Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 2/1: Phát hiện điều bất ngờ trong kho vũ khí của khủng bố tại Syria


Thứ 5, 02/01/2020 | 00:00


Cùng sự kiện

Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 2/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 2/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Phát hiện điều bất ngờ trong kho vũ khí của khủng bố

Quân đội Syria đã phát hiện lượng lớn vũ khí và đạn dược phiến quân để lại ở Idlib. Ảnh: AMN

AMN cho biết, trong quá trình rà soát an ninh mới đây ở Đông Nam Idlib, quân đội Syria đã phát hiện lượng lớn vũ khí và đạn dược phiến quân để lại ở khu vực này.

Một chỉ huy chiến trường nói rằng, trong quá trình rà soát an ninh ở các thị trấn và làng ở ngoại ô Đông Nam Idlib, quân đội Syria đã tìm thấy lượng lớn vũ khí, đạn dược, trong đó gồm nhiều tên lửa TOW do Mỹ sản xuất cùng các bệ phóng, máy bay không người lái cỡ lớn, nhỏ, súng trường, bom mìn, súng máy.

Theo vị chỉ huy này quân đội Syria cũng tìm thấy nhiều phương tiện truyền thông được khủng bố sử dụng cùng các thiết bị y tế trong đó nhiều sản phẩm có nguồn gốc từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Đây là kho vũ khí thứ 2 của khủng bố được phát hiện tại Syria trong 48 giờ qua.

Bạo loạn trong nhà tù Mexico, 16 tù nhân thiệt mạng

Các phạm nhân tại một nhà tù ở Mexico. Ảnh: Reuters.

Bạo loạn đã xảy ra tại một nhà tù ở bang Zacatecas, phía bắc Mexico, khiến 16 tù nhân thiệt mạng và 5 người khác bị thương, trích thông báo của chính phủ vào sáng 31/12.

Reuters cho biết, chính phủ Mexico nói rằng an ninh sẽ được thắt chặt tại các nhà tù của bang Zacatecas sau vụ bạo động.

Vụ việc xảy ra lúc 14h30 ở trại giam Varonil, thị trấn Cieneguillas, cách trung tâm thành phố Zacatecas 13 km.

Một phạm nhân bị bắt khi đang mang theo súng, 3 khẩu súng khác và rất nhiều dao cũng được phát hiện trong toà nhà.

Chính phủ đã mở cuộc điều tra nhằm xác định những người phải chịu trách nhiệm cho vụ bạo động, và làm thế nào mà những vũ khí này được tuồn vào nhà tù.

Sứ quán bị tấn công, Mỹ vội vã điều thêm quân tới Trung Đông

Binh lính Mỹ. Ảnh cắt từ video

Hãng thông tấn Fox trích dẫn lời nhiều quan chức thuộc Lầu Năm Góc cho biết, lữ đoàn sẵn sàng ứng phó của Sư đoàn dù 82 đã được lệnh đến Trung Đông đêm 31/12. Ngay sau đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đã lên tiếng xác nhận thông tin này.

"Mỹ sẽ bảo vệ người dân và quyền lợi của mình ở bất kỳ đâu trên thế giới", ông Esper nhấn mạnh.

RT cho hay, đợt điều quân đầu tiên của Mỹ được thực hiện bằng máy bay vận tải quân sự C-17, xuất phát từ pháo đài Bragg, bang Bắc Carolina. Lực lượng phản ứng nhanh (IRF) thuộc Sư đoàn 82 bao gồm khoảng 4.000 binh sĩ, trong đó 3 tiểu đoàn có thể triển khai đến thực địa chỉ trong vòng 96 tiếng đồng hồ nếu cần.

Ông Esper nhấn mạnh, việc điều động quân nói trên nhằm ngay lập tức "giảm thiểu mức độ đe dọa leo thang" đối với các cơ sở và nhân viên ngoại giao Mỹ.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-21-phat-hien-dieu-bat-ngo-trong-kho-vu-khi-cua-khung-bo-tai-syria-a306791.html