+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 18/2: Hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ chuẩn bị đưa quân lại Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 18/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 18/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ, Mỹ chuẩn bị đưa quân lại Syria

    Xe tăng của Mỹ khi còn hoạt động ở Syria. (Ảnh chụp tháng 8-2019) Ảnh: Reuters

    Hãng tin Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn nguồn tin riêng cho thấy các thiết bị và vật liệu cho việc xây dựng căn cứ được chuyển đến từ Iraq thông qua cửa khẩu biên giới al-Waleed. Anadolu cho rằng căn cứ này được xây dựng nhằm mục tiêu không để các lực lượng Nga được triển khai hợp pháp tại Syria để tiếp cận mỏ dầu Rmelan.

    Đây là động thái mới của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump sau tuyên bố sẽ rút quân khỏi Syria vì đã chấm dứt sự tồn tại của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Dù vậy, diễn biến mới nhất của quân đội Mỹ cũng củng cố thêm cho quan điểm rằng Washington sẽ khó mà rút quân đội khỏi Syria.

    Đặc biệt là sau khi Mỹ bày tỏ ủng hộ quan điểm của Thổ Nhĩ Kỳ khi bảo vệ Idlib trước các cuộc tấn công của quân đội Syria được Nga hậu thuẫn.

     Trung Quốc tiếp tục chi viện 1.200 y bác sĩ tới tâm dịch Vũ Hán

    Nhân viên y tế tại ở Vũ Hán phải “hy sinh” mái tóc đầy nữ tính để có thể mặc những bộ trang phục bảo hộ y tế trong thời gian dài chăm sóc bệnh nhân

    Ngày 17/2, đợt chi viện thứ 2 gồm 1.200 y, bác sỹ quân y đã đến thành phố tâm dịch Vũ Hán, thuộc tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, để hỗ trợ dập dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Covid-19 gây ra. Lực lượng nhân viên y tế tăng cường này được giao nhiệm vụ điều trị cho các bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở một cơ sở của Bệnh viện Chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em của tỉnh Hồ Bắc ở Vũ Hán và sẽ bắt đầu làm việc ngay sau khi cơ sở này được hoàn thiện.

    Trước đó, ngày 13/2, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cho phép điều động tăng cường 2.600 y, bác sỹ quân y chi viện cho thành phố Vũ Hán. Các y, bác sỹ tăng cường được rút từ các đơn vị lục quân, hải quân, không quân, tên lửa, lực lượng chi viện chiến lược, lực lượng hỗ trợ hậu cần chung và cảnh sát vũ trang.

    Đợt chi viện đầu tiên vào ngày 13/2 đã có 1.400 y, bác sỹ đến Vũ Hán để bổ sung cho Bệnh viện Đồng Tế Thái Khang. Tính đến nay, quân đội Trung Quốc đã điều động 3 đợt với hơn 4.000 y, bác sỹ chi viện cho Vũ Hán để đối phó với dịch bệnh Covid-19. 

    Nga xác nhận công dân đầu tiên nhiễm Covid-19

    454 người trên du thuyền Diamond Princess được xác nhận nhiễm virus corona. Ảnh: Getty.

    Theo Reuters, Đại sứ quán Nga tại Nhật Bản hôm 17/2 cho biết một nữ công dân nước này có mặt trên du thuyền Diamond Princess, hiện neo đậu tại Yokohama, được xác nhận dương tính Covid-19.

    Trong thông báo đăng tải trên Facebook, Đại sứ quán Nga cho biết người phụ nữ nhiễm Covid-19 sẽ được đưa tới bệnh viện và tiếp nhận điều trị tại Nhật Bản.

    Nữ du khách trên tàu Diamond Princess là công dân Nga đầu tiên được xác nhận nhiễm virus corona. Trước đó, hai trường hợp nhiễm virus corona được tìm thấy tại Nga đều thuộc về các công dân Trung Quốc.

    Cũng trong ngày 17/2, Bộ Y tế Nhật Bản thông báo đã phát hiện thêm 99 trường hợp dương tính với chủng virus corona mới trên du thuyền Diamond Princess, nâng tổng số ca nhiễm trên du thuyền đang được cách ly tại cảng Yokohama lên đến 454 người.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-182-ho-tro-tho-nhi-ky-my-chuan-bi-dua-quan-lai-syria-a312014.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan