+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 26/2: Thứ trưởng Y tế Iran nhiễm Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 26/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 26/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thứ trưởng Y tế Iran nhiễm Covid-19

    Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi. Ảnh: Tehran Times

    Thứ trưởng Bộ Y tế Iran Iraj Harirchi cho biết ông cùng người phát ngôn của bộ này đã có kết quả dương tính với virus corona. Cùng ngày, hai ca nhiễm virus corona ở Áo và một ca ở Croatia khiến số quốc gia và vùng lãnh thổ xuất hiện dịch Covid-19 tăng lên 37.

    Thông tin này được người phát ngôn Bộ Y tế Iran xác nhận trong cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn ILNA của nước này.

    Cùng thời điểm, chia sẻ trên mạng xã hội Twitter, Thứ trưởng Iraj Harirchi xác nhận ông cùng người phát ngôn của bộ này đã có kết quả dương tính với virus corona.

    Trước đó vào hôm qua 24/2, ông Harirchi là người bác bỏ thông tin cho rằng đã có 50 người thiệt mạng do Covid-19 tại Iran.

    Đến thời điểm hiện tại, tổng số ca nhiễm virus corona chủng mới tại Iran đã tăng lên đến 95, với 16 trường hợp tử vong - cao nhất bên ngoài Trung Quốc.

    Đáng chú ý, số người tử vong do dịch Covid-19 chủ yếu sinh sống ở thành phố Qom, thánh địa của Hồi giáo dòng Shiite.

    Nhà Trắng đề nghị cấp khẩn cấp 2,5 tỷ USD đối phó với Covid-19

    Nhà Trắng đề nghị cấp ngân sách khẩn cấp để đối phó với Covid-19. Ảnh minh họa: KT

    Chính quyền của Tổng thống Donald Trump đã đề nghị Quốc hội cấp ngân sách bổ sung 2,5 tỷ USD cho kế hoạch khẩn cấp nhằm đối phó với Covid-19.

    Nhà Trắng cho biết, số tiền này sẽ được sử dụng cho trị liệu, mua các thiết bị bảo vệ cá nhân và khoảng 1 tỷ USD trở lên để thúc đẩy việc phát triển vaccine.

    Phát ngôn viên Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng (OMB), bà Rachel Semmel nêu rõ, Chính quyền Tổng thống Donald Trump đang chuyển cho Quốc hội một kế hoạch tài trợ bổ sung 2,5 tỷ USD để tăng tốc phát triển vaccine; hỗ trợ chuẩn bị và các hoạt động ứng phó; và mua sắm các thiết bị, vật tư rất cần thiết.

    Văn phòng Quản lý và Ngân sách Nhà Trắng cũng đang giải phóng các nguồn lực hiện có và cho phép sử dụng ngân sách linh hoạt hơn đối với những hoạt động ứng phó.

    Trong số đó, Nhà Trắng đang yêu cầu cấp mới khoảng 1,25 tỷ USD, cũng như chi các khoản khác đã được Quốc hội phê duyệt song chưa sử dụng, ví dụ 535 triệu USD sẽ được chuyển từ tài khoản dự phòng chống dịch Ebola. Nhà Trắng cũng đang cân nhắc chuyển tiền từ các tài khoản khác của Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh (HHS) nhằm đạt mục tiêu 2,5 tỷ USD.

    Nổ bom tại miền Nam Thái Lan, 10 người bị thương

    Cảnh sát được triển khai tới hiện trường vụ nổ bom ở Saba Yoi, tỉnh Songkhla, Thái Lan, ngày 24-2. Ảnh: AFP/TTXVN

    Theo Bangkok Post, một vụ nổ bom xảy ra tại tỉnh Songkhla, miền Nam nước này đã khiến 10 người bị thương. Giới chức an ninh Thái Lan cho rằng các tay súng ly khai ở miền Nam đã kích nổ một thiết bị trên một chiếc xe bán tải. 

    Vụ nổ xảy ra ngay sau cuộc đụng độ giữa quân đội Hoàng gia Thái Lan và một nhóm phiến quân vào tối 23/2. 5 tay súng đã bị lực lượng an ninh nước này tiêu diệt trên một ngọn núi ở tỉnh Narathiwat.

    Sau cuộc đụng độ, người phát ngôn Bộ chỉ huy miền Nam của quân đội Thái Lan, đại tá Pramote Prom-in, đã cảnh báo về khả năng các nhóm phiến quân sẽ tiến hành trả đũa. Kể từ năm 2004, các nhóm phiến quân Hồi giáo ly khai tại các tỉnh cực Nam Yala, Pattani và Narathiwat đã tiến hành hàng loạt cuộc tấn công bạo lực khiến gần 7.000 người thiệt mạng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-262-thu-truong-y-te-iran-nhiem-covid-19-a313026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan