Tin tức thế giới mới nhất ngày 30/3


Thứ 5, 30/03/2017 | 00:36


Cùng sự kiện

Tin tức thế giới mới nhất ngày 30/3: Cựu binh Thế chiến II chuyển giới thành phụ nữ ở tuổi 90, Cảnh sát Nhật khoanh vùng nơi ở của nghi phạm sát hại bé gái Việt...
<

Tin tức thế giới mới nhất ngày 30/3: Cựu binh Thế chiến II chuyển giới thành phụ nữ ở tuổi 90, Cảnh sát Nhật khoanh vùng nơi ở của nghi phạm sát hại bé gái Việt...

Cựu binh Thế chiến II chuyển giới thành phụ nữ ở tuổi 90

Một cựu binh Anh quyết định sống thật với giới tính nữ của mình sau hàng thập kỷ che giấu nó dưới ngoại hình của một người đàn ông.

Peter Davies, sống tại một ngôi làng ở hạt Leicestershire, biết mình là phụ nữ từ năm lên 3 tuổi nhưng cố gắng che giấu sự thật này vì sợ bị mọi người kỳ thị. Bà cũng đặc biệt lo sợ việc phải điều trị bằng phương pháp sốc điện.

Bà Patricia Davies công khai giới tính thật ở tuổi 90. Ảnh: Mercury News

Từ năm 1945 đến 1948, khi phục vụ trong quân đội Anh ở vùng Viễn Đông, Ấn Độ, Đông Phi và Palestine, bà luôn cố gắng giữ kín bí mật này vì khái niệm chuyển giới vẫn hoàn toàn xa lạ.

"Tôi có thể bị xếp vào dạng đồng tính luyến ái, điều này sẽ gây ra những rắc rối trong quân đội và tôi có thể ngồi tù", bà nói.

Vài tháng sau khi giải ngũ, bà kết hôn với một phụ nữ. Vào năm 1987, khi 60 tuổi, cựu binh Anh đã lần đầu tiết lộ sự thật với vợ mình và được bà cảm thông. Bà thậm chí còn bí mật mua trang sức, quần áo phụ nữ cho chồng mặc. Tuy nhiên, khi thử đi giày phụ nữ, bà bị các trẻ em trong vùng nhìn thấy và ném trứng vào nhà nhiều đến nỗi phải nhờ cảnh sát can thiệp.

6 năm trước, người vợ chung sống suốt 63 năm qua đời. Năm ngoái, Peter quyết định không thể chối bỏ giới tính thật của mình nữa và chia sẻ điều này với các bác sĩ.

Ông Trump đòi tiền xây tường, "người nhà" phản đối

Lời kêu gọi chi 1,5 tỉ USD trong năm nay của Tổng thống Donald Trump để xây dựng bức tường biên giới với Mexico có thể không được quốc hội chấp thuận.

Đó là bởi vì các thành viên Đảng Cộng hòa trong quốc hội Mỹ đang cân nhắc chuyện trì hoãn quyết định về đề nghị này.

Thượng nghị sĩ Cộng hòa Roy Blunt hôm 28-3 khẳng định chi phí xây dựng bức tường nhiều khả năng sẽ không được đưa vào dự luật chi tiêu. Theo kế hoạch, dự luật này phải được thông qua trước ngày 28-4 để tránh việc một số cơ quan liên bang đóng cửa do hết kinh phí.

Chi phí xây bức tường dọc biên giới Mexico có thể lên đến 21,6 tỉ USD. Ảnh: Reuters

Ông Blunt cho rằng những khoản chi tiêu dành cho các cơ quan này nên được ưu tiên và khoản tiền 1,5 tỉ xây dựng bức tường có thể được cân nhắc “trong tương lai”.

Trong khi đó, Đảng Dân chủ đang đe dọa ngăn chặn dự luật cấp kinh phí cho các cơ quan liên bang từ ngày 29-4 đến ngày 30-9, ngày kết thúc năm tài chính hiện nay, nếu trong đó có bao gồm tiền xây dựng bức tường biên giới.

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống, ông Trump từng yêu cầu Mexico trả tiền xây bức tường nhằm ngăn chặn nhập cư trái phép và buôn lậu nhưng bị chính phủ Mexico từ chối.

Ivanka Trump bị kiện vì "bám lưng" chức vụ của cha

Ái nữ của Tổng thống Donald Trump, cô Ivanka Trump, đang bị cáo buộc lợi dụng các mối quan hệ chính trị trong kinh doanh.

Báo Independent ngày 28-3 đưa tin hãng thời trang có trụ sở ở TP San Francisco Modern Appealing Clothing (MAC) đã đệ trình một đơn kiện tập thể nhắm vào cô Ivanka thay mặt tất cả các hãng quần áo phụ nữ ở bang California.

Cụ thể, MAC khẳng định doanh thu của nhãn hàng thời trang thuộc sở hữu của cô Ivanka đã "tăng vọt vài trăm phần trăm" kể từ khi ông Trump đắc cử tổng thống vào tháng 11.

Cô Ivanka Trump. Ảnh: Reuters

MAC cho rằng nguyên nhân của sự tăng vọt này là do ông Trump và các nhân viên đã sử dụng Nhà Trắng để quảng bá sản phẩm của ái nữ 35 tuổi. "Tổng thống Donald J. Trump cùng các nhân viên và đặc vụ Nhà Trắng đã quảng bá nhãn hàng của Ivanka Trump kể từ cuộc bầu cử bằng cách lợi dụng quyền lực và uy tín của Nhà Trắng" - trích đơn kiện.

MAC còn tố cáo cô Ivanka sử dụng "phương thức quảng bá bám lưng" cho các sản phẩm của mình tại những sự kiện chính phủ.

Một phát ngôn viên nhãn hàng thời trang của cô Ivanka từ chối bình luật về đơn kiện của hãng MAC.

Cảnh sát Nhật khoanh vùng nơi ở của nghi phạm sát hại bé gái Việt

Cảnh sát Nhật Bản suy đoán, hung thủ sát hại bé gái người Việt Nam có thể sống quanh khu vực sông Tonegawa, nơi tìm thấy ba lô và quần áo nghi của nạn nhân, hoặc có mối liên hệ với người dân sống gần đó, dựa trên các manh mối phát hiện được trong những ngày qua.

Chi tiết quan trọng nhất để cảnh sát Nhật đặt ra nghi vấn trên liên quan đến vị trí tìm thấy ba lô và quần áo nghi của Lê Thị Nhật Linh (10 tuổi), bé gái Việt bị sát hại ở thành Abiko, tỉnh Chiba, Nhật Bản.

Hình ảnh cuối cùng về bé L. trước khi bị sát hại và vứt xác. Ảnh: Japan Times

Theo đó, ngày 27/3, các nhà điều tra phát hiện chiếc ba lô học sinh dọc bờ sông Tonegawa ở thành phố Bando, tỉnh Ibaraki, cách con mương – nơi thi thể bé Linh được tìm thấy một ngày trước đó - hơn 10 km về phía tây bắc, theo tờ Japan Times.

Cha của nạn nhân đã xác nhận chiếc ba lô là của con gái.

Sau đó một ngày, cảnh sát cũng tìm thấy quần áo bé gái giống với trang phục của bé Linh trước khi chết cách bờ sông trên khoảng 500 mét và đang tiến hành xác minh.

Đài NHK trước đó đưa tin, một bạn học cùng lớp với bé Linh kể lại, nạn nhân từng tâm sự về việc thấy một người lạ có những dấu hiệu khả nghi trên đường đến trường. Vụ việc xảy ra thường xuyên từ hồi tháng 1, khiến Linh luôn trong trạng thái lo sợ.

Nếu thông tin do bạn cùng lớp của nạn nhân là đúng sự thật, Linh có thể bị kẻ gian theo dõi nhiều tháng trước thời điểm bị sát hại.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-303-a185751.html