+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 7/5/2019: Venezuela “tố” CIA đứng sau đảo chính, dọa đáp trả quân sự

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thế giới mới nhất ngày 7/5/2019. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 7/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 7/5/2019. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 7/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Venezuela “tố” CIA đứng sau đảo chính, dọa sẵn sàng đáp trả quân sự

    Người biểu tình xuống đường tại Caracas sau lời kêu gọi đảo chính của thủ lĩnh đối lập hôm 30/4 Ảnh: Reuters

    Ngoại trưởng Venezuela Jorge Arreaza hôm 6/5 cho biết nước này vẫn ủng hộ các biện pháp ngoại giao trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng chính trị đang diễn ra. Tuy nhiên, ông Arreaza cũng nói rằng Venezuela luôn chuẩn bị sẵn sàng cho bất kỳ tình huống nào và sẽ đáp trả nếu Mỹ lựa chọn phương án tấn công quân sự nhằm vào chính quyền đương kim Tổng thống Nicolas Maduro.

    “Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho bất kỳ tình huống nào. Nếu Mỹ muốn con đường quân sự, chúng tôi sẵn sàng đáp trả. Chúng tôi có quân đội, cảnh sát, chúng tôi có người dân và chúng tôi sẵn sàng hủy diệt bất kỳ lực lượng quân đội nào, dù cho lực lượng đó mạnh tới đâu”, Ngoại trưởng Arreaza tuyên bố, đồng thời cho biết Venezuela vẫn luôn kêu gọi Mỹ giải quyết mọi vấn đề thông qua đối thoại.

    Ngoại trưởng Venezuela cáo buộc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) và phe đối lập đã bắt tay nhau lên kế hoạch tiến hành cuộc đảo chính tại Caracas.

    Theo Ngoại trưởng Arreaza, số lượng chuyên gia quân sự Nga tại Venezuela có thể sẽ tăng lên.

    “Tôi muốn nhắc các bạn rằng một phần lớn thiết bị quân sự tại Venezuela là của Nga. Chúng tôi (Nga - Venezuela) cần nâng cấp chúng và trao đổi thông tin với nhau. Hiện có một ủy ban của các chuyên gia (Nga) tại Venezuela và tất nhiên nhóm này có thể sẽ còn mở rộng”, ông Arreaza nói với các phóng viên.

    Vợ chồng Hoàng tử Anh Harry đón con trai đầu lòng

    Vợ chồng Hoàng tử Anh Harry hồi cuối năm 2018. Ảnh: CNN.

    "Chúng tôi vui mừng thông báo Công tước và Công nương xứ Sussex đã đón con đầu lòng vào sáng 6/5/2019. Đó là một bé trai nặng 3,3 kg", tài khoản mạng xã hội Instagram của vợ chồng Hoàng tử Anh Harry đăng bài viết cho hay.

    "Thật tuyệt diệu. Tôi cực kỳ tự hào với vợ mình. Với tư cách là một người cha, tôi sẵn sàng hi sinh mạng sống của mình vì con", Hoàng tử Harry phát biểu, cho biết đứa bé chưa được đặt tên và sẽ xuất hiện trước truyền thông sau vài ngày nữa.

    Hoàng gia Anh trước đó xác nhận Công nương Meghan đang lâm bồn và Hoàng tử Harry có mặt cùng cô, nhưng không cho biết địa điểm cô sinh con.

    Con của vợ chồng Hoàng tử Harry sẽ là người thừa kế thứ 7 của ngai vàng Anh, sau Thái tử Charles, Hoàng tử William cùng ba người con và Hoàng tử Harry. Tuy nhiên, đứa bé sẽ không được coi là hoàng tử cho tới khi Nữ hoàng Anh Elizabeth II ban sắc lệnh công nhận.

    Nổ xe bồn, 55 người chết, 36 người bị thương

    Hiện trường một vụ xe bồn cháy. Ảnh: Twitter.

    "Vụ nổ xe bồn chở xăng hôm 5/5 khiến 55 người chết và 36 người bị thương, phần lớn nạn nhân đều bị bỏng nặng", phát ngôn viên Bộ Nội vụ Niger cho biết.

    Chiếc xe gặp tai nạn khi đi qua một đường ray gần sân bay quốc tế thủ đô Niamey của Niger. Nguyên nhân dẫn tới sự cố chưa được xác định.

    "Tôi thấy xe bồn gặp tai nạn lúc nửa đêm. Mọi người đổ tới để lấy xăng rò rỉ từ thùng chứa, đột nhiên ngọn lửa bốc lên và tất cả đều phát nổ. Rất nhiều người đứng quanh xe bồn vào thời điểm đó", một nhân chứng tại hiện trường nhớ lại.

    Niger là quốc gia nghèo ở Tây Phi và thường xuyên đối mặt với tình trạng buôn lậu xăng từ nước láng giềng Nigeria. Nhiều vụ nổ chết người cũng xảy ra ở Nigeria do người dân tìm cách trộm xăng từ xe bồn và các đường ống dẫn

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-752019-venezuela-to-cia-dung-sau-dao-chinh-doa-dap-tra-quan-su-a274158.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan