+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 6/1: Phát hiện 62 em nhỏ nghi là nạn nhân buôn người

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 6/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 6/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Phát hiện 62 em nhỏ trong một vụ nghi là buôn người

    Ảnh minh họa: Getty

    Ngày 5/1, Yimer Abate (Trưởng Đơn vị Phòng chống tội phạm vùng Nam Wollo, bang Amhara, miền Bắc Ethiopia) cho biết cảnh sát đã tìm thấy 62 em nhỏ ở độ tuổi từ 12-19, trong đó có 38 nữ, trong nhiều ngôi nhà ở một khu vực rừng rậm biệt lập thuộc vùng Qallu, nghi là buôn người.

    Cảnh sát nghi ngờ số trẻ này đang trên đường được đưa đến nước láng giềng Djibouti và nơi tìm thấy các em là điểm trung chuyển trước khi tới điểm đến cuối cùng là bán đảo Arab bên kia Biển Đỏ.

    Trước đó, vào tháng 9/2020, cảnh sát Qallu cũng đã phát hiện hơn 1.000 người trong một chiến dịch chống buôn người lớn ở Ethiopia. Mỗi năm, ước tính có hàng nghìn người Ethiopia tìm cách di cư bất hợp pháp qua Djibouti và Biển Đỏ để đến bán đảo Arab với mong muốn có được cơ hội kinh tế tốt hơn.

    Những năm gần đây, Chính phủ Ethiopia đã đưa ra những cáo thị trên truyền thông cảnh báo người dân về những mối nguy hiểm khi di cư trái phép.

    Hàng chục ngàn người tập trung tại tang lễ của tướng Soleimani ở Iran

    Người dân tập trung tại tang lễ của tướng Soleimani ở Iran. Ảnh: AP

    Tướng Soleimani đã bị sát hại cùng với Abu Mahdi al-Muhandis, Phó Chỉ huy Lực lượng Dân quân PMF (hay còn có tên khác là Hash al-Shaabi), một tổ chức được Iran hậu thuẫn. Một số người khác cũng tử vong trong cuộc tấn công vào hôm 03/01.

    Động thái của Mỹ đã kích động sự lên án trên toàn thế giới từ các nhà lãnh đạo và quan chức, những người e sợ rằng căng thẳng trong khu vực có thể leo thang mạnh mẽ.

    Phóng viên Jabbari cho biết: “Cả đất nước đang chìm trong không khí tang thương… có cả sự tức giận và cả sự buồn bã đến sụp đổ. Người Iran muốn Chính phủ và quân đội của họ đáp trả. Họ muốn trả thù”.

    Hàng ngàn người đã tập trung tại thành phố Ahvaz ở phía Tây Nam Iran để bày tỏ lòng tiếc thương.

    Cảnh quay trên truyền hình Nhà nước cho thấy những người mặc đồ đen ở Quảng trường Mollavi, đã nắm trên tay những ngọn cờ màu xanh lá cây, trắng và đỏ - khắc họa dòng máu của những người “tử vì đạo”. Một số khác thì giữ chân dung của vị tướng bị sát hại.

    Vụ tấn công học viện quân sự ở Libya: Số người chết tăng lên 30

    Hiện trường vụ việc. Ảnh: NEWS.CN

    Bộ Y tế Libya thông báo, tính đến thời điểm hiện tại, đã có tới 30 người đã thiệt mạng và 33 người khác bị thương trong vụ không kích tấn công nhằm vào 1 học viện quân sự ở thủ đô Tripoli xảy ra vào tối 4/1.

    Bộ trưởng Y tế Libya Hamid bin Omar lo ngại con số thương vong của vụ tấn công sẽ còn tiếp tục tăng cao khi nhiều phần thi thể các nạn nhân chưa được xác định.

    Chính phủ Đoàn kết Dân tộc Libya, được Liên Hợp Quốc công nhận, đã cáo buộc lực lượng nổi dậy miền Đông, do Tướng Khalifa Haftar chỉ huy, tiến hành vụ không kích này. Tuy nhiên, cáo buộc này ngay lập tức bị lực lượng miền Đông Libya bác bỏ.

    Hiện Chính phủ Libya, được Liên Hợp Quốc công nhận đang kêu gọi Hội đồng Bảo an họp khẩn về vụ việc, đồng thời cho rằng hành động không kích như vậy đã phạm tội ác chiến tranh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-61-phat-hien-62-em-nho-nghi-la-nan-nhan-buon-nguoi-a307246.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan