Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 3/9: Mỹ điều 3 máy bay ném bom tàng hình B2 tới Anh


Thứ 2, 02/09/2019 | 23:39


Cùng sự kiện

Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 3/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 3/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bị áp thuế, Trung Quốc kiện Mỹ lên WTO

Hàng hóa Trung Quốc tại một kho ở Thượng Hải. Ảnh: Gettyy

Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 2/9 thông báo đã đâm đơn kiện Mỹ lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) về đợt áp thuế nhập khẩu mới đây.

Mỹ từ ngày 1/9 bắt đầu áp thuế 15% đối với nhiều loại hàng hóa Trung Quốc, bao gồm giày dép, đồng hồ thông minh và tivi màn hình phẳng.

Trong khi đó, Trung Quốc cũng bắt đầu áp thuế mới đối với dầu thô Mỹ, làm leo thang căng thẳng trong chiến tranh thương mại giữa hai bên.

Các động thái gia tăng thuế quan mới trên đã vi phạm sự đồng thuận đạt được của các nhà lãnh đạo Trung Quốc và Mỹ trong một cuộc họp tại Osaka (Nhật Bản), theo Reuters dẫn thông báo của Bộ Thương mại Trung Quốc.

Bắc Kinh sẽ bảo vệ vững chắc các quyền lợi hợp pháp của mình theo quy định của WTO, thông báo trên cho hay.

Mỹ điều 3 máy bay ném bom tàng hình B2 tới Anh

Ảnh minh họa.

Đại tá Không quân Mỹ Kurt Wendt cho hay, việc Mỹ triển khai 3 máy bay ném bom B2 đến căn cứ không quân Fairford ở Gloucestershire, miền nam nước Anh trong tuần này là nhằm phát đi một thông điệp rất mạnh mẽ tới các đối thủ về khả năng của nước này và NATO.

Phát biểu trên được Đại tá Wendt đưa ra sau khi tờ ITV News công bố những hình ảnh cho thấy máy bay B2 được tiếp nhiên liệu trong khi được 2 máy bay F-35 của Không quân Hoàng gia Anh hộ tống.

Trước đó, một số hãng tin cũng đã ghi lại được hình ảnh 1 máy bay ném bom tàng hình B2 Spirit của Không quân Mỹ hạ cánh xuống căn cứ Keflavik ở phía tây Iceland. Đây là lần đầu tiên máy bay B2 dừng chân tại căn cứ này sau khi căn cứ gần đây được nâng cấp nhằm củng cố sức mạnh không quân của NATO ở Bắc Đại Tây Dương.

Đại sứ Nga tại Ai Cập đột ngột qua đời

Chân dung Đại sứ Sergei Kirpichenko. Ảnh: AP

Trong tuyên bố, Bộ Ngoại giao Nga cho biết vị Đại sứ này đã đột ngột qua đời vào sáng 2/9 tại một bệnh viện ở Cairo, Ai Cập.

"Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Nga tại Ai Cập Sergei Kirpichenko, một nhà ngoại giao tài năng và đáng tin cậy, đã đột ngột qua đời sáng nay tại một bệnh viện", thông báo nêu rõ.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao từ chối cung cấp thông tin về nguyên nhân cái chết của ông Kirpichenko.

Ông Kirpichenko từng đảm nhiệm vị trí Đại sứ Nga tại Ai Cập từ năm 2011. Ông cũng đồng thời kiêm nhiệm chức vụ đại diện toàn quyền Nga tại Liên đoàn các quốc gia Arab.

Sinh năm 1951, vị đại sứ này cũng từng là Đại sứ Nga tại Các tiểu Vương quốc Arab thống nhất (UAE), Libya và Syria.

 Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-39-my-dieu-3-may-bay-nem-bom-tang-hinh-b2-toi-anh-a291279.html