Tin tức thế giới mới nhất ngày 8/4


Thứ 7, 08/04/2017 | 01:10


Cùng sự kiện

Tin tức thế giới mới nhất ngày 8/4: Thông điệp thời trang của đệ nhất phu nhân Trung Quốc khi tới Mỹ, Khủng bố bằng xe tải ở thủ đô Thụy Điển, ba người chết...

Tin tức thế giới mới nhất ngày 8/4: Thông điệp thời trang của đệ nhất phu nhân Trung Quốc khi tới Mỹ, Khủng bố bằng xe tải ở thủ đô Thụy Điển, ba người chết...

Thông điệp thời trang của đệ nhất phu nhân Trung Quốc khi tới Mỹ

Mặc dù các chuyên gia khuyên nên chọn phong đơn giản, hiện đại hơn nhưng Đệ nhất phu nhân Bành Lệ Viện vẫn mặc xường xám, kiểu váy truyền thống của phụ nữ Trung Quốc trong chuyến thăm cùng chồng tới Mỹ.

Bà Bành nổi tiếng là rất thích các mẫu thiết kế truyền thống và họa tiết của Trung Quốc. Trong cuộc gặp hôm nay với vợ chồng Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Mar-a-Lago, Florida, bà đã làm nổi bật nguồn gốc văn hóa Trung Quốc bằng chiếc xường xám.

Bà Bành mặc trang phục truyền thống Trung Quốc. Ảnh: Getty

9

"Chiếc xường xám màu tối bí ẩn mà bà Bành mặc rất truyền thống, nữ tính và rất Trung Quốc. Với hoa thêu trên nền vải nhung, trang phục mang tới vẻ quyến rũ riêng, cho dù có hơi truyền thống quá so với thời trang của bà Melania", Zhang Jing, biên tập viên thời trang của SCMP nhận xét.

Trước cuộc gặp Trump-Tập, Zhang nói bà Bành nên tránh mặc xường xám vì nó quá truyền thống. Nhà thiết kế Hong Kong William Tang đã khuyên nên chọn "kiểu váy đơn giảm không có quá nhiều họa tiết trang trí".

Grace Chen, nhà thiết kế thời trang Trung Quốc đại lục thường tư vấn cho giới doanh nhân và chính trị gia, cũng cho rằng nếu bà Bành mặc theo phong cách hiện đại hơn sẽ càng phù hợp với một buổi gặp ngoại giao chính thức.

"Bạn có thể diện theo phong cách Trung Quốc truyền thống, nhưng phong cách hiện đại sẽ cho thấy thái độ cởi mở và sẵn lòng tiếp nhận với các nền văn hóa khác", Chen nói.

Nga đưa tàu khu trục mang tên lửa đến bờ biển Syria

Một tàu khu trục mang tên lửa hành trình của Nga sẽ đến Địa Trung Hải hôm 7/4, sau đó cập cảng Tartus ở Syria.

Căng thẳng giữa Nga và Mỹ dâng cao sau khi Moscow cam kết hỗ trợ không quân Syria tăng cường phòng thủ và đình chỉ thỏa thuận ngăn chặn các sự cố về an toàn bay trong không phận Syria với Washington.

Hãng tin Tass (Nga) dẫn nguồn tin cho biết tàu khu trục Đô đốc Grigorovich thuộc Hạm đội biển Đen của Nga sẽ vào Địa Trung Hải trong ngày 7/4 và neo đậu tại bờ biển Syria “cho đến khi tình hình được giải quyết”, ít nhất là 1 tháng.

Tàu khu trục Đô đốc Grigorovich. Ảnh: TASS

“Tàu Nga được trang bị tên lửa hành trình Kalibr và đang trên đường ghé thăm cơ sở hậu cần tại căn cứ hải quân Tartus ở Syria” – nguồn tin tiết lộ.

Trước đó, tàu Đô đốc Grigorovich ghé cảng ở TP Novorossiisk – Nga, tham dự cuộc tập trận chung với quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở biển Đen, bắt đầu nhiệm vụ hôm 2/3 và trở lại TP Novorossiisk vào ngày 31/3.

Đô đốc Grigorovich là con tàu đầu tiên xuất xưởng trong khuôn khổ dự án 11356. Tàu có thể di chuyển với tốc độ khoảng 55 km/h, lượng giãn nước 4.000 tấn, trang bị tên lửa hành trình Kalibr-NK, hệ thống phòng thủ tên lửa Shtil-1 và pháo tự hành 100 mm A-190. Tàu còn chở được trực thăng trên boong.

Ông Kim Jong-un gửi điện chúc mừng Tổng thống Syria Assad

Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi điện chúc mừng ngày thành lập đảng Xã hội Ả Rập Baath của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Báo Rodong Sinmun đưa tin Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Kim Jong-un đã gửi điện chúc mừng Tổng thống Syria Bashar al-Assad nhân 70 năm ngày thành lập đảng cầm quyền Baath.

Thông điệp viết rằng đảng Baath đã đấu tranh cương quyết, ngăn chặn những "thử thách tàn ác của thế lực thù địch trong và ngoài nước, bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Syria dưới sự lãnh đạo của ông Bashar al-Assad". Điện mừng cũng thể hiện niềm tin về mối quan hệ bằng hữu hợp tác giữa hai nước chống lại "chủ nghĩa đế quốc".

Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên gửi điện mừng, thể hiện mối quan hệ hợp tác với đảng cầm quyền Baath của Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Ảnh: Reuters

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc nhận định động thái này được cho là nhằm thể hiện mối quan hệ thân thiết giữa Bình Nhưỡng và Damascus. CHDCND Triều Tiên được cho là từng hợp tác với Syria về chương trình hạt nhân.

Tin tức về thông điệp của lãnh đạo Triều Tiên được tiết lộ cùng ngày quân đội Mỹ tiến hành cuộc tấn công bằng tên lửa Tomahawk nhắm vào một sân bay của chính quyền Assad. Hành động nhằm đáp trả vụ tấn công bằng vũ khí hóa học tại nước này hôm 4/4 làm hàng chục người thiệt mạng mà phương Tây cáo buộc chính quyền Assad là thủ phạm.

Khủng bố bằng xe tải ở thủ đô Thụy Điển, ba người chết

Một xe tải lao vào đám đông trong một cuộc tấn công khủng bố ở trung tâm thủ đô Stockholm, Thụy Điển, làm ít nhất ba người chết và nhiều người bị thương.

Vụ việc xảy ra tại Drottningatan, một trong những phố đi bộ lớn của thành phố vào khoảng 15h hôm nay. Số người chết đã tăng lên 5, theo đài truyền hình SVT của Thụy Điển nhưng cảnh sát chưa thể xác nhận ngay lập tức.

Thủ tướng Thụy Điển Stefan Lofven trước đó nói ba người chết và cho rằng tất cả chi tiết cho thấy đây là một "cuộc tấn công khủng bố". Một nghi phạm đã bị bắt, ông nói tại họp báo.

Xe tải lao vào một cửa hàng trên phố đi bộ ở thủ đô Stockholm. Ảnh: Twitter

"Tôi nhìn thấy hàng trăm người bỏ chạy, họ chạy thục mạng", một nhân chứng có tên Anna nói. Bà cũng bỏ chạy khỏi hiện trường. Một số nhân chứng kể họ thấy nhiều người nằm trên mặt đất.

Công ty bia Spendrups xác nhận chiếc xe chính là của công ty này, bị cướp sáng cùng ngày, khi người đàn ông nhảy lên xe, lái nó đi mất.

Khu vực đã được cảnh sát phong toả. Cảnh sát Thụy Điển đã phát cảnh báo, đề nghị người dân tránh trung tâm thành phố. Tất cả hoạt động tàu điện ngầm ở Stockholm cũng bị đình chỉ, theo hãng thông tấn TT.

Vụ việc xảy ra sau một chuỗi cuộc tấn công ở châu Âu, trong đó thủ phạm sử dụng ôtô làm vũ khí.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-84-a186616.html