+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 3/3

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thế giới mới nhất ngày 3/3: Sáu lính vũ trang Triều Tiên vượt biên sang Trung Quốc, Tổng thống Trump đối mặt rắc rối mới...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 3/3: Sáu lính vũ trang Triều Tiên vượt biên sang Trung Quốc, Tổng thống Trump đối mặt rắc rối mới...

    Sáu lính vũ trang Triều Tiên vượt biên sang Trung Quốc

    Giới chức Trung Quốc đang truy lùng 6 binh sĩ có vũ trang của CHDCND Triều Tiên sau khi họ vượt biên trái phép vào Trung Quốc, theo một nguồn tin tiết lộ với Yonhap ngày 2.3.

    Nguồn tin nói rõ rằng những binh sĩ Triều Tiên nói trên đã bỏ khỏi trạm gác gần khu vực biên giới giáp với Trung Quốc và xâm nhập trái phép huyện Trường Bạch, tỉnh Cát Lâm của Trung Quốc trong ngày 28.2.

    Binh sĩ Triều Tiên tuần tra dọc bờ sông Áp Lục, biên giới tự nhiên giữa nước này với Trung Quốc. Ảnh: Getty

    Cũng theo nguồn tin, giới chức Trung Quốc đã kêu gọi người dân cảnh giác và lập tức báo tin nếu phát hiện nơi trú ẩn của những binh lính Triều Tiên vượt biên.

    Hồi tháng 7.2016, trong lúc chạy trốn, 5 binh sĩ Triều Tiên có vũ trang đã đột nhập vào nhà dân ở Trường Bạch để cướp bóc. Cảnh sát Trung Quốc đã bắt được 2 trong số 5 người trên, nhưng 2 cảnh sát Trung Quốc đã bị bắn trọng thương trong lúc truy lùng.

    Chưa có phản ứng từ Bắc Kinh cũng như Bình Nhưỡng về thông tin nói trên.

    Mỹ không loại trừ khả năng tấn công Triều Tiên

    Tờ The Wall Street Journal dẫn nguồn tin cho rằng, chính quyền của Tổng thống Donald Trump không loại trừ khả năng sử dụng lực lượng quân sự chống lại CHDCND Triều Tiên.

    Được biết, người cung cấp thông tin trên đã “tham dự vào phiên họp nhằm xem xét lại chiến lược của Mỹ đối với Triều Tiên”, theo The Wall Street Journal.

    Mỹ không loại trừ khả năng tấn công Triều Tiên. Ảnh: KCNA

    Theo nguồn tin, giới chức Mỹ gần đây đã thảo luận về khả năng xây dựng một kịch bản quân sự tấn công Triều Tiên, trong đó Washington cũng đề cập về sự tham gia của các đồng minh.

    Trước đó, các nguồn tin khác từ Nhà Trắng cũng khẳng định, chính quyền của Tổng thống Donald Trump xác định “Triều Tiên là mối đe dọa chính đối với Mỹ”.

    Vào đầu tháng 1/2017, tờ New York Times dẫn tuyên bố của nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un, khẳng định Bình Nhưỡng đã đạt đến giai đoạn cuối cùng trong việc phát triển vũ khí hạt nhân.

    Tổng thống Trump đối mặt rắc rối mới

    Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions đã gặp Đại sứ Nga tại Washington Sergey Kislyak 2 lần trong chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Donald Trump hồi năm ngoái.

    Chính phủ Mỹ hôm 1-3 xác nhận thông tin trên khi nó được báo The Washington Post đăng tải trước tiên và châm ngòi cho những lời kêu gọi ra đi đối với ông Sessions sau 3 tuần nhậm chức. Điều khiến không ít nhà lập pháp Đảng Dân chủ nổi giận là nhân vật được Tổng thống Trump lựa chọn vào vị trí cầm cân nẩy mực đã không thú thật những cuộc gặp này khi bị chất vấn tại phiên điều trần phê chuẩn đề cử trước Ủy ban Quốc hội hồi tháng 1.

    Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions đối mặt những lời kêu gọi từ chức chỉ 3 tuần sau khi nhậm chức Ảnh: Reuters

    Cựu cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Trump, Tướng Michael Flynn, đã phải từ chức hồi tháng trước sau khi khiến Phó Tổng thống Mike Pence hiểu sai về các cuộc nói chuyện với Đại sứ Kislyak.

    Theo The Washington Post, một cuộc gặp của ông Sessions với đại sứ Nga diễn ra vào tháng 9-2016 tại văn phòng của ông, đúng lúc giới chức tình báo Mỹ đang điều tra nghi án Nga can thiệp bầu cử Mỹ. Cuộc gặp còn lại diễn ra 2 tháng trước đó bên lề một hội nghị.

    Phản hồi trong một tuyên bố đưa ra ngay trong đêm 1-3 (giờ địa phương), ông Sessions nhấn mạnh “chưa bao giờ gặp bất cứ quan chức Nga nào để thảo luận về các vấn đề của chiến dịch tranh cử”. Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Tư pháp Sarah Isgur Flores khẳng định không có bất cứ điều gì gian dối ở cuộc điều trần nêu trên của ông Sessions.

    “Trong khi điều trần, ông Sessions được hỏi về liên lạc giữa Nga và chiến dịch tranh cử của ông Trump, chứ không phải về các cuộc gặp của ông ấy - với vai trò lúc bấy giờ là một thượng nghị sĩ và là thành viên Ủy ban Quân vụ Thượng viện (SASC)” - bà Flores giải thích.

    Con gái ông Trump bị chỉ trích vì mặc đầm hở hang đến cuộc họp Quốc hội

    Ivanka Trump, ái nữ của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị chỉ trích vì mặc chiếc váy hở vai đến buổi họp Quốc hội, hơn nữa, chiếc váy này lại có xuất xứ từ Pháp.

    Tổng thống Mỹ từng kêu gọi “Người Mỹ dùng hàng Mỹ” nhưng dường như con gái ông cũng không thể làm được điều này. Ivanka mặc một chiếc đầm hở vai của nhà thiết kế người Pháp Roland Mouret có giá 1.868 USD (hơn 40 triệu) tới sự kiện có uy tín mà cha cô hứa hẹn sẽ là một "chương mới của nước Mỹ vĩ đại".

    Ivanka Trump mặc chiếc váy của nhà thiết kế người Pháp, hở vai và cánh tay đến cuộc họp Quốc hội. Ảnh: Twitter

    Chiếc váy được lựa chọn của con gái ông Trump đã gây ra một số tranh cãi trên Twitter. Nhiều người chỉ trích cô không mặc thương hiệu Mỹ và thậm chí nhận định chiếc váy chỉ hợp cho buổi tiệc cocktail thay vì xuất hiện trên chính trường.

    "Người bố nói hãy mua hàng của người Mỹ nhưng cô con gái Ivanka lại mặc váy của một nhà thiết kế người Pháp", một người dùng Twitter viết. "Tôi xin lỗi nhưng phải nói rằng chiếc váy kia làm cho tôi cảm thấy hơi buồn. Ivanka đang mặc cái gì vậy? Một chiếc váy để đến hộp đêm ư?".

    Đệ nhất phu nhân Melania Trump cũng xuất hiện trong sự kiện lần này. Tuy nhiên, khác với cô con chồng, bà Melania chỉ mặc một chiếc váy màu đen kín đáo, thể hiện vẻ đẹp sang trọng.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-33-a182737.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin thế giới mới nhất ngày 28/2

    Tin thế giới mới nhất ngày 28/2

    Tin thế giới mới nhất ngày 28/2: Tuần hành ủng hộ Trump tại nhiều thành phố của Mỹ, Triều Tiên xử tử 5 quan chức an ninh do 'báo cáo gian dối'...

    Tin thế giới mới nhất ngày 27/2

    Tin thế giới mới nhất ngày 27/2

    Tin thế giới mới nhất ngày 27/2: Mỹ tính đưa Triều Tiên trở lại danh sách nước bảo trợ khủng bố, EU điều tra dự án của Trung Quốc,...