+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 4/1: Iran điều tiêm kích đến biên giới sau khi thề trả thù cho tướng Soleimani

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 4/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 4/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iran điều tiêm kích đến biên giới sau khi thề trả thù cho tướng Soleimani

    Chiến đấu cơ F-14 của Iran. Ảnh: AP

    Iran đã huy động các máy bay chiến đấu F-14 đến biên giới trong bối cảnh tướng Qassem Soleimani vừa bị giết trong cuộc không kích gần sân bay quốc tế Baghdad, dưới sự phê chuẩn của Tổng thống Mỹ Donald Trump, truyền hình quốc gia Iran đưa tin.

    Trước đó, ngày 3/12, Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận rằng lực lượng của Mỹ tại Iraq đã giết chết Thiếu tướng Qassem Soleimani, chỉ huy của đơn vị Quds tinh nhuệ thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC). Lực lượng này bị Washington liệt vào danh sách tổ chức khủng bố quốc tế.

    Chính quyền ở Tehran đã lên án gay gắt đối với hành động của Mỹ. Lãnh tụ tối cao Ali Khamenei đã thề sẽ “trả thù đau” những kẻ ám sát vị tướng, và Tổng thống Iran Hassan Rouhani cũng đã đưa ra lời thề tương tự.

    Tiêu diệt đối tượng tấn công bằng dao tại Paris

    Cảnh sát Pháp phong tỏa hiện trường vụ tấn công bằng dao tại sở cảnh sát thủ đô Paris ngày 3/10/2019. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

    Kênh BFMTV cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 14h ngày 3/1 tại công viên Hautes-Bruyeres ở Villejuif, ngoại ô Paris. Cảnh sát đã xác nhận có chiến dịch đang diễn ra tại khu vực, và đề nghị người dân tránh đi qua.

    Một số nguồn tin cho biết, cảnh sát đã kiểm tra xem người này có mang theo chất nổ hay không, nhưng không tìm thấy gì tại hiện trường.

    Đối tượng đã tấn công nhiều người trước khi cố gắng trốn khỏi hiện trường, song đã bị cảnh sát bắn tử vong. Hiện chưa rõ động cơ của tên này là gì, và liệu hắn có đồng phạm không.

    Phát biểu trước báo giới, thị trưởng của Hay-les-Roses, ông Vincent Jeanbrun, cho biết một người đã tử vong trong vụ tấn công, và nghi phạm đã bị bắn khi đang di chuyển về hướng một trung tâm thương mại gần đó.

    Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ cho phép điều quân tới Libya

    Binh sĩ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Getty

    Hôm 2/1, Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ đã bỏ phiếu thông qua dự luật do chính phủ của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đệ trình. Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ cho biết dự luật này là một hành động quan trọng nhằm bảo vệ lợi ích của Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực.

    Bộ Ngoại giao Ai Cập đã ra tuyên bố cho rằng, việc Thổ Nhĩ Kỳ triển khai quân tới Libya sẽ có tác động tiêu cực đối với sự ổn định của khu vực. Ai Cập ủng hộ các lực lượng dưới quyền chỉ huy của tướng Khalifa Haftar ở miền Đông Libya.

    Kể từ tháng trước, các lực lượng này đã tăng cường tấn công chính phủ lâm thời ở miền Tây.

    Theo giới quan sát, Ai Cập và các nước khác có thể can thiệp quân sự vào Libya nếu Thổ Nhĩ Kỳ triển khai binh sĩ tới quốc gia Bắc Phi này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-41-iran-dieu-tiem-kich-den-bien-gioi-sau-khi-the-tra-thu-cho-tuong-soleimani-a307079.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan