+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 9/4

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thế giới mới nhất ngày 9/4: Thị trấn Syria xảy ra tấn công hóa học nghi lại bị không kích, Triều Tiên nói Mỹ không kích Syria là hành động 'không thể tha thứ'...<

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 9/4: Thị trấn Syria xảy ra tấn công hóa học nghi lại bị không kích, Triều Tiên nói Mỹ không kích Syria là hành động 'không thể tha thứ'...

    Thị trấn Syria xảy ra tấn công hóa học nghi lại bị không kích

    Hai nhà hoạt động ở Khan Sheikhoun, thị trấn bị tấn công hóa học ở Syria, cho biết nơi này tiếp tục phải hứng chịu các đợt không kích trong hai ngày qua.

    Thị trấn Khan Sheikhoun được cho là phải hứng chịu các đợt không kích trong hai ngày qua, AP đưa tin. Hiện chưa rõ ai đã thực hiện những đợt không kích này.

    Ít nhất một phụ nữ đã thiệt mạng và ba người bị thương trong hôm nay. Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), trụ sở tại Anh, cho biết đây là thương vong đầu tiên tại Khan Sheikhoun kể từ vụ tấn công hóa học làm 87 người chết hôm 4/4.

    Dân quân địa phương kiểm tra một khu vực tại thị trấn Khan Sheikhoun, Syria, hôm 4/4. Ảnh: Reuters.

    Vụ tấn công hóa học tại Khan Sheikhoun khiến Tổng thống Mỹ Donald Trump ra lệnh phóng 59 tên lửa Tomahawk vào căn cứ không quân Shayrat, khiến 9 người thiệt mạng và phá hủy một số máy bay của quân đội Syria.

    Chính phủ Syria bác bỏ cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học tại Khan Sheikhoun. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định một cuộc không kích của Syria đã đánh trúng kho vũ khí hóa học và đạn dược của phe đối lập ở phía đông thị trấn.

    Triều Tiên nói Mỹ không kích Syria là hành động 'không thể tha thứ'

    Triều Tiên gọi việc Mỹ không kích một căn cứ quân đội Syria là "hành động gây hấn không thể tha thứ".

    "Mỹ dùng tên lửa tấn công Syria rõ ràng là hành động gây hấn không thể tha thứ nhằm vào một quốc gia có chủ quyền và chúng tôi lên án mạnh mẽ việc này", KCNA dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Triều Tiên hôm nay cho biết. "Thực tế hiện nay chứng tỏ lựa chọn tăng cường sức mạnh quân sự của chúng tôi để dùng vũ lực đối phó vũ lực là rất đúng đắn".

    Triều Tiên coi Syria là một đồng minh quan trọng. Theo hãng tin, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Syria Bashar al-Assad "đã trao đổi các thông điệp nồng ấm và cam kết về tình hữu nghị, hợp tác song phương".

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA/Reuters.

    Tổng thống al-Assad còn cảm ơn nhà lãnh đạo Kim Jong-un vì đã công nhận cuộc đấu tranh của Syria "trước những thách thức từ những kẻ khủng bố trên thế giới, động viên Syria vượt qua khủng hoảng thành công".

    Sự trao đổi này diễn ra trước khi Mỹ không kích căn cứ không quân Shayrat, Syria, sáng sớm 7/4. Đây được coi là động thái đối ngoại lớn nhất của Tổng thống Donald Trump kể từ khi ông nhậm chức để đối phó với cái Washington cho là vụ tấn công bằng khí độc hóa học do chính phủ Syria thực hiện ở tỉnh Idlib ngày 4/4 làm ít nhất 80 người chết.

    Chìm thuyền chở khách dự đám cưới, 20 người chết

    Ít nhất 20 người thiệt mạng và 12 người mất tích sau khi một chiếc thuyền chở khách dự đám cưới va chạm với một tàu hàng ở Tây Nam Myanmar, giới chức địa phương thông báo hôm 8/4.

    Chiếc thuyền xấu số có tên gọi “Ngôi sao bạc” trong tiếng Myanmar. Nó bị chìm lúc 19 giờ 20 phút tối 7/4 ở khúc sông gần TP cảng Pathein, nằm về phía Tây “thủ đô thương mại” Yangon. Khi đó, chiếc thuyền gỗ không bật đèn chiếu sáng.

    Theo một nhân viên cảnh sát địa phương, chiếc thuyền chở khoảng 60 khách dự đám cưới lúc xảy ra va chạm. Những người này đang trên đường trở về nhà.

    Cảnh sát đưa thi thể nạn nhân vào bờ. Ảnh: RTE

    Trong số các nạn nhân có 16 phụ nữ và 4 người đàn ông. “Họ thiệt mạng khi đang băng qua sông trở về nhà sau khi dự đám cưới ở TP Pathein. Đa số đều có quan hệ họ hàng, sống trong cùng một ngôi làng” – viên cảnh sát giấu tên nói.

    Quan chức chính quyền địa phương Kyaw Myint cho Reuters biết lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 20 thi thể, đồng thời cứu sống 27 người khác. Cuộc tìm kiếm những người sống sót vẫn đang diễn ra.

    “Nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Chính quyền khu vực sẽ giúp gia đình các nạn nhân tổ chức đám tang” – ông Myint thông báo.

    Cháu ngoại ông Trump tặng món quà bất ngờ cho ông Tập

    Hai nhóc tì nhà Ivanka Trump đã gây ấn tượng mạnh vì hát dân ca Trung Quốc và đọc thơ Đường tặng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện nhân chuyến thăm đầu tiên.

    Arabella (8 tuổi) và Joseph (5 tuổi), hai nhóc tì nhà ái nữ của Tổng thống Donald Trump, hôm 6/4 cũng có mặt tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump tại bang Florida và đã mang lại những tiếng cười khi Tổng thống Mỹ gặp Chủ tịch Trung Quốc lần đầu tiên.

    Hai nhóc Arabella và Joseph Kushner hát dân ca Trung Quốc và đọc thơ Đường tặng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và phu nhân Bành Lệ Viện. Ảnh: CNS

    "Chúng tôi muốn ngài cảm thấy như ở nhà"- Ivanka nói với ông Tập khi cô và chồng giới thiệu hai con. Lúc hai bé tới, Tổng thống Trump giới thiệu: "Đây là chủ tịch Trung Quốc". Ông Tập và phu nhân Bành Lệ Viện nghiêng người chào.

    Hai em bé dễ thương đã hát bài dân ca "Hoa nhài", trích Tam Tự kinh trước ông bà ngoại và vợ chồng Chủ tịch Tập Cận Bình, Tân Hoa xã cho biết hôm 8/4.

    Bé Arabella còn đọc một bài thơ thời Đường trong khi Joseph về sau có phần rụt rè hơn và bám lấy cha - Jared Kushner.

    Ivanka Trump đã đưa đoạn video 54 giây ghi lại cảnh tượng thú vị này lên Twitter với lời đăng tải: “Rất tự hào vì màn trình diễn của Arabella và Joseph để mừng Chủ tịch Tập Cận Bình và Phu nhân Bành Lệ Viên thăm chính thức tại Mỹ!”.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-94-a186686.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 8/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 8/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 8/4: Thông điệp thời trang của đệ nhất phu nhân Trung Quốc khi tới Mỹ, Khủng bố bằng xe tải ở thủ đô Thụy Điển, ba người chết...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thế giới mới nhất ngày 8/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 8/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 8/4: Thông điệp thời trang của đệ nhất phu nhân Trung Quốc khi tới Mỹ, Khủng bố bằng xe tải ở thủ đô Thụy Điển, ba người chết...

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 4/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 4/4

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 4/4: Vụ nổ tàu điện ngầm Nga có thể liên quan tới lộ trình của Putin, Philippines mòn mỏi chờ Trung Quốc rót tiền...