+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 31/10: Phát hiện 12 di dân còn sống trong thùng đông lạnh ở Bỉ

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 31/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 31/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phát hiện 12 di dân còn sống trong thùng đông lạnh ở Bỉ

    Ảnh minh họa.

    Reuters và truyền thông Bỉ đưa tin 12 người nhập cư được tìm thấy khi đang ở trong một xe đông lạnh tại một khu vực đỗ xe ở miền Bắc nước Bỉ ngày 30/10 sau khi người lái xe gọi điện báo nhà chức trách.

    Theo một nữ phát ngôn cảnh sát Bỉ, người lái xe nói trên, khi đó đang lái chiếc xe vận chuyển rau và hoa quả, đã gọi điện cấp báo với cảnh sát vì phát hiện 12 người trưởng thành dường như là người gốc Syria và Sudan trong thùng xe.

    Những người này đã được cảnh sát đưa tới Văn phòng Quản lý Nhập cư tại thành phố Antwerp.

    Vụ việc xảy ra trong bối cảnh dư luận thế giới đang hướng sự quan tâm tới vụ phát hiện 39 thi thể bên trong một xe đông lạnh ở hạt Essex, Anh. 

    Brazil: Cảnh sát và đối tượng buôn ma túy đấu súng khiến 17 người chết

    Vụ việc xảy ra ở thành phố Manaus, miền Bắc Brazil. Ảnh: AP

    Ngày 30/10, nhà chức trách Brazil cho biết ít nhất 17 đối tượng đã thiệt mạng khi một vụ đấu súng nổ ra giữa cảnh sát và những đối tượng nghi buôn ma túy tại thủ phủ Manaus của bang Amazonas, miền Bắc nước này.

    Trong một thông báo, Cơ quan an ninh nhà nước của Brazil thông báo đấu súng giữa cảnh sát và nhóm đối tượng trên diễn ra tối 29/10 (giờ địa phương) khiến 17 người trúng đạn và nhà chức trách xác nhận họ đã thiệt mạng. Không có thương vong về phía cảnh sát. Cảnh sát cũng thu giữ 17 vũ khí.

    Theo thông báo, lực lượng an ninh đã triển khai chiến dịch trên nhằm ngăn chặn một nhóm buôn lậu ma túy âm mưu thanh toán một băng đảng khác để tranh giành địa bàn hoạt động.

    Ủy ban Hiến pháp Syria khai mạc phiên họp đầu tiên tại Thụy Sĩ

    Ủy ban Hiến pháp Syria lần đầu tiên nhóm họp. Nguồn: threadreaderapp

    Theo phóng viên TTXVN tại Thụy Sĩ, ngày 30/10, Ủy ban Hiến pháp của Syria, bao gồm 150 thành viên trong chính phủ, phe đối lập và xã hội dân sự, đã lần đầu tiên nhóm họp tại Geneva, Thụy Sĩ.

    Liên hợp quốc xem đây là bước đi đầu tiên nhằm hướng tới con đường hòa giải chính trị.

    Phiên khai mạc do Đặc phái viên của Liên hợp quốc về Syria, ông Geir O. Pedersen, đồng Chủ tịch Ủy ban Hiến pháp bên phía Chính phủ Syria Ahmad Kuzbari và Chủ tịch Ủy ban bên phía phe đối lập, ông Hadi Albahra chủ trì tại trụ sở châu Âu của Liên hợp quốc ở Geneva, Thụy Sĩ.

    Phát biểu tại lễ khai mạc, Đặc phái viên Pedersen nhấn mạnh: "Đây là một giây phút lịch sử."

    Cuối tháng Chín vừa qua, Liên hợp quốc đã công bố thành lập Ủy ban Hiến pháp Syria nhằm soạn thảo một Hiến pháp mới cho quốc gia Trung Đông này.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-3110-phat-hien-12-di-dan-con-song-trong-thung-dong-lanh-o-bi-a298947.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan