+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 5/5/2019: Gần 100 quả rocket được bắn từ Dải Gaza nhằm vào Israel

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thế giới mới nhất ngày 5/5/2019. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 5/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 5/5/2019. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 5/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Gần 100 quả rocket được bắn từ Dải Gaza nhằm vào Nam Israel

    Ảnh: Getty Images

    Tân Hoa Xã ngày 4/5 đưa tin, khoảng 100 quả rocket đã được bắn từ Dải Gaza nhằm vào một số khu vực ở miền Nam Israel. Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cho biết, hệ thống phòng thủ Vòm sắt đã đánh chặn hàng chục quả rocket kể trên.

    Sau khi có thông tin về vụ nã rocket, còi báo động liên tục được gióng lên trên toàn khu vực miền Nam Israel, các tuyến đường, bãi biển và công viên quốc gia cũng đã đóng cửa trong khi các trận đá bóng cũng đã bị hủy.

    IDF cũng xác nhận đã điều các xe tăng tấn công vào các địa điểm quân sự của phong trào Hamas và tiến hành không kích nhằm vào 2 địa điểm phóng rocket trên Dải Gaza.

    Cơ quan Y tế Dải Gaza cho biết một người đã thiệt mạng và một số người bị thương trong các vụ tấn công đáp trả của Israel. Trong khi đó, phía Israel không có báo cáo về thương vong.

    Hàn Quốc: Thứ Triều Tiên vừa phóng không phải tên lửa

    Quân đội Hàn Quốc cũng không tin rằng Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo. Ảnh: AP

    Sáng 4/5, Bộ tổng tham mưu quân đội Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên bắn một tên lửa tầm ngắn không xác định theo hướng Biển Đông nhưng gần đây lại vừa sửa đổi thông báo, nói rằng đó chỉ là "những vật thể bay tầm ngắn chưa xác định", hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap đưa tin. 

    JCS cho biết các vật thể này được bắn từ các khu vực gần thị trấn bờ biển phía đông Wonsan trong khoảng thời gian từ 9h6 sáng đến 9h27 sáng và đi được một quảng đường khoảng 70-200km. Vụ việc diễn ra trong giai đoạn quá trình đàm phán hạt nhân giữa Triều Tiên và Mỹ đang bị đình trệ.

    Trước đó, quân đội Hàn Quốc cũng không tin Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo. "Những gì Triều Tiên bắn lần này không phải là một tên lửa đạn đạo", một sĩ quan quân đội nói.

    Giới chuyên gia cho rằng vật thể bay nói trên dường như là đạn pháo phản lực bắn từ các giàn phóng đa nòng 300mm như một phần trong cuộc tập trận của các đơn vị pháo binh hoặc để thử nghiệm hệ thống vũ khí để cải tiến. Do vật thể phóng ra di chuyển ngắn và độ cao tương đối thấp nên khó có khả năng đó là tên lửa đạn đạo.

    Nổ lớn tại nhà máy hóa chất ở Mỹ, 7 người bị thương và mất tích

    Hiện trường vụ nổ. Ảnh: RT

    Ngày 4/5, nguồn tin từ lực lượng cứu hỏa thành phố Chicago, Mỹ, cho biết một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy hóa chất ở bang Illinois, khiến 4 người bị thương và 3 người hiện chưa tìm thấy. 

    Vụ nổ xảy ra vào đêm 3/5 theo giờ địa phương tại một nhà máy silicone ở Waukegan, cách thành phố Chicago khoảng 65 km về phía Bắc.

    Ngay sau vụ nổ, lực lượng cảnh sát, cứu hỏa và y tế đã được triển khai tới hiện trường.

    Theo một số nguồn tin, có 9 người được cho có mặt trong khu tổ hợp nhà máy lúc xảy ra vụ nổ.

    Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

     Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-552019-gan-100-qua-rocket-duoc-ban-tu-dai-gaza-nham-vao-israel-a273882.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan