+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng hôm nay 26/5/2019: Iran có “vũ khí bí mật” để đánh chìm tàu sân bay Mỹ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 26/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 26/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iran có “vũ khí bí mật” để đánh chìm tàu sân bay của Mỹ?

    Tàu sân bay Mỹ USS Abraham Lincoln và tàu đổ bộ USS Kearsarge ở biển Ả Rập ngày 17/5. Ảnh: Reuters

    “Mỹ đã điều động hai tàu chiến đến khu vực của chúng ta. Nếu họ có bất kỳ hành động dại dột nào dù là nhỏ nhất, chúng ta sẽ nhấn chìm những con tàu và toàn bộ thủy thủ của họ bằng hai loại vũ khí bí mật mới”, tướng Morteza Qorbani, một cố vấn của Bộ Tư lệnh Trung ương Quân đội Iran trả lời một hãng tin địa phương.

    Tuyên bố trên được đưa ra trong lúc căng thẳng Mỹ - Iran đã nóng lên vào đầu tháng này khi Mỹ áp đặt thêm các hình thức trừng phạt đối với Iran, đồng thời điều động một nhóm tác chiến tàu sân bay, một phi đội máy bay B-52 cùng một tổ hợp tên lửa Patriot và sẽ đưa thêm 1.500 binh lính tới Trung Đông.

    Về phần mình, Iran đã tuyên bố ngừng thực hiện một số nội dung trong thỏa thuận hạt nhân Iran mà nước này cùng Mỹ và nhiều nước khác đã ký kết vào năm 2015.

    Tân Tổng thống Zelensky kêu gọi Nga thả các thủy thủ Ukraine

    Tân Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Getty

    Ngày 25/5, tân Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho rằng việc Nga thả các thủy thủ và tàu hải quân của nước này phù hợp với phán quyết của Tòa án Quốc tế về Luật Biển (ITLOS) có thể trở thành bước đầu tiên hướng tới thương lượng giữa Moskva và Kiev.

    Trước đó cùng ngày, ITLOS đã ra phán quyết yêu cầu Nga ngay lập tức thả các thủy thủ và tàu hải quân Ukraine bị Moskva bắt giữ hồi tháng 11/2018 ở Eo biển Kerch do xâm phạm hải giới của Nga. Tuy nhiên, tòa án trên không yêu cầu hủy các thủ tục hình sự đối với 24 thủy thủ của Ukraine.

    Trên trang Facebook, Tổng thống Zelensky viết: "(Việc Nga) tuân thủ phán quyết (của ITLOS) có thể là tín hiệu đầu tiên từ ban lãnh đạo Nga thực sự sẵn sàng chấm dứt cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine. Do đó, Nga có thể tiến tới khai thông bế tắc trong thương lượng (với Ukraine)."

    Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Nga loại trừ khả năng viện đến Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982 để giải quyết vụ việc này.

    Cháy nổ tàu chở hàng tại Thái Lan, 25 người bị thương

    Những làn khói đen dày đặc từ một con tàu chở hàng tại cảng Laem Chabang. Ảnh: bangkokpost.com

    Ngày 25/5, các quan chức Thái Lan cho biết một đám cháy đã bùng phát tại một tàu chở hàng neo đậu tại cảng Laem Chabang, tỉnh Chonburi của Thái Lan, gây nổ và làm ít nhất 25 công nhân cảng bị thương.

    Các bức ảnh chụp được đăng tải trên phương tiện truyền thông Thái Lan cho thấy những đám khói dày đặc bốc lên từ tàu chở hàng này khi ngọn lửa bùng phát.

    Theo Giám đốc cảng, Yuthana Mokkhao, khu vực quanh cảng Laem Chabang đã được đặt trong "vùng nguy hiểm".

    Trong khi đó, người đứng đầu Cơ quan giảm thiểu và phòng ngừa thảm họa ở tỉnh Chonburi, Sivaporn Buapong, cho biết hiện tình hình đã nằm trong tầm kiểm soát, có ít nhất 25 công nhân làm việc ở cảng bị thương nhẹ trong vụ cháy nổ này. Cảnh sát đang điều tra vụ việc.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-hom-nay-2652019-iran-co-vu-khi-bi-mat-de-danh-chim-tau-san-bay-my-a277068.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan