+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 29/3

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thế giới mới nhất ngày 29/3: Trump đề xuất chi 1 tỷ USD xây 77 km tường biên giới, Triều Tiên khai trương đường bay mới đến Trung Quốc...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 29/3: Trump đề xuất chi 1 tỷ USD xây 77 km tường biên giới, Triều Tiên khai trương đường bay mới đến Trung Quốc...

    Trump đề xuất chi 1 tỷ USD xây 77 km tường biên giới

    Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump nêu đề nghị dùng một khoản ngân sách lớn để khởi động một đoạn bức tường biên giới với Mexico.

    Nhà Trắng đưa ra yêu cầu cần chi 999 triệu USD để xây mới bức tường hơn 77 km ngăn biên giới Mỹ và Mexico, CNN hôm qua dẫn báo cáo điều chỉnh của Bộ An ninh nội địa Mỹ cho biết.

    Đây là nội dung trong báo cáo bổ sung chi tiêu cho quốc phòng và an ninh biên giới của Nhà Trắng.

    Một đoạn rào chắn ở biên giới Mỹ và Mexico. Ảnh: AP

    Khoản tiền trên cũng sẽ được dùng để xây mới đoạn tường dài hơn 22 km ở San Diego, làm hàng rào thay thế dài 22 km ở San Diego, tường đê bao mới dài hơn 45 km và bức tường mới dài gần 10 km ở khu vực thung lũng Rio Grande.

    Báo cáo sơ bộ của DHS tháng trước cho biết Tổng thống Trump đề xuất cần chi đến 21,6 tỷ USD cho bức tường biên giới dài gần 2.000 km.

    Ông Trump trong chiến dịch tranh cử năm ngoái đã cam kết sẽ buộc Mexico chi trả cho việc xây dựng tường biên giới, tuy nhiên Tổng thống Mexico Enrique Peña Nieto nói rõ sẽ không thực hiện việc này.

    Bộ trưởng DHS John Kelly hồi tháng hai khi phát biểu trước Quốc hội đã thừa nhận không thể xây bức tường đầy đủ ngay lập tức. Ông hy vọng nó sẽ được hoàn thành trong hai năm.

    Triều Tiên khai trương đường bay mới đến Trung Quốc

    Hãng hàng không Air Koryo của Triều Tiên mở tuyến bay đến tỉnh Đan Đông, Trung Quốc, động thái diễn ra khi Bình Nhưỡng đang bị quốc tế lên án vì thử tên lửa.

    Tuyến bay từ Bình Nhưỡng đến tỉnh Đan Đông hôm nay được khai trương, với tần suất hai chuyến mỗi tuần, Xinhua đưa tin.

    Các tiếp viên của hãng Air Koryo tặng hoa cho hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ Đan Đông. Ảnh: AP

    Đan Đông được coi là nơi có các hoạt động thương mại biên giới nhộn nhịp với Triều Tiên. Các thương nhân ở tỉnh này gần đây than phiền về việc sụt giảm kinh doanh khi Bắc Kinh dường như siết chặt giao thương, thể hiện sự phản đối các vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng.

    Hãng Air Koryo chỉ có đường bay đến một vài địa điểm trên thế giới, trong đó có chuyến bay thường xuyên đến Bắc Kinh và thành phố Thẩm Dương của Trung Quốc.

    Đường bay mới được khai trương diễn ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên gia tăng, do Bình Nhưỡng thực hiện các vụ thử tên lửa và hạt nhân.

    Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và các lãnh đạo Trung Quốc tuần trước đã nhất trí hợp tác, sử dụng các biện pháp trừng phạt và ngoại giao để thuyết phục Triều Tiên thay đổi tham vọng hạt nhân của họ.

    Phát hiện nhiều xương người trên phà Sewol

    Sáu đoạn xương người vừa được tìm thấy trên phà Sewol hôm 28-3. Đây là phát hiện đầu tiên sau khi tiến hành trục vớt phà Sewol hôm 22-3.

    Theo Yonhap, 6 đoạn xương nói trên, dài từ 4-18 cm, cùng với giày và một số vật dụng khác được tìm thấy có thể là thi thể đầu tiên nằm trong số 9 thi thể hành khách vẫn chưa được tìm thấy sau thảm họa chìm phà năm 2014 khiến 300 người thiệt mạng.

    Tại cuộc họp báo chiều 28-3, đại diện Bộ Thủy sản và Hải dương Lee Cheol-jo cho biết số xương cũng như vật dụng được tìm thấy lúc 11 giờ 25, theo giờ địa phương.

    Phà Sewol được trục với sau gần 3 năm chìm 40m dưới mặt nước. Ảnh: Getty

    "Cần 2 tới 3 tuần để nhận dạng thi thể. Chúng được được tìm thấy ở một trong những mảnh lưới bao các cửa sổ phà lại trước khi trục vớt nhằm chặn những thứ bên trong bị trôi ra ngoài”- ông Lee cho biết.

    Theo Korea Times, khu vực tìm thấy số xương này hiện đã được khoanh vùng để tìm kiếm thêm. Các đoạn xương cũng đã được đưa lên máy bay để chuyển tới bệnh viện để nhận dạng thông qua phân tích ADN. Việc nhận dạng sẽ do các chuyên gia pháp y từ Cơ quan Pháp y Quốc gia và các tổ chức khác thực hiện.

    Chín nạn nhân chưa được tìm thấy bao gồm 2 giáo viên trường trung học Danwon (Go Chang-suk và Yang Seung-jin), 4 học sinh trường Danwon (Nam Hyun-chul, Park Young-in, Cho Eun-hwa và Hu Da-yun), cùng 3 hành khách (Kwon Jae-geun, Kwon Hyuk-gyu và Lee Young-sook).

    “Mafia cát” hoành hành Ấn Độ

    Đài ABC của Úc vừa đăng tải phóng sự điều tra phản ánh hoạt động khai thác cát trái phép tràn lan, phá hủy các bãi biển và lòng sông trên khắp Ấn Độ.

    Phóng viên đã tới khu vực Bundelkhand ở miền Trung Ấn Độ để ghi hình tại địa điểm khai thác thứ được xem như “vàng”. Việc khai thác cát được tiến hành theo nhiều cách khác nhau, từ nạo vét công nghệ cao đến đào bới bằng tay trần.

    Phóng viên chuẩn bị vào nơi khai thác cát trái phép. Ảnh: ABC

    Cát là mặt hàng thiết yếu cho ngành công nghiệp xây dựng đang bùng nổ của Ấn Độ. Ngành xây dựng nằm trong top 3 trên thế giới trong vòng chưa đầy một thập kỷ, đem đến việc làm cho hơn 35 triệu người và tạo ra 126 tỉ USD/năm.

    Điều khó khăn trước hết đối với phóng viên nước ngoài là di chuyển sao cho không bị để ý. Họ cố gắng rút vào một ngôi nhà an toàn và chờ đợi. Vài giờ sau, khi màn đêm yên tĩnh phủ xuống những ngọn đồi, họ nghe thấy những chiếc máy kéo đang di chuyển về phía sông. Giữa trời tối, đường đầy cát và gió, họ im lặng rời khỏi xe và cố ghi hình những “mafia cát” cùng chiến lợi phẩm của chúng.

    Theo đài ABC, bọn khai thác cát trái phép này khá nguy hiểm và sẽ không ngừng tay cho đến khi có được cát.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-293-a185633.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/3

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/3

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 27/3: Gia đình con gái Trump bị hàng xóm than phiền, Triều Tiên dọa đáp trả học thuyết ‘Đánh đòn phủ đầu’ của Mỹ...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 26/3

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 26/3

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 26/3: Hillary Clinton vui mừng vì dự luật y tế của Trump bị rút, Thang cuốn đột ngột đảo chiều ở Hong Kong, 17 người bị thương...