+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất hôm nay 20/10: NATO bí mật tập trận ứng phó chiến tranh hạt nhân

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 20/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 20/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    NATO bí mật tập trận ứng phó chiến tranh hạt nhân

    Các binh sĩ Đức. Ảnh: AP

    Tại cuộc tập trận này, với tên mã là “Steadfast Noon”, binh lính của NATO sẽ tối ưu hóa các chiến đấu cơ nhằm triển khai vũ khí hạt nhân trong trưởng hợp xảy ra chiến tranh.

    Không quân Đức triển khai tới cuộc tập trận các chiến đấu cơ Tornado thuộc phi đội chiến thuật 33, đóng tại căn cứ không quân Buchel, nơi đang đặt nhiều bom hạt nhân B61 của Mỹ.

    Trong trường hợp khẩn cấp, các bom hạt nhân B61 có thể được gắn ngay vào máy bay Tornado như một phần sự đóng góp của Đức trong nhiệm vụ chống lại kẻ thù của NATO.

    Theo tờ Kronen Zeitung, cuộc diễn tập này diễn ra vào thời điểm khi nguy cơ xảy ra chiến tranh hạt nhân cao hơn 3 thập kỉ trước do sự sụp đổ của Hiệp ước về các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF).

    Thủ tướng Thái Lan yêu cầu dành riêng 2 tỷ USD để mua sắm quốc phòng

    Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-O-Cha. Ảnh: Getty

    Ngày 19/10, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-ocha nhấn mạnh Bộ Quốc phòng nước này phải dành riêng một khoản ngân sách trị giá hơn 2 tỷ USD để mua sắm các loại vũ khí, trang thiết bị và tàu quân sự.

    Phát biểu tại phiên thảo luận của Quốc hội Thái Lan về năm tài chính 2020, ông Chan-ocha cho rằng khoản ngân sách 70-80 tỷ baht (tương đương 2.310-2.640 tỷ USD) là một phần của ngân sách được phân bổ cho Bộ Quốc phòng và không liên quan đến ngân sách chi tiêu trung ương.

    Thủ tướng Chan-ocha giải thích rằng quân đội Thái Lan đang gánh vác trách nhiệm tuần tra khoảng 5.000km biên giới trên bộ và trên biển, vì vậy lực lượng này phải được trang bị các loại vũ khí, trang thiết bị và tàu thuyền hiện đại để thực hiện hiệu quả các hoạt động.

    Trong ngày 10/10, sau 3 ngày tranh luận căng thẳng, Hạ viện Thái Lan đã thông qua phiên họp đầu tiên về dự luật ngân sách năm tài chính 2020 do Chính phủ của Thủ tướng Prayut Chan-o-cha đệ trình.

    Ai sẽ thay thế Bộ trưởng Năng lượng Mỹ sắp từ chức?

    Thứ trưởng Bộ Năng lượng Mỹ Dan Brouillette. Ảnh: AP

    Thông tin được Tổng thống Mỹ công bố trên trang Twitter. “Tôi hân hạnh đề cử Thứ trưởng Dan Brouillette làm tân Bộ trưởng Năng lượng. Kinh nghiệm của ông Dan trong lĩnh vực này không ai có thể bằng. Một người rất chuyên nghiệp, tôi tin tưởng ông Dan sẽ làm tốt!”, ông Trump nói.

    Nếu được Thượng viện Mỹ chuẩn thuận, ông Dan Brouillette sẽ trở thành Bộ trưởng Năng lượng Mỹ, thay thế ông Rick Perry - người vừa thông báo sẽ từ chức vào cuối năm nay.

    Trước đó, nhiều nguồn tin đã đồn đoán rằng ông Dan Brouillette, 57 tuổi, nhiều khả năng sẽ được lựa chọn thay thế ông Perry.

    Từ vài tháng gần đây, ông Brouillette đã được giao tăng cường nhiệm vụ tại Bộ Năng lượng Mỹ, khi ông Perry có những tín hiệu cho thấy sẽ từ chức.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-hom-nay-2010-nato-bi-mat-tap-tran-ung-pho-chien-tranh-hat-nhan-a297614.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan