Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 2/3: Tên lửa rơi gần Đại sứ quán Mỹ ở Iraq


Chủ nhật, 01/03/2020 | 23:57


Cùng sự kiện

Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 1/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 1/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tên lửa rơi gần sứ quán Mỹ ở Iraq

Vùng Xanh tại thủ đô Baghdad của Iraq. Ảnh: AP

Sáng sớm nay (2/3), hai quả rocket Katyusha đã rơi xuống bên trong Vùng Xanh, khu vực được bảo vệ kỹ càng ở thủ đô Baghdad của Iraq.

Một quả đã rơi xuống gần đại sứ quán Mỹ, Reuters đưa tin. Tuy nhiên, may mắn là không ai bị thương khi hai quả rocket phát nổ.

Vùng Xanh là nơi có nhiều toà nhà chính phủ Iraq và trụ sở các phái bộ ngoại quốc tại Baghdad.

Trước đó, truyền thông địa phương cho hay, có một số quả rocket đã lao về hướng đại sứ quán Mỹ tại Baghdad vào tối 1/3.

Trong vài tháng qua, Vùng Xanh đã hứng chịu liên tiếp nhiều vụ tấn công bằng rocket.

Mỹ điều quân tham gia tập trận quy mô lớn

Binh lính Mỹ. Ảnh: AP

Theo Đài phát thanh Ba Lan, các binh sĩ Mỹ đã tới Ba Lan vào cuối tuần qua để chuẩn bị cho cuộc tập trận quân sự lớn nhất của Mỹ ở châu Âu trong 25 năm qua. 

Cuộc diễn tập mang tên Defender-Europe 2020 (Người bảo vệ châu Âu 2020), dự kiến sẽ kéo dài đến tháng 5/2020 với 20.000 lính Mỹ được triển khai ở châu Âu, cùng với các thiết bị hạng nặng. Các địa điểm tiến hành tập trận chính dự kiến diễn ra ở Ba Lan và các quốc gia Baltic.

Theo Bộ Quốc phòng Ba Lan, gần 37.000 binh sĩ từ 18 quốc gia sẽ tham gia Defender-Europe 2020 và các cuộc tập trận liên quan. Ba Lan sẽ cử hơn 2.000 binh sĩ, thiết bị hạng nặng và các đơn vị không quân cũng như các sĩ quan cảnh sát, lính biên phòng và lính cứu hỏa tham dự cuộc tập trận.

Tổng thống Iran kêu gọi hợp tác chống dịch Covid-19

Tổng thống Iran Hassan Rouhani. Ảnh: TTXVN

Trong cuộc điện đàm với Quốc vương Qatar Tamim bin Hamad Al Thani, Tổng thống Iran Hassan Rouhani cho rằng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (Covid-19) gây ra đã trở thành một vấn đề toàn cầu và theo ông, tất cả chính phủ và các quốc gia trên thế giới cần hợp tác để chống dịch. 

Tổng thống Iran bày tỏ mong muốn mở rộng hợp tác song phương và khu vực trong lĩnh vực y tế. 

Tại Hàn Quốc, ngày 1/3, lần đầu tiên trong 236 năm lịch sử, nhà thờ Thiên Chúa giáo tại Hàn Quốc quyết định không thực hiện các nghi lễ cầu nguyện tại hơn 1.700 địa phương trên khắp đất nước. Nhiều nhà thờ thực hiện các nghi lễ tôn giáo của mình trên mạng trong bối cảnh chính quyền đang tìm cách hạn chế tụ tập nơi công cộng.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-23-ten-lua-roi-gan-dai-su-quan-my-o-iraq-a313647.html