+Aa-
    Zalo

    Tin tức thể thao mới - nóng nhất hôm nay 18/7/2019: FIFA đánh giá cao Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thể thao mới nóng nhất hôm nay, ngày 18/7/2019 nổi bật là việc FIFA đánh giá cao Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

    Tin tức thể thao mới nóng nhất hôm nay, ngày 18/7/2019 nổi bật là việc FIFA đánh giá cao Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.

    FIFA đánh giá cao Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

    Lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á vừa diễn ra vào ngày 17/7, tại trụ sở chính của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ở Kuala Lumpur, Malaysia.

    Lá thăm may rủi đưa tuyển Việt Nam vào bảng G. Bảng đấu có đến 3 đại diện Đông Nam Á gồm Malaysia, Indonesia, Thái Lan và một đại diện Tây Á là UAE.

    Liên đoán Bóng đá Thế giới (FIFA) đã có bài viết về kết quả bốc thăm vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á và dành sự đánh giá đặc biệt cho bảng G.

    Trang chủ FIFA nhận định: “Bảng G chắc chắn là một đội thú vị bởi có đến 4 đội bóng thuộc khu vực Đông Nam Á chung một bảng đấu.

    Cả bốn đội đều là rất mạnh trong nhóm hạt giống của mình. Họ nằm chung với bảng UAE, đội bóng rất khát khao đến với vòng chung kết World Cup sau khi vắng mặt kể từ Italy 1990.

    Tuy nhiên, UAE không nên đánh giá thấp các đối thủ bởi Thái Lan và Việt Nam đều là mối đe dọa lớn, nhất là sau màn thể hiện ở Asian Cup 2019. Ngoài ra, Indonesia và Malaysia đều có thể gây bất ngờ ở bảng đấu này”.

    Trên thực tế, đây không phải bảng đấu "tử thần" với tuyển Việt Nam nhưng cũng khá khó bởi trình độ các đội bóng không cách nhau quá xa, đội nào cũng có cơ hội đi tiếp.

    Với việc nằm ở nhóm hạt giống số 2, đội tuyển Việt Nam sẽ phải thi đấu trên sân khách trong trận ra quân vào ngày 5/9, Việt Nam sẽ làm khách trên sân của đội thuộc nhóm 3 - ĐT Thái Lan.

    Kết quả vòng 16 V-League 2019: Hà Nội chia điểm HAGL, TP.HCM vững ngôi đầu

    Ở trận đấu muộn tối 17/7 trên sân Hàng Đẫy, trận cầu tâm điểm giữa Hà Nội và HAGL tại vòng 15 V-League đã để lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

    Những tưởng đội chủ nhà sẽ có được một chiến thắng vang dội khi họ sớm có bàn thắng ở phút thứ ba bằng cú đánh đầu dũng mãnh của Pape Omar nhưng Hà Nội FC lại không thể có được 3 điểm ở trận này.

    Nhiều cơ hội hơn, nhưng các chân sút của Hà Nội FC liên tục bỏ lỡ, cho dù Quang Hải, Văn Quyết chơi rất nỗ lực, còn hàng phòng ngự của họ thi đấu không thật chặt chẽ để lộ nhiều khoảng trống để các chân sút của HAGL tận dụng.

    Phút 90+4, Văn Toàn có pha băng xuống nhận đường chuyền dài đẹp mắt của Xuân Trường và tung cú sút hạ gục thủ môn Văn Công, gỡ hòa 1-1 và mang về 1 điểm quý giá cho HAGL.

    Trước đó, dù để SHB Đà Nẵng hai lần có bàn thắng dẫn trước nhưng TP.HCM vẫn kiên cường lội ngược dòng và giành được chiến thắng. Qua đó, họ xây chắc ngôi đầu V-League, hơn Hà Nội FC 3 điểm.

    Cũng trong chiều qua, Nam Định giành chiến thắng 4-2 trước Thanh Hóa trên sân Thiên Trường. Trên sân Nha Trang, Khánh Hòa đã có chiến thắng 1-0 trước đội khách Becamex Bình Dương.

    Quảng Nam để thua 1-2 trước đội Hải Phòng trên sân Tam Kỳ và tụt xuống vị trí thứ 12. Trong khi đó, Than Quảng Ninh thắng đội khách Viettel 1-0 trên sân Cẩm Phả, vẫn ở vị trí thứ ba nhưng chỉ kém Hà Nội FC hai điểm.

    HLV HAGL nói về quan điểm "đá cho vui" của bầu Đức

    Sau trận hòa đầy nỗ lực trên sân Hàng Đẫy ở vòng 16 V-League 2019, HLV trưởng là ông Lee Tae Hoon cho rằng, đội bóng của ông quả thực có một chút may mắn khi giành được 1 điểm.

    Ông chia sẻ: “Hoàn cảnh HAGL hiện đang khó khăn nhưng chúng tôi đã thi đấu một trận quả cảm. Ở trận đấu này, tôi đánh giá Tuấn Anh, Xuân Trường hay Đức Huy, Hùng Dũng đều là những cầu thủ giỏi, trình độ chuyên môn như nhau.

    HAGL có một chút may mắn khi giành kết quả hoà 1-1 nhưng các cầu thủ của chúng tôi đã chiến đấu đến những phút cuối cùng”.

    Trước trận đấu này diễn ra, nhiều luồng ý kiến ủng hộ cũng như trái chiều về ý kiến của bầu Đức cho rằng, HAGL đá V-League chỉ "đá cho vui".

    “Tôi không biết về suy nghĩ HAGL chơi cho vui nhưng các cầu thủ của tôi chiến đấu chăm chỉ, mọi cầu thủ của chúng tôi đều chơi hết mình trong từng trận đấu. Tôi cho rằng trong bóng đá chuyên nghiệp, thi đấu phải mạnh mẽ, quyết liệt hơn chứ không phải mẫu cầu thủ lành mà đối thủ nào cũng muốn gặp. Vị trí HAGL hiện đang nguy hiểm nên tôi muốn các cầu thủ nỗ lực hơn”, HLV người Hàn Quốc nói.

    Về phong độ của Xuân Trường hay Văn Thanh, HLV người Hàn Quốc nói: “Tôi nói nhiều lần rồi, Xuân Trường trở về Việt Nam nên muốn cậu ấy có thời gian để lấy lại phong độ dần. Với mật đội thi đấu dày chúng tôi phải có kế hoạch xoay tua. Cậu ấy đang có tâm trạng tích cực. Khi trở về, rất khó nói để đánh giá về cảm giác và tâm lý của Xuân Trường, chỉ có thể theo dõi qua thời gian".

    Vi An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-thao-moi---nong-nhat-hom-nay-1872019-fifa-danh-gia-cao-viet-nam-o-vong-loai-world-cup-2022-a284726.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan