+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 10/2: Giao tranh bùng nổ tại thủ đô của Libya

    ĐS&PL Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 10/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 10/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Giao tranh bùng nổ tại thủ đô của Libya

    Xe tăng của LNA trên chiến trường Tripoli. Ảnh: AP

    Quân đội Quốc gia Libya (LNA) do tướng Haftar lãnh đạo ra thông báo cho biết, các cuộc đụng độ ác liệt đã nổ ra tại khu vực phía nam Tripoli sáng 9/2.

    Theo kênh truyền thông của LNA, các bên tham gia giao tranh đã sử dụng nhiều vũ khí hạng nặng. Những tiếng nổ phát ra có thể nghe thấy từ khoảng cách hàng chục km.

    Các nguồn tin trên chiến trường tiết lộ, giao tranh giữa LNA và Chính phủ Đoàn kết Dân tộc (GNA) diễn ra tại tuyến đường số 2, số 6 phía sau Trường đua ngựa và đảo Sharif.

    Cuộc đụng độ có thể khiến nỗ lực hòa giải của Liên hợp quốc sụp đổ. 

    Hôm 6/2, Đặc phái viên của Liên hợp quốc về vấn đề Libya, ông Ghassan Salame cho biết, các cuộc đàm phán giữa đại diện của các bên tham chiến tại Libya nhằm hướng tới một lệnh ngừng bắn lâu dài đã đạt được nhiều tiến bộ quan trọng.

    Nga gửi 23 tấn hàng hóa viện trợ cho Trung Quốc

    Bên trong một bệnh viện tại Vũ Hán. Ảnh: China News

    Nga ngày 8/2, Nga đã điều một máy bay vận tải chở 23 tấn hàng hóa nhân đạo đến Trung Quốc, nhằm hỗ trợ nước này trong cuộc chiến chống lại dịch viêm phổi cấp do chủng virus corona mới gây ra.

    "Theo chỉ đạo của Tổng thống và chính phủ, Bộ tình trạng khẩn cấp Nga đã gửi 23 tấn hàng hóa nhân đạo trên máy bay vận tải", ông Vladimir Solovyov, người đứng đầu Văn phòng công tác nước ngoài thuộc Bộ tình trạng khẩn cấp của Nga cho biết.

    Hàng hóa viện trợ bao gồm dược phẩm và thiết bị bảo hộ cá nhân.

    Tổng số ca tử vong vì virus corona trên toàn cầu hiện là 813, trong đó có hai ca tử ngoài Trung Quốc đại lục là một người đàn ông Vũ Hán ở Philippines, một người đàn ông 39 tuổi ở Hongkong và một ca tử vong là người quốc tịch Mỹ tại Vũ Hán.

    Iran sẵn sàng làm trung gian giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

    Lãnh đạo tối cao của Iran Ayatollah Ali Khamenei. Ảnh: AP

    Iran sẵn sàng giúp Thổ Nhĩ Kỳ và Syria giải quyết những khác biệt của họ đối với cuộc chiến đã kéo dài gần 9 năm ở Syria, Bộ Ngoại giao Iran cho biết và nói thêm rằng Teheran ủng hộ chủ quyền của đồng minh chủ chốt khu vực Damascus.

    Trong một cuộc họp giữa ông Geir Pedersen - đặc phái viên của Liên hợp quốc tại Syria - và các quan chức Iran, Tehran đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giải quyết các vấn đề ở Syria thông qua ngoại giao.

    Trong cuộc họp, Iran nhắc lại rằng dân thường ở Syria không nên được sử dụng làm lá chắn và Iran sẵn sàng làm trung gian giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Syria để giải quyết vấn đề này.

    Đài truyền hình nhà nước Iran đưa tin Bộ trưởng Ngoại giao Mohammad Javad Zarif, trong một cuộc họp riêng với ông Geir Pedersen ở Tehran, cho biết Iran đã sẵn sàng giúp đỡ giải quyết cuộc khủng hoảng leo thang ở Syria liên quan đến độc lập và chủ quyền của Syria.

    Mộc Miên (T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-102-giao-tranh-bung-no-tai-thu-do-cua-libya-a310965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan