+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất hôm nay 14/10: Nga có vũ khí xuyên thủng mọi lá chắn phòng thủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 14/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 14/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga có vũ khí xuyên thủng mọi lá chắn phòng thủ

    Tên lửa đạn đạo Bulava được phóng từ tàu ngầm Nga. Ảnh: RT 

    Trả lời phỏng vấn phóng viên kênh truyền hình RT tiếng Arab ngày 11/10, nhà lãnh đạo Nga cho biết: “Chúng tôi sẽ phát triển các vũ khí tấn công có thể đánh bại bất kỳ hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo nào, và chúng tôi đã phát triển thành công. Mọi người bây giờ đã biết điều này”. Ông nói thêm rằng những vũ khí hiện có của Nga cũng đã được nâng cấp để đáp ứng yêu cầu về chiến tranh hiện đại. 

    Đề cập đến một khái niệm công nghệ cơ bản, Tổng thống Putin giải thích những hệ thống phòng thủ tên lửa hiện nay của các quốc gia được thiết kế để bắn hạ vật thể bay theo quỹ đạo đạn đạo. Tuy nhiên, Nga đã nỗ lực hết sức để vượt lên dẫn trước những đối thủ hàng đầu.

    Ông Putin đã hé lộ một loạt hệ thống vũ khí tương lai của Nga hồi năm ngoái. Trong số những thứ gây ấn tượng mạnh nhất có hai loại tên lửa siêu thanh mới. Một là tên lửa Avangard, thích hợp để gắn lên tên lửa đạn đạo phóng từ hầm ngầm. 

    Pháp ngừng bán vũ khí cho Thổ Nhĩ Kỳ

    Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AP

    Reuters ngày 13/10 đưa tin, Pháp đã ngừng bán tất cả các loại vũ khí cho Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời cảnh báo Ankara rằng chiến dịch quân sự mà nước này đang tiến hành tại miền Bắc Syria đe dọa tới an ninh châu Âu. 

    Theo tuyên bố chung của Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao Pháp, quyết định sẽ có hiệu lực ngay lập tức. Tuyên bố còn cho biết bộ trưởng ngoại giao các nước thuộc Liên minh châu Âu (EU) sẽ trao đổi quan điểm về vấn đề này trong một cuộc họp sắp tới tại Luxembourg. Trong khi đó, hàng ngàn người đã tham gia các cuộc tuần hành tại nhiều nước châu Âu để phản đối chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào người Kurd ở Syria.

    Cùng ngày, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cho biết, Tổng thống Donald Trump đã ra lệnh rút toàn bộ binh sĩ Mỹ khỏi khu vực miền Bắc Syria nhằm tránh một cuộc xung đột không thể kiểm soát giữa các tay súng người Kurd được Mỹ ủng hộ với các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ.

    Người Kurd 'bật đèn xanh', quân Syria kéo đánh quân Thổ Nhĩ Kỳ

    Quân chính phủ Syria. Ảnh: Sputnik

    Tình hình đông bắc Syria tới đây sẽ càng phức tạp khi vừa xuất hiện diễn biến mới. Quân đội Syria vừa bắt đầu cho di chuyển lực lượng về miền bắc để đối phó với quân Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang thực hiện chiến dịch quân sự Mùa xuân Hòa bình ở khu vực này, hãng tin nhà nước Syria SANA đưa tin.

    Cụ thể, lực lượng chính phủ Syria sẽ được triển khai đến thị trấn chiến lược Kobani do người Kurd kiểm soát trong vòng 48 giờ tới, đài al-Mayadeen (Lebanon) cho biết. Các nguồn tin của đài RT trong khu vực cũng xác nhận thông tin này.

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recept Tayyip Erdogan và Tổng thống Syria Bashar al-Assad sẽ phải vận dụng mọi kỹ năng ngoại giao tốt nhất của mình để tránh một cuộc chiến tranh toàn diện giữa hai nước, theo chuyên gia Joshua Landis – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Trung Đông tại đại học Oklahoma (Mỹ)..

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-hom-nay-1410-nga-co-vu-khi-xuyen-thung-moi-la-chan-phong-thu-a296759.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan