+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất hôm nay 10/6/2019: Mỹ ra điều kiện giảm lệnh cấm với Huawei

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 10/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 10/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ ra điều kiện giảm lệnh cấm với gã khổng lồ Huawei

    Washington đã đưa Huawei vào danh sách đen và yêu cầu các công ty Mỹ ngưng giao dịch với tập đoàn này. Ảnh: Reuters

    Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin thông báo ngày 9/6 rằng Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể giảm bớt các hạn chế đối với tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei nếu có tiến triển trong đàm phán thương mại với Bắc Kinh.

    Tuy nhiên, Washington hiện vẫn phải duy trì các chính sách thuế quan để giảm thâm hụt thương mại giữa hai nước, tờ The Guardian cho biết. 

    "Nếu tổng thống nhận được một vài đảm bảo nhất định, ông ấy sẽ sẵn sàng giảm sức ép lên Huawei. Nhưng những điều này vốn là vấn đề an ninh quốc gia" - ông Mnuchin phát biểu.

    Trong một phỏng vấn với hãng tin CNBC, ông Mnuchin cũng khẳng định các cuộc thảo luận về Huawei liên quan đến vấn đề an ninh quốc gia và tách rời với đàm phán thương mại. 

    "Nếu Trung Quốc muốn tiến tới thỏa thuận, chúng tôi sẵn sàng ký kết với các điều khoản đã thông qua. Nếu không, Tổng thống Trump sẽ tiếp tục sử dụng chính sách thuế quan để tái cân bằng mối quan hệ song phương" - ông Mnuchin nói thêm. 

    Qatar hối thúc Mỹ và Iran giảm leo thang căng thẳng

    Ngoại trưởng Qatar al-Thani . Ảnh: Reuters

    Phát biểu với báo chí tại thủ đô London trong chuyến thăm Anh, ông al-Thani nhấn mạnh, tại một thời điểm nào đó nên có một sự thỏa hiệp. Tình trạng hiện nay không thể kéo dài mãi. Cả Mỹ và Iran đều không muốn căng thẳng leo thang hơn nữa, nên họ cần phải đưa ra những ý tưởng cởi mở hơn.

    Ngoại trưởng al-Thani cũng cho biết thêm, một số nước trong đó có Qatar, Oman, Iraq và Nhật Bản đã kêu gọi Mỹ và Iran giảm leo thang. Tất cả các nước này đều lo ngại việc leo thang có thể dẫn tới những hậu quả vượt tầm kiểm soát.

    Qatar và các quốc gia khu vực khác cũng đang nỗ lực nhằm thu hẹp khoảng cách và thúc đẩy đối thoại giữa Mỹ và Iran. Bởi căng thẳng sẽ không mang lại lợi ích cho bất kỳ ai hay bất kỳ quốc gia nào trong khu vực.

    Hơn 1 triệu người biểu tình phản đối dự luật dẫn độ ở Hồng Kông

    Hình ảnh tại Hồng Kông, Trung Quốc hôm 9/6. Ảnh: Instagam

    Ngày 9/6, khoảng hơn 1 triệu người Hồng Kông (Trung Quốc) đã xuống đường biểu thị sự phản đối dự luật của chính quyền đặc khu về việc đưa các nghi phạm đến Trung Quốc đại lục để xét xử.

    Hơn 1 triệu người Hồng Kông gồm nhiều thành phần từ doanh nhân, luật sư cho đến sinh viên tham gia biểu tình, hô hào khẩu hiệu và cầm biểu ngữ yêu cầu chính quyền đặc khu hủy bỏ dự luật này.

    Nhà chức trách đã phải huy động khoảng 2.000 cảnh sát để giữ trật tự.

    Đây là cuộc biểu tình trong một ngày lớn nhất tại đặc khu hành chính Hồng Kông kể từ năm 2003.

    Khi đó, 500.000 người xuống đường phản đối chính quyền lên kế hoạch thắt chặt luật an ninh, theo Reuters.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-hom-nay-1062019-my-ra-dieu-kien-giam-lenh-cam-voi-huawei-a279150.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan