sẵn sàng điều trần trước ủy ban Thượng viện và "không cố giấu điều gì cả".

    Kushner sẽ là người thân cận nhất với Tổng thống Trump bị thẩm vấn. Anh là cố vấn cho Trump từ khi ông tranh cử.

    Cộng đồng tình báo Mỹ cho rằng Nga tổ chức tấn công mạng vào các nhóm thuộc đảng Dân chủ trong thời gian tranh cử và công bố thông tin đánh cắp để giúp Trump chiếm ưu thế. Nga phủ nhận mọi cáo buộc. Ít nhất 4 ủy ban thuộc quốc hội Mỹ đang điều tra nghi vấn Nga can thiệp bầu cử Mỹ và các mối quan hệ giữa Moscow với trợ lý của Trump.

    Thái Lan không muốn Pattaya là “kinh đô tình dục thế giới”

    Bức xúc vì khu nghỉ mát bờ biển ở Pattaya bị báo chí nước ngoài gọi là “thành phố tội lỗi” và “kinh đô tình dục thế giới”, chính quyền quân sự Thái Lan đã bắt đầu thay đổi hình ảnh của thành phố này.

    Cuối tuần qua, chính quyền Thái Lan đã khởi động chiến dịch Happy Zone (Tạm dịch “Khu vui vẻ”) nhằm cải thiện hình ảnh của TP Pattaya thuộc tỉnh Chon Buri vốn nổi tiếng về du lịch tình dục.

    Nói về phố đi bộ nổi tiếng ở Pattaya, phía Đông Nam thủ đô Bangkok, ông Pakkaratorn Teianchai, thống đốc tỉnh Chon Buri, cho biết: “Tôi muốn mọi người thấy rằng chúng tôi không giống như những gì họ nói. Chúng tôi không cho phép mại dâm ở những địa điểm giải trí này”.

    Cảnh sát Pattaya khởi động chiến dịch Happy Zone. Ảnh: Reuters

    Tuy nhiên, cách phố đi bộ nói trên chưa đến 10 m, một số phụ nữ vẫn chèo kéo khách nước ngoài mua dâm với giá 2.000 baht (tương đương 60 USD). Trong khi đó, những phụ nữ khác xếp hàng theo số thứ tự để khách có thể chọn lựa.

    “Mọi người ở đây để kiếm sống. Tôi muốn làm bồi bàn hơn nhưng như vậy tôi không thể cho các con tôi đi học. Tôì muốn chúng có tương lai tốt đẹp hơn thế này” - một phụ nữ 35 tuổi đến từ một ngôi làng ở miền Trung Thái Lan chia sẻ.

    Không có số liệu chính thức cho thấy quy mô của du lịch tình dục tại Thái Lan. Thế nhưng, lượng khách nam và nữ có nhu cầu khá cân bằng. Trong năm 2012, cứ gần 6 du khách nam lại có 4 du khách nữ muốn tìm kiếm tình dục. Theo số liệu của Bộ Du lịch Thái Lan, con số này khá cao vào năm 2015.

    Chiến thắng bất ngờ của đảng bà Merkel trong các cuộc bầu cử tại Đức

    Ngày 26/3, phe bảo thủ của Thủ tướng Đức Angela Merkel đã dễ dàng đánh bại đối thủ ngang sức ngang tài là nhóm trung tả với số phiếu áp đảo 40,7%.

    Kết quả sơ bộ cho thấy Liên minh Dân chủ Thiên chúa giáo của bà Merkel đã giành được 40,7% phiếu bầu tại tiểu bang Saarland, tây nam nước Đức.

    Các thành viên đảng Dân chủ Thiên Chúa giáo ăn mừng chiến thắng ngày 26/3. ( Ảnh: Getty Image)

    Tại cuộc bỏ phiếu năm 2012, đảng này chỉ giành được 35,2% và cao hơn nhiều so với tỉ lệ 29,6% của đảng đối thủ, đảng Dân chủ Xã hội do ông Martin Schulz dẫn đầu.

    Trong khi đó, các cuộc thăm dò trước cuộc bỏ phiếu cho thấy, cuộc đua ngày càng trở nên gay gắt trước sự thắng thế của ông Schulz.

    Chiến thắng bất ngờ trước thềm cuộc tổng tuyển vào tháng 9 tới đã đem lại nhiều hy vọng cho khả năng trở thành thủ tướng Đức nhiệm kỳ thứ tư của bà Merkel.

    Trả lời đài truyền hình ZDF, ông Armin Laschet, Phó Chủ tịch đảng Dân chủ Thiên chúa giáo cho biết: "Tất cả mọi người đều nói rằng chuyến tàu của ông Schulz có thể lăn trên mọi thứ, nhưng mọi thay đổi đã không thành sự thật".

    Ngoài đảng của bà Merkel và ông Schulz, đảng " Sự thay thế cho nước Đức" cũng đã giành được 6,2% phiếu bầu. Đây là đảng chống lại EU và chống người nhập cư.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-283-a185510.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/3

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/3

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/3: Gia đình con gái Trump bị hàng xóm than phiền, Triều Tiên dọa đáp trả học thuyết ‘Đánh đòn phủ đầu’ của Mỹ...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/3

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/3

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/3: Gia đình con gái Trump bị hàng xóm than phiền, Triều Tiên dọa đáp trả học thuyết ‘Đánh đòn phủ đầu’ của Mỹ...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 26/3

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 26/3

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 26/3: Hillary Clinton vui mừng vì dự luật y tế của Trump bị rút, Thang cuốn đột ngột đảo chiều ở Hong Kong, 17 người bị thương...