+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 6/9: Nga nghị bán vũ khí siêu thanh cho Mỹ

    ĐS&PL Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 6/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 6/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga nghị bán vũ khí siêu thanh cho Mỹ

    Tổng thống Nga Vladimir Putin (trái) và người đồng cấp Mỹ Donald Trump tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Nhật Bản cuối tháng 6. Ảnh: Sputnik

    Tổng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ Moscow đã đề nghị với Washington bán vũ khí siêu thanh của Nga thay vì Mỹ tự phát triển vũ khí này. Tuy nhiên, Mỹ đang phát triển những vũ khí tương tự.

    Theo RT, thông tin này được ông Putin tiết lộ hôm 5/9 khi ông phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF) ở TP Vladivostok, Nga và có sự tham dự của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

    “Tôi đã nói với Tổng thống Mỹ Donald Trump: Ngài có muốn chúng tôi bán vũ khí siêu thanh cho phía ngài không? Và chúng tôi sẽ cân bằng mọi thứ bằng cách đó. Có thể họ sẽ phát triển, nhưng tại sao lại lãng phí tiền trong khi chúng tôi đã trải qua điều đó và chúng tôi có thể đạt được một số điều từ nó mà không làm tổn hại an ninh của chúng tôi và có thể tạo ra sự cân bằng”, ông Putin nói. Nhà lãnh đạo Nga đưa ra lời đề nghị này tại cuộc gặp với Tổng thống Trump hồi tháng 6 ở Nhật Bản.

    Hiện chưa rõ Tổng thống Trump có xem xét đề nghị này không khi Washington đang tìm cách chế tạo vũ khí siêu thanh của riêng nước mình.

    Anh công bố cơ chế TLR cho công dân EU

    Chính phủ Anh, ngày 4/9, đã bãi bỏ kế hoạch chấm dứt ngay lập tức quyền tự do đi lại đối với các công dân Liên minh châu Âu (EU) nếu kịch bản nước Anh rời khỏi EU (còn gọi là Brexit) không có thỏa thuận diễn ra vào ngày 31/10.

    Theo đó, chính sách mới sẽ cho phép công dân các nước Khu vực kinh tế châu Âu (EEA), bao gồm các thành viên EU, Iceland, Liechtenstein, Na Uy và Thụy Sĩ, nộp đơn xin định cư và làm việc tại Anh trong thời gian lên tới 3 năm, hay còn gọi là cơ chế cho phép công dân châu Âu ở lại tạm thời (TLR).

    Cơ chế trên được công bố ngay sau khi cùng ngày, Ủy ban châu Âu (EC) đã một lần nữa kêu gọi 27 nước EU chuẩn bị cho kịch bản Brexit không thỏa thuận. EC còn công bố một danh sách chi tiết để giúp những doanh nghiệp có giao dịch với Anh tiến hành công việc chuẩn bị cuối cùng nhằm giảm thiểu gián đoạn thương mại. Trước đó, tối 4/9, Thủ tướng Boris Johnson đã nhận một thất bại “kép” khi Hạ viện thông qua một dự luật có thể buộc Thủ tướng phải trì hoãn tiến trình Brexit 3 tháng và bác đề xuất tổng tuyển cử sớm vào ngày 15/10 tới của ông.

    Thổ Nhĩ Kỳ muốn sở hữu vũ khí hạt nhân

    Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trong lần thử nghiệm hệ thống phóng rocket vào tháng 3. Ảnh: Newsweek

    Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Trung tâm Anatolian ở tỉnh Sivas, Tổng thống Erdogan đề cập đến việc phát triển công nghiệp quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, đặc biệt là những đối thoại gần đây với Mỹ và Nga cũng như kế hoạch đàm phán với Trung Quốc trong thời gian tới.

    Tiếp đó, Tổng thống Erdogan nói rằng một số quốc gia có tên lửa với đầu đạn hạt nhân và thậm chí không chỉ một mà là hai.

    Tổng thống Erdogan nói: “Nhưng tại sao Thổ Nhĩ Kỳ không thể sở hữu tên lửa với đầu đạn hạt nhân? Tôi không chấp nhận điều này. Hiện giờ, gần như tất cả các quốc gia ở thế giới phát triển đều có tên lửa hạt nhân”.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-69-nga-nghi-ban-vu-khi-sieu-thanh-cho-my-a291732.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan