Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 26/11: Kho báu hoàng gia trị giá tỷ đô bị đánh cắp


Thứ 3, 26/11/2019 | 00:03


Cùng sự kiện

Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 26/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 26/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Kho báu hoàng gia trị giá tỷ đô bị đánh cắp

Cảnh sát phong tỏa hiện trường sau vụ trộm hôm 25/11. Ảnh: AP.

Cảnh sát Đức xác nhận sự việc xảy ra vào chiều 25/1, khi những tên trộm đột nhập vào bảo tàng Hầm Xanh nằm trong Cung điện Hoàng gia, nơi lưu giữ một trong những kho báu lớn nhất tại châu Âu với khoảng 4.000 hiện vật làm từ vàng, bạc, đá quý và ngà voi.

Nhà chức trách chưa công bố mức độ thiệt hại, nhưng nhật báo Bild có trụ sở tại Berlin cho biết "các trang sức bị đánh cắp có trị giá trên dưới một tỷ Euro (khoảng 1,1 tỷ USD)". Quan chức bảo tàng sau đó cho biết những hiện vật bị mất là "vô giá và độc nhất".

Những tên trộm dường như đã phá hoại một trạm điện gần bảo tàng, sau đó trèo qua một cửa sổ ở cung điện và lấy đi tới những hiện vật nhỏ, bỏ qua các tài sản lớn và khó vận chuyển.

Europol mở chiến dịch tấn công mạng nhằm vào khủng bố IS

Cảnh sát bắt giữ các phần tử tình nghi khủng bố. Ảnh: Getty

Ngày 25/11, các công tố viên Bỉ  cho biết cảnh sát nước này và Tổ chức Cảnh sát châu Âu (Europol) đã tiến hành chiến dịch tấn công mạng nhằm vào các nhánh tuyên truyền trực tuyến trên toàn cầu của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Chiến dịch trên là một phần trong cuộc điều tra do Bỉ tiến hành nhằm vào Amaq, bộ máy tuyên truyền của IS.

Người phát ngôn của cơ quan công tố liên bang Bỉ Eric van der Sypt cho hay cảnh sát nước này đã đánh sập một số máy chủ của IS, đóng cửa một lượng lớn các tài khoản và trang mạng do nhánh truyền thông của tổ chức này điều hành.

Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng chiến dịch tấn công mạng đầu tiên nhằm vào IS diễn ra năm 2018 đã không thể ngăn tổ chức này phục hồi.

Theo kế hoạch, chi tiết về chiến dịch sẽ được công bố trong họp báo cùng ngày tại trụ sở của Europol tại Hà Lan.

Súng nổ dữ dội bên ngoài căn cứ Liên hợp quốc tại CHDC Congo

Hiện trường một vụ tấn công tại Beni, Cộng hòa Dân chủ Congo. Ảnh: Getty

Ngày 25/11, tiếng súng dữ dội đã vang lên bên ngoài một căn cứ của Liên hợp quốc gần thị trấn Beni ở miền Đông Cộng hòa Dân chủ Congo, nơi người dân đã xuống đường biểu tình sau khi một nhóm vũ trang giết hại 8 dân thường.

Vụ nổ súng xuất phát từ các lực lượng an ninh Congo, những người tìm cách giải tán đám đông biểu tình.

Trước đó, người dân đã phóng hỏa tòa thị chính Beni và sau đó di chuyển đến doanh trại của phái bộ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc ở khu ngoại ô, để bày tỏ sự tức giận trước việc chính quyền không ngăn chặn được các vụ tấn công của các tay súng thuộc Lực lượng Dân chủ Đồng minh (ADF) khét tiếng.

Hơn 60 dân thường đã bị giết hại tại khu vực Beni từ khi phát động chiến dịch quân sự chống ADF hồi đầu tháng 11 này.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-2611-kho-bau-hoang-gia-tri-gia-ty-do-bi-danh-cap-a302236.html