+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 3/4

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nhất ngày 3/4: Bé gái Việt ở Nhật đi hướng ngược với trường vào ngày mất tích, Cựu cố vấn an ninh quốc gia của Trump che đậy khoản thu nhập từ Nga...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 3/4: Bé gái Việt ở Nhật đi hướng ngược với trường vào ngày mất tích, Cựu cố vấn an ninh quốc gia của Trump che đậy khoản thu nhập từ Nga...

    Bé gái Việt ở Nhật đi hướng ngược với trường vào ngày mất tích

    Bé Lê Thị Nhật L. có thể đi về hướng ngược với nơi có trường học vào ngày em mất tích.

    Một nhân chứng nam cho hay ông nhìn thấy bé Lê Thị Nhật L. không đi về hướng trường học, không mang theo cặp sách và dường như đang gặp vấn đề gì đó vào đúng hôm 24/3, ngày em mất tích, theo kênh truyền hình Asahi TV.

    Vợ của người này thêm rằng bé gái "đi cùng hướng với chúng tôi", ngược với vị trí trường học. "Không có gì lạ nếu cô bé đi về hương đó để đến trường", người phụ nữ nói. "Vậy nên tôi mới thấy nghi ngờ. Cô bé không mang cặp sách, chỉ đi tay không".

    Hình ảnh cuối cùng của Linh mà camera an ninh ghi lại. Ảnh: TSB

    Nhật L., học sinh lớp ba trường tiểu học Mutsumi Daini, mất tích ngày 24/3 khi đang trên đường tới trường. Thi thể cô bé được tìm thấy sau đó dưới một cây cầu bắc qua con kênh nối với sông Tone, thành phố Abiko. Cảnh sát xác định hung thủ là một người thông thạo địa phương và đã sát hại bé gái bằng cách siết cổ.

    Hình ảnh cảnh sát thu từ camera an ninh đặt ngay gần nhà Linh ở thành phố Matsudo cho thấy một người đàn ông đi theo bé gái người Việt sau khi em rời khỏi nhà đến trường vào sáng 24/3. Tuy nhiên, hình ảnh của người khả nghi này không rõ ràng và cảnh sát vẫn đang tiếp tục quá trình phân tích dữ liệu.

    Vào khoảng 13h hôm nay, thi thể bé Nhật Linh được đưa về tới sân bay Nội Bài cùng cha mẹ.

    Cựu cố vấn an ninh quốc gia của Trump che đậy khoản thu nhập từ Nga

    Ông Michael Flynn, cựu cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump, từng không công bố những khoản thanh toán từ một kênh truyền hình và doanh nghiệp Nga trong bản kê khai tài chính.

    Trong bản kê khai tài chính do ông Flynn ký tên ngày 31/3, cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ liệt kê các hoạt động diễn thuyết cho những tổ chức Nga, bao gồm kênh truyền hình RT và hãng hàng không Volga-Dnepr Airlines, theo Reuters.

    Cựu cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn. Ảnh: Reuters

    Bản kê không tiết lộ ông Flynn được trả bao nhiêu song các bài phát biểu xuất hiện tại phần danh mục với tiêu đề "nguồn thu nhập trên 5.000 USD một năm". Tuy nhiên, những bài phát biểu trên lại không có ở một bản kê khác mà ông Flynn ký tên điện tử ngày 11/2, Nhà Trắng công bố hôm qua.

    Sự thiếu nhất quán trong việc liệt kê các khoản thu nhập liên quan đến Nga có thể tiếp tục khiến Flynn gặp rắc rối. Ông đã bị buộc từ chức chỉ 24 ngày sau khi đảm nhận trọng trách cố vấn an ninh quốc gia Mỹ vì những liên lạc với các quan chức Nga, trước bối cảnh cuộc điều tra Nga can thiệp bầu cử Mỹ đang được mở rộng.

    Ông đã đưa ra đề nghị cung cấp thông tin cho các cơ quan đang điều tra mối quan hệ giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump với Nga để đổi lấy miễn trừ truy tố.

    Mỹ xem xét “vũ khí hóa” máy bay không người lái

    Các nhà lập pháp bang Connecticut - Mỹ đang xem xét dự luật cho phép cảnh sát sử dụng máy bay không người lái trang bị vũ khí sát thương.

    Nếu dự luật được thông qua, Connecticut sẽ là bang đầu tiên của Mỹ có bước đi gây tranh cãi.

    Nội dung dự luật cấm việc trang bị vũ khí sát thương cho máy bay không người lái, trừ lực lượng cảnh sát. Nhà chức trách sẽ soạn thảo quy định chi tiết về những trường hợp cảnh sát được phép sử dụng và cách thức sử dụng phương tiện này. Ngoài ra, cảnh sát sẽ phải trải qua quá trình huấn luyện cần thiết.

    Ý định cho phép cảnh sát “vũ khí hóa” máy bay không người lái đang gây tranh cãi ở Mỹ Ảnh: AP

    “Rõ ràng, những trường hợp sử dụng máy bay không người lái vũ trang (của cảnh sát) là rất hạn chế” - ông John Kissel, Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện bang Connecticut, cho biết. Ủy ban này vào tuần rồi đã thông qua dự luật trên và gửi nó đến hạ viện xem xét.

    Không có gì khó hiểu khi bước đi nêu trên của bang Connecticut khiến các nhà hoạt động vì quyền dân sự lo ngại bởi nó có thể tạo tiền lệ nguy hiểm và dẫn đến nguy cơ cảnh sát lạm dụng công nghệ. Trong nỗ lực trấn an dư luận, dự luật còn có quy định yêu cầu cảnh sát phải xin phép trước khi sử dụng máy bay không người lái vũ trang, trừ trường hợp khẩn cấp.

    Pakistan: Giết 20 người trong đền thờ để "thanh tẩy"

    Nhà chức trách Pakistan hôm 2-4 cho biết một người trông coi đền thờ đã lôi kéo những người mộ đạo đến đền, sau đó đâm và đánh đập họ, khiến 20 người thiệt mạng.

    Cảnh sát trưởng Mohammad Bilal cho biết hung thủ là người giữ đền tại một ngôi làng gần TP Sargodha, phía Đông tỉnh Punjab. Hắn bị bắt vào sáng 2-4 cùng với 4 người khác vì tội giết những người mộ đạo bằng gậy baton và dao.

    Người thân của các nạn nhân chờ đợi những thi thể được bọc lại. Ảnh: EPA

    Ông Bilah cho biết 4 nạn nhân khác đang được điều trị tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

    Theo truyền thông nước này, hung thủ và những kẻ đồng lõa đã giết chết các nạn nhân sau khi hạ độc họ để tiến hành một nghi thức thờ cúng. Các nạn nhân bị giết tại căn nhà bên cạnh đền thờ và quần áo của họ bị thiêu cháy.

    Trả lời kênh GEO TV, một bác sĩ tại bệnh viện Sargodha nói các nạn nhân đều bị giết trong tình trạng khỏa thân. Trên thi thể của họ có rất nhiều vết đâm do dao và vũ khí cùn gây ra.

    (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-34-a186108.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 2/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 2/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 2/4: Đệ nhất phu nhân Trung Quốc được kỳ vọng làm dịu cuộc gặp Trump - Tập, Đức chỉ trích sắc lệnh thương mại mới của Trump...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 2/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 2/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 2/4: Đệ nhất phu nhân Trung Quốc được kỳ vọng làm dịu cuộc gặp Trump - Tập, Đức chỉ trích sắc lệnh thương mại mới của Trump...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 1/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 1/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 1/4: Scotland đề nghị Anh chấp thuận trưng cầu dân ý về độc lập, Tiết lộ bất ngờ về nghi án Nga can thiệp bầu cử Mỹ...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 31/3

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 31/3

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 31/3: Nghị sĩ đối lập đòi luận tội Tổng thống Philippines vì chịu thua Trung Quốc, Phát hiện cá mập dài 17 mét giữa đường...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 30/3

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 30/3

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 30/3: Cựu binh Thế chiến II chuyển giới thành phụ nữ ở tuổi 90, Cảnh sát Nhật khoanh vùng nơi ở của nghi phạm sát hại bé gái Việt...<