Tin tức thế giới mới nhất ngày 6/12


Thứ 2, 05/12/2016 | 23:34


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 6/12: Hàn Quốc báo động toàn quân; Anh mượn xe tăng Nga để tập trận;…

(ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 6/12: Hàn Quốc báo động toàn quân; Anh mượn xe tăng Nga để tập trận;…

Hàn Quốc báo động toàn quân

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un (áo trắng) trong chuyến thị sát một đơn vị quân đội - Ảnh: Reuters.

Ngày 5/12, quân đội Hàn Quốc đã được đặt trong tình trạng báo động cao, nhằm ứng phó trước bất kỳ hành động khiêu khích nào của Triều Tiên.

"Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ các động thái của quân đội Triều Tiên vì nước này có thể coi tình trạng bất ổn chính trị ở Hàn Quốc và giai đoạn chuyển giao quyền lực ở Mỹ là cơ hội để khiêu khích", Yonhap dẫn lời Jeon Ha-kyu - phát ngôn viên của Tổng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc.

Theo VietNamNet, lệnh báo động được Seoul đưa ra sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đích thân chỉ đạo một cuộc tập trận quy mô lớn ở Hoàng Hải. Cuộc tập trận này mô phỏng tấn công các mục tiêu quân sự trên các đảo tiền tuyến của Hàn Quốc.

Thẩm phán liên bang yêu cầu kiểm lại phiếu tại Michigan

Hôm 4/12, một thẩm phán liên bang Mỹ đã ra phán quyết, yêu cầu bang Michigan, Mỹ triển khai kiểm lại phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống hôm 8/11.

TTXVN dẫn phán quyết của thẩm phán Mark Goldsmith, công tác kiểm lại phiếu sẽ bắt đầu vào trưa 5/12.

Phán quyết cũng yêu cầu chính quyền bang Michigan đảm bảo hoàn tất công tác này trước ngày 13/12. Phán quyết trên được công bố sau phiên nghe xử cùng ngày tại tòa án liên bang.

Ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Xanh Jill Stein, đã khởi động chiến dịch kiểm lại phiếu tại 3 bang "chiến địa" Wisconsin, Michigan và Pennsylvania.

Bang Wisconsin đã chính thức bắt đầu kiểm phiếu lại từ hôm 1/12, tuy nhiên, bà Stein đã phải rút lại đơn yêu cầu kiểm lại phiếu bầu tại Pennsylvania 2 ngày sau đó.

Anh mượn xe tăng Nga để tập trận

Xe tăng T-72 và T-55 tham gia tập trận. - Ảnh: Livejournal.

Quân đội Anh ngày 4/12 tổ chức tập trận phòng thủ tại thành phố Salisbury với kịch bản một nước vùng Baltic bị Nga xâm lược, buộc Anh tham chiến theo hiệp ước phòng thủ chung của NATO.

Cuộc tập trận có sự xuất hiện của một xe tăng chiến đấu chủ lực T-72 và 3 xe tăng T-55, Vnexpress đưa tin.

Các xe tăng Nga này đều được mượn từ bảo tàng hoặc những nhà sưu tập cá nhân. Do ngân sách bị cắt giảm, Bộ Quốc phòng Anh phải nhờ dân thường đóng vai đối phương.

Ngoài ra, nhiều người lính Gurkha cũng được tận dụng để mặc trang phục có màu sắc tương tự lính Nga. Họ được trang bị súng AK-74 với mục đích tái hiện chân thực nhất hình ảnh mà binh lính Anh phải đối mặt trên chiến trường.

Cháy khách sạn tại Pakistan, ít nhất 80 người thương vong

[mecloud]vcPnqQr7K4[/mecloud]

VOV dẫn tin kênh truyền hình Urdu của Pakistan cho biết, đã có ít nhất 11 người thiệt mạng và 70 người bị thương trong vụ cháy khách sạn tại thành phố cảng Karachi, miền nam nước này.

Ông Seemi Jamali, Giám đốc bệnh viện Jinnah ở Karachi, cho biết, 11 thi thể đã được đưa đến nhà xác của bệnh viện và sẽ được bàn giao cho người thân sau khi giám định xong.

Hiện trường vụ cháy - Ảnh: Twitter.

Tờ Thanh Niên dẫn tin Reuters cho hay, lực lượng cứu hỏa đã dập tắt hoàn toàn ngọn lửa vào khoảng 9 giờ 30 phút sáng ngày 5/12 (theo giờ địa phương).

Chủ tịch Tập Cận Bình tiết lộ lý do cắt giảm 300.000 quân

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố nước này sẽ cắt giảm 300.000 quân trong kế hoạch tinh gọn quân đội.

Quân đội Trung Quốc tham gia duyệt binh. - Ảnh: Reuters.

"Đây là sự thay đổi lớn, không thể tránh khỏi. Chúng ta phải nắm cơ hội và tạo ra những đột phá", Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu trong hội nghị Quân ủy Trung ương Trung Quốc vào ngày 3/12, theo Vnexpress.

Ông Tập Cận Bình yêu cầu xây dựng quân đội Trung Quốc (PLA) với quy mô nhỏ hơn, nhưng tăng hiệu quả chiến đấu và tối ưu hóa bộ máy quản lý. Kế hoạch này nằm trong nỗ lực tái cấu trúc quân đội lớn nhất trong nhiều thập kỷ của ông.

Kế hoạch này sẽ cắt giảm 300.000 quân thường trực của PLA, từ 2,3 triệu người hiện nay xuống chỉ còn 2 triệu. Nhằm bù đắp cho sự sụt giảm nhân lực, quân đội Trung Quốc sẽ tập trung vào các phương thức tác chiến mới, chủ yếu dựa trên công nghệ thông tin, nhằm tăng cường khả năng chiến đấu.

Thủ tướng Italy Matteo Renzi từ chức, EU có thể trở nên bất ổn

Hôm 4/12, Thủ tướng Italy Matteo Renzi đã tuyên bố từ chức, sau thất bại trong cuộc trưng cầu dân ý về cải cách hiến pháp.

TTXVN dẫn hãng tin ANSA cho biết, theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ tại 17.201 điểm bỏ phiếu trên tổng số 61.551 điểm bỏ phiếu ở Italy, cập nhật đến 12 giờ 23 phút ngày 5/12 theo giờ địa phương,  có tới 59,42% số cử tri bỏ phiếu phản đối cải cách hiến pháp trong khi chỉ có 40,58% bỏ phiếu ủng hộ.

Ông Renzi đã đánh cược vị trí lãnh đạo với lá phiếu ủng hộ, và cam kết từ chức nếu “thua cuộc”.

Thủ tướng New Zealand bất ngờ từ chức

Hôm 4/12, Thủ tướng New Zealand John Key bất ngờ tuyên bố từ chức, và nói đó là một trong những quyết định khó khăn nhất đối với ông.

Thủ tướng New Zealand cho hay ông không có bất kỳ kế hoạch nào trong tương lai gần. Tuy nhiên trả lời với các phóng viên, ông Key tuyên bố sẽ ở lại Quốc hội một thời gian, để Đảng Dân tộc tránh được một cuộc bầu cử nhằm vào vị trí ông.

Tuyên bố trên được ông Key đưa ra sau 8 năm giữ cương vị người đứng đầu chính phủ.

Ông Key nói tại cuộc họp báo hàng tuần của mình ở Wellington rằng, vì lý do gia đình nên ông đã đưa ra quyết định này. "Đây là một quyết định khó khăn nhất từ trước tới nay của tôi. Và tôi cũng không biết làm gì tiếp theo", Thủ tướng New Zealand cho biết.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-612-a172898.html

  • Tin tức thế giới mới nhất ngày 5/12

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 5/12

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 5/12: 6,4 triệu cử tri Áo bầu lại Tổng thống; Cảnh báo hậu quả việc Mỹ gia hạn trừng phạt Iran;…
  • Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 23/11: Thủ tướng Thái Lan chỉ đạo điều tra sự xâm nhập của IS; Thủ tướng Nhật: Hiệp định TPP vô nghĩa nếu không có Mỹ;…
  • Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 22/11: Trump xác nhận sẵn sàng khôi phục quan hệ với Nga; Tổng thống Hàn Quốc bị cáo buộc thông đồng trong vụ bê bối tham nhũng;..
  • Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11

    (ĐSPL) – Tin tức thế giới mới nhất ngày 21/11: Thủ tướng Đức Merkel xác nhận ra tranh cử nhiệm kỳ thứ 4; Tổng thống Hàn Quốc bị nghi thông đồng với bạn...