+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 24/2: Thêm 2 bác sĩ Trung Quốc qua đời do Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 24/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 24/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thêm 2 bác sĩ Trung Quốc qua đời do Covid-19

    Nhân viên y tế chăm sóc cho bệnh nhân tại Vũ Hán. Ảnh: AP

    Xia Sisi - một bác sĩ 29 tuổi ở Vũ Hán, thành phố trung tâm của dịch Covid-19 đã thiệt mạng hôm 23/2. Sự việc được bệnh viện Xiehe Jiangbei xác nhận. 

    Theo New York Times, trường hợp của cô nằm trong số ít nhất 3 trường hợp các bác sĩ qua đời trong khi chiến đấu với bệnh dịch tại Vũ Hán.

    Bệnh viện cho biết cô bị ốm sau khi điều trị cho các bệnh nhân coronavirus và bắt đầu phải nhận điều trị tại bệnh viện từ ngày 19/1. Cô được chuyển đến một bệnh viện khác trong thành phố sau khi tình trạng sức khỏe xấu đi.

    Một bác sĩ khác là Wang Wenjun, 42 tuổi, cũng qua đời vì corona virus mới tối 23/2 tại Hồ Bắc. Thông tin được bệnh viện Xiaogan thông báo, nơi bác sĩ làm việc và giữ vị trí phó khoa hô hấp. “Ông ấy là một đảng viên và một chiến sĩ kiệt xuất trong chiếc áo trắng” – thông cáo của bệnh viện cho biết.

    Libya hoan nghênh Mỹ mở căn cứ để "răn đe" Nga

    GNA hy vọng lính Mỹ có thể mở căn cứ tại Libya. Ảnh: AMN

    Chính phủ Hiệp định Quốc gia (GNA) được Liên Hợp Quốc công nhận vừa tuyên bố hoan nghênh lính Mỹ quay trở lại Libya như biện pháp nhằm chống lại chủ nghĩa khủng bố và răn đe Nga.

    Trước kế hoạch của Mỹ trong việc thu hẹp hoạt động quân sự tại châu Phi để tập trung vào những đối thủ lớn như Nga và Trung Quốc, Bộ trưởng Nội vụ của GNA, ông Fathi Bashagha cho biết, Libya rất vui lòng được giúp đỡ: “Nếu Mỹ đề nghị xây dựng một căn cứ quân sự, chính quyền Libya sẽ không ngần ngại. Điều này sẽ góp phần chống khủng bố và tránh sự can thiệp của nước ngoài. Một căn cứ quân sự của Mỹ sẽ dẫn đến sự ổn định”.

    Theo ông Bashagha, Nga có một chiến lược lớn ở Libya và Syria, nên sẽ là vô cùng quan trọng nếu Washington muốn kiềm chế tầm ảnh hưởng của Moscow trên thế giới.

    Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ khẳng định Nga không can thiệp bầu cử

    Ông O'Brien đã bác tin Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ

    “Cố vấn an ninh quốc gia có quyền rất lớn trong việc tiếp cận các thông tin tình báo. Tôi chưa thấy bất kì báo cáo nào cho thấy Nga đang làm điều gì đó nhằm để ông Donald Trump thắng cử”, ông Robert O'Brien cho biết vào hôm 23/2.

    Vào hôm 21/2, tờ New York Times đăng tải thông tin, giới chức tình báo Mỹ đã cảnh báo Nga có thể đang tiếp tục can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 bằng việc tạo ra sự hoài nghi về tính chính xác của hoạt động bỏ phiếu và tăng cơ hội cho ông Donald Trump tiếp tục đắc cử.

    Thông tin này khiến ông Donald Trump đã cáo buộc Đảng Dân chủ đang phát động chiến dịch làm sai lệch thông tin qua việc dấy lên tin đồn Nga muốn ông chiến thắng trong cuộc bầu cử năm nay.

    Trong khi đó, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, các cáo buộc mới nhất là bịa đặt và tần suất các cáo buộc sai sự thật nhằm vào Nga thường gia tăng khi đến gần ngày bầu cử của Mỹ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-242-them-2-bac-si-trung-quoc-qua-doi-do-covid-19-a312752.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan