+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 6/3: Trung Quốc, EU viện trợ nhân đạo Syria

    ĐS&PL Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 6/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 6/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trung Quốc, EU viện trợ nhân đạo Syria


    Cảnh tan hoang tại Syria. Ảnh: AP

    Ngày 4/3, Trung Quốc và Syria đã ký một thỏa thuận hợp tác kinh tế. Theo THX, thỏa thuận này được ký giữa Ủy ban Kế hoạch và Hợp tác Quốc tế của Syria (PICC) và Đại sứ quán Trung Quốc tại Damacus.

    Theo PICC, Trung Quốc sẽ viện trợ một khoản tiền để phục vụ các dự án nhân đạo được hai bên nhất trí. Người đứng đầu PICC Imad Sabouni cho biết, các khoản viện trợ của Trung Quốc có tầm quan trọng lớn trong việc giải quyết tình hình khó khăn do hậu quả chiến tranh, phần lớn sẽ được sử dụng cho các dự án nhân đạo và môi trường. Ông Sabouni cũng ca ngợi quan hệ Trung Quốc - Syria là “đặc biệt và lịch sử”.

    Cùng ngày, hãng tin CNS News đưa tin, trong chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ, đại diện cấp cao phụ trách chính sách đối ngoại và an ninh của Liên minh châu Âu (EU) Josep Borrell đã cam kết gói viện trợ bổ sung dành cho những nhóm người dễ bị tổn thương tại Syria trị giá 170 triệu EUR.

    Iraq cách ly hơn 1.000 người tại Erbil do nghi nhiễm Covid-19

    Covid-19 bùng phát tại nhiều nước trên thế giới. Ảnh minh họa

    Truyền thông địa phương dẫn lời giới chức thành phố Erbil của Iraq cho biết, khoảng hơn 1.000 người đang được cách ly ở các trung tâm y tế do nghi ngờ nhiễm dịch bệnh Covid-19.

    Hầu hết những người này dự kiến sẽ được cách ly trong 14 ngày tại 12 địa điểm trên thành phố.

    Cho đến nay, Iraq đã ghi nhận ít nhất 35 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 2 người đã tử vong.

    Nhà chức trách Iraq vẫn đang tiếp tục tiến hành các biện pháp khử trùng và kiểm soát dịch bệnh trên toàn quốc. quốc.

    EU phản đối Thổ Nhĩ Kỳ dùng người di cư để gây áp lực

    Người di cư. Ảnh minh họa

    Trong một tuyên bố chung sau cuộc họp ngày 4/3 tại Brussels (Bỉ), 27 Bộ trưởng Nội vụ các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã phản đối  mạnh mẽ việc Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng vấn đề người di cư nhằm các mục đích chính trị.

    Các bộ trưởng kêu gọi Thổ Nhĩ Kỳ chuyển đi thông điệp này, nhấn mạnh việc Ankara phải tuân theo một thỏa thuận đã ký trước đó, trong đó nước này đồng ý ngăn người tị nạn và người di cư sang Hy Lạp. Bên cạnh đó, các bộ trưởng nội vụ EU cũng ủng hộ việc Hy Lạp ngừng tiếp nhận người tị nạn.

    Các nước EU khẳng định rằng, tình hình ở biên giới bên ngoài của liên minh là không thể chấp nhận được, đồng thời cảnh báo những người di cư không nên được khuyến khích mạo hiểm tính mạng để vượt biên và các nước thành viên sẽ thực hiện mọi biện pháp cần thiết theo đúng luật pháp của EU và quốc tế.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-63-trung-quoc-eu-vien-tro-nhan-dao-syria-a314172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan