+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 4/4

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thế giới mới nhất ngày 4/4: Vụ nổ tàu điện ngầm Nga có thể liên quan tới lộ trình của Putin, Philippines mòn mỏi chờ Trung Quốc rót tiền...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 4/4: Vụ nổ tàu điện ngầm Nga có thể liên quan tới lộ trình của Putin, Philippines mòn mỏi chờ Trung Quốc rót tiền...

    Vụ nổ tàu điện ngầm Nga có thể liên quan tới lộ trình của Putin

    Quan chức Thượng viện Nga cho rằng vụ nổ ga tàu điện ngầm tại thành phố St. Petersburg có liên quan tới chuyến đi của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Ông Viktor Ozerov, người đứng đầu Ủy ban quốc phòng thuộc Hội đồng Liên bang Nga, cho rằng vụ nổ ở St Petersburg được hung thủ lựa chọn trùng khớp với chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới một diễn đàn truyền thông tại thành phố này, Sputnik hôm nay đưa tin.

    Ông Ozerov cho rằng vụ nổ có thể nhằm vào Tổng thống Putin. Ảnh: Sputnik.

    "Việc lựa chọn địa điểm và thời gian kích nổ không phải ngẫu nhiên. Tổng thống Nga đang có mặt ở St. Petersburg, một diễn đàn truyền thông được tổ chức tại đó và có mặt nhiều phóng viên", ông Ozerov phát biểu. Ông cũng chỉ trích các cơ quan an ninh vì không thể ngăn chặn mối đe dọa, bao gồm cả việc bảo đảm an toàn cho hệ thống tàu điện ngầm St. Petersburg.

    Người phát ngôn Điện Kremli Dmitry Peskov bác bỏ thông tin cho rằng lộ trình làm việc của Tổng thống Putin đi qua khu vực nhà ga xảy ra vụ nổ. Ông Peskov cho biết Tổng thống Putin đang họp với Tổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko khi thông tin về vụ nổ được công bố.

    Philippines mòn mỏi chờ Trung Quốc rót tiền

    Trung Quốc cam kết gói đầu tư và cho vay ưu đãi 24 tỉ USD để khởi động nền kinh tế Philippines thế nhưng vẫn chưa rót tiền dù hơn 6 tháng đã trôi qua.

    Tổng thống Rodrigo Duterte ngày càng bị chỉ trích gay gắt sau khi được cho là đã có nhiều nhượng bộ trước Bắc Kinh trong chuyến thăm hồi tháng 10/2016, để đổi lại gói đầu tư và viện trợ đáng kể nói trên.

    Cái giá của số tiền là lời hứa của ông Duterte chuyển dịch chính sách gần gũi hơn với Bắc Kinh, đồng thời xa cách Mỹ - đồng minh lâu năm của Philippines.

    Tổng thống Rodrigo Duterte đối mặt nhiều chỉ trích vì "thân Trung Quốc". Ảnh: Reuters

    Gói vốn trên từ Bắc Kinh cũng hứa hẹn sẽ tạo ra 2 triệu việc làm mới trong vòng 5 năm và hiện đại hóa cơ sở hạ tầng đang đi xuống trầm trọng ở Philippines.

    Tuy nhiên, 6 tháng đã trôi qua, hầu như chưa có dấu hiệu nào của số tiền, trong đó bao gồm 15 tỉ USD vốn đầu tư và 9 tỉ USD tiền cho vay ưu đãi không lãi. Trong khi đó, Tổng thống Duterte đã thực hiện những cam kết một cách tích cực.

    Một trong những động thái gần nhất là tuyên bố của ông Duterte ngày 19-3 rằng ông không thể ngăn cản Trung Quốc xây dựng trên bãi cạn tranh chấp Scarborough ở biển Đông. Nghị sĩ đối lập Gary Alejano của Philippines đã chỉ trích gay gắt phát ngôn này và cho rằng những lời lẽ này chứng tỏ ông Duterte không sẵn sàng bảo vệ quyền lợi của quốc gia.

    Bị lạnh nhạt, Lotte quyết không từ bỏ Trung Quốc

    Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) tuyên bố sẽ tiếp tục đầu tư hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc bất chấp căng thẳng ngoại giao về vấn đề triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ trên lãnh thổ Hàn Quốc.

    Quan chức điều hành Lotte, ông Hwang Kag-gyu hôm 3/4 đưa ra thông tin trên nhằm phủ nhận tin đồn tập đoàn này muốn giảm bớt quy mô hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc.

    Ông Hwang Kag-gyu. Ảnh: Reuters

    Ông Hwang Kag Gyu, người đứng đầu Văn phòng Sáng kiến kinh doanh Lotte và được xem là nhân vật số 2 của tập đoàn chỉ sau Chủ tịch Shin Dong Bin, nói: “Hiện tại chúng tôi có kế hoạch đầu tư tại Trung Quốc và tiếp tục tăng cường hoạt động kinh doanh. Lotte tham gia thị trường Trung Quốc đã được 20 năm... chúng tôi tin rằng hoạt động kinh doanh của chúng tôi tại Trung Quốc vẫn đang trong giai đoạn đầu tư”.

    Một phát ngôn viên siêu thị Lotte Mart thuộc Tập đoàn Lotte cho biết 75/99 siêu thị Lotte ở Trung Quốc bị đóng cửa tính đến ngày 2-4. Ông Hwang cho hay Lotte đang cố giải quyết những vấn đề mà cơ quan quản lý Trung Quốc nêu ra liên quan đến những siêu thị nói trên. .

    Trung Quốc là thị trường nước ngoài lớn nhất của Lotte và đã đạt được doanh thu hàng năm trên 3.000 tỉ won (tương đương 2,68 tỉ USD).

    Truyền thông Hàn Quốc trước đó đề cập khả năng Lotte giảm bớt hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc do Bắc Kinh phản đối việc triển khai hệ thống phòng thủ tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Seoul.

    Tổng thống Trump: ‘Tôi không thích bị thua cuộc’

    Tờ Politico trích lời Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông không chấp nhận thua cuộc sau khi dự luật y tế của mình bị rút và sẽ làm mọi cách để “mang đến cho người dân hệ thống chăm sóc sức khoẻ tuyệt vời”.

    Việc dự luật Chăm sóc sức khoẻ Mỹ của Tổng thống Donald Trump (còn gọi là Trumpcare) bị rút ngay trước khi đưa ra bỏ phiếu tại Hạ viện được giới truyền thông coi là một trong số những “thất bại” nặng nề mà tân Tổng thống Mỹ gặp phải trong 100 ngày đầu tại vị.

    Tổng thống Trump: "Dù bằng cách này hay cách khác, tôi sẽ thực hiên lời hứa của mình là mang đến hệ thống chăm sóc sức khoẻ tuyệt vời cho người dân Mỹ. " Ảnh: Getty

    Tuy nhiên, trong bài trả lời phỏng vấn tờ Financial Times công bố hôm Chủ nhật, 2/4, ông Trump đã mạnh mẽ khẳng định: “Đúng vậy. Tôi không thua cuộc. Tôi không thích bị thua cuộc. Ngày ấy (ngày dự luật sức khoẻ bi rút – PV) không phải là ngày mang tính quyết định.”

    Tổng thống Mỹ cho biết thêm một dự luật chăm sóc sức khoẻ mới đang được chính quyền của ông khẩn trương xây dựng, và một số thành viên của nhóm Freedom Caucus - nhóm từng phản đối Trumpcare đã hứa sẽ ủng hộ.

    “Dù bằng cách này hay cách khác, tôi sẽ thực hiên lời hứa của mình là mang đến hệ thống chăm sóc sức khoẻ tuyệt vời cho người dân Mỹ. Đạo luật của tôi sẽ thay thế Obamacare.”, ông Trump nói.

    (Tổng hợp)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-44-a186221.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 3/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 3/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 3/4: Bé gái Việt ở Nhật đi hướng ngược với trường vào ngày mất tích, Cựu cố vấn an ninh quốc gia của Trump che đậy khoản thu nhập từ Nga...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 3/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 3/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 3/4: Bé gái Việt ở Nhật đi hướng ngược với trường vào ngày mất tích, Cựu cố vấn an ninh quốc gia của Trump che đậy khoản thu nhập từ Nga...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 2/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 2/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 2/4: Đệ nhất phu nhân Trung Quốc được kỳ vọng làm dịu cuộc gặp Trump - Tập, Đức chỉ trích sắc lệnh thương mại mới của Trump...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 1/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 1/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 1/4: Scotland đề nghị Anh chấp thuận trưng cầu dân ý về độc lập, Tiết lộ bất ngờ về nghi án Nga can thiệp bầu cử Mỹ...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 31/3

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 31/3

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 31/3: Nghị sĩ đối lập đòi luận tội Tổng thống Philippines vì chịu thua Trung Quốc, Phát hiện cá mập dài 17 mét giữa đường...