+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 23/2: Thổ Nhĩ Kỳ triển khai ồ ạt khí tài quân sự và binh sĩ tới Syria

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 23/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 23/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thổ Nhĩ Kỳ triển khai lượng lớn khí tài quân sự và binh sĩ tới Syria

    Đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào khu vực phía Đông thành phố Idlib, Syria ngày 20/2/2020. Ảnh: AFP/TTXVN

    Thông báo ngày 22/2, Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết chỉ tính riêng trong ngày này, một đoàn xe gồm 80 chiếc của Thổ Nhĩ Kỳ đã tới Idlib. Bên cạnh đó, hơn 7.400 binh sĩ nước này cũng đang được triển khai ở Idlib và Aleppo trong cùng thời gian

    Hoạt động triển khai binh sĩ và phương tiện nói trên là một phần trong kế hoạch của Thổ Nhĩ Kỳ nhằm chặn đứng đà thắng lợi của quân đội Syria ở khu vực nông thôn Idlib - thành trì chủ chốt cuối cùng của các lực lượng phiến quân ở quốc gia Trung Đông này.

    Các động thái trên diễn ra vào thời điểm Nga và Thổ Nhĩ Kỳ có những bất đồng về tình hình tại Idlib. Năm 2018, Nga (đồng minh quan trọng của Chính phủ Syria) và Thổ Nhĩ Kỳ (vốn ủng hộ một số nhóm phiến quân tại Syria) đã ký kết thỏa thuận thiết lập vùng giảm căng thẳng tại Idlib. 

    Tuy nhiên, trong vài tuần qua, bạo lực gia tăng tại đây trong bối cảnh lực lượng Chính phủ Syria, với sự hậu thuẫn của Nga, đã đạt nhiều tiến triển trong chiến dịch giành lại quyền kiểm soát khu vực được coi là thành lũy cuối cùng của phiến quân trên lãnh thổ Syria.

    Đặc vụ Mỹ bị bắt vì tham gia 'rửa tiền' cho băng đảng ma túy

    Đặc vụ Mỹ bị bắt vì tham gia "rửa tiền" cho băng đảng ma túy. Ảnh: AP

    Theo CNN ngày 22/2 đưa tin, cựu đặc vụ Jose Irizarry và vợ đã bị bắt hôm 21/2, với cáo buộc rửa tiền cho băng đảng ma túy Colombia mà ông vốn được giao nhiệm vụ điều tra. 

    Được biết cựu đặc vụ này đã dùng quyền hạn của mình để cản trở Cơ quan Phòng chống Ma túy Mỹ, bắt số ma túy trị giá hàng triệu USD. Những người có liên quan tới đặc vụ này là một quan chức Colombia và một tay trùm ma túy. Thậm chí, tay trùm ma túy còn làm nhận làm cha đỡ đầu cho con của cựu đặc vụ Mỹ.

    Được biết, mối quan hệ giữa Irizarry và tay trùm được thiết lập vào năm 2015, khi đặc vụ này đang giữ nhiệm vụ điều tra các băng đảng ma túy ở Colombia. 

    Số ca nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc tăng vọt, Italia có ca tử vong thứ hai

    Đường phố vắng vẻ tại Hàn Quốc. Ảnh: AP

    Ngày 23/2, Hàn Quốc xác nhận thêm 87 ca nhiễm virus corona chủng mới, đưa tổng số ca nhiễm Covid-19 ở nước này lên 433 – Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết.

    Như vậy, chỉ trong vòng 24 giờ qua, đã có 229 ca nhiễm mới được ghi nhận ở Hàn Quốc. Khoảng một nửa trong số tổng các ca nhiễm có liên quan đến một nhóm người ở miền Nam nước này. Hiện đã có 2 ca tử vong được Hàn Quốc công bố.

    Covid-19 cũng tiếp tục lây lan ở Trung Đông với 10 ca nhiễm mới tại Iran, bên cạnh 1 ca tử vong mới – hãng tin trung ương IRNA dẫn nguồn bộ y tế nước này. 8 ca nhiễm mới được ghi nhận ở thành phố Qom và 2 ca ở thủ đô Tehran. Như vậy, tổng số ca nhiễm ở quốc gia Hồi giáo này hiện đang là 28 ca, với 5 ca tử vong.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-232-tho-nhi-ky-trien-khai-o-at-khi-tai-quan-su-va-binh-si-toi-syria-a312688.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan