+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 9/3: Triều Tiên lại phóng vật thể không xác định

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 9/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 9/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Triều Tiên lại vừa phóng vật thể không xác định

    Một vụ thử tên lửa đạn đạo tại địa điểm bí mật ở Triều Tiên ngày 31/7/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

    Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên vừa bắn ít nhất một vật thể không xác định.

    Chưa có chi tiết về vụ phóng. Tuy nhiên, điều này diễn ra sau khi Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết Triều Tiên đã bắn ít nhất một tên lửa không xác định vào ngày 2/3, lần phóng đầu tiên kể từ khi nước này cảnh báo về "vũ khí chiến lược mới" đầu năm nay.

    Điều này đánh dấu lần đầu tiên Bình Nhưỡng thực hiện vụ thử vũ khí lớn trong năm nay, mặc dù họ đã phóng thử tên lửa 13 lần vào năm ngoái trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa bị đình trệ với Mỹ.

    Trong thông điệp năm mới, Bình Nhưỡng cảnh báo về "vũ khí chiến lược mới" trong tương lai gần và "hành động thực tế gây sốc". Các chuyên gia cho biết "vũ khí chiến lược" này có thể có nghĩa là một loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) hoặc tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM).

    Thổ Nhĩ Kỳ ngăn người di cư vượt biển Aegean

    Ảnh minh họa

    Căng thẳng bùng lên ở biên giới Hy Lạp - Thổ Nhĩ Kỳ, nơi hàng ngàn người di cư đang tập trung tại một trại tạm thời đang chờ để băng qua châu Âu.

    Theo AP, ít nhất 2 người di cư đã bị thương trong cuộc đụng độ mới nhất giữa cảnh sát Hy Lạp và người di cư. Cảnh sát Hy Lạp đã bắn hơi cay để cản trở đám đông.

    Thổ Nhĩ Kỳ hôm 6/3 cáo buộc Liên minh châu Âu (EU) sử dụng người di cư làm công cụ chính trị sau khi các ngoại trưởng EU cho biết họ sẽ làm việc để ngăn chặn người di cư bất hợp pháp vào khối.

    Trước đó, EU yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ ngăn người di cư để đổi lại triển vọng nhận được viện trợ nhiều hơn.

    Số ca nhiễm virus của Italy vượt Hàn Quốc

    Venice là một trong những khu vực bị phong tỏa. Ảnh: AP

    Số người chết vì virus corona ở Italy đã tăng từ 233 vào ngày 7/3 lên 366, mức tăng tử vong hàng ngày cao nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát.

    Các quan chức cho biết mức tăng 57% này là sự gia tăng số ca tử vong hàng ngày lớn nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở nước này vào tháng trước.

    Tổng số trường hợp được xác nhận ở Italy cũng tăng 25% - từ 5.883 vào ngày 7/3 lên 7.375 vào ngày 8/3.

    Những con số mới nhất được đưa ra khi những người giàu có xuất thân từ miền Nam Italy, hiện bị phong tỏa ở phía bắc, được yêu cầu không trở về nhà trong bối cảnh lo ngại virus lây lan về phía nam.

    Cảnh báo cho hàng trăm nghìn người từ các khu vực phía nam sau vụ phong tỏa chưa từng có được chính phủ công bố chỉ sau một đêm và sẽ ảnh hưởng đến khoảng 16 triệu người ở khu vực Lombardy, bao gồm Milan, thủ đô tài chính của đất nước.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-93-trieu-tien-lai-phong-vat-the-khong-xac-dinh-a314499.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan