+Aa-
    Zalo

    Tin tức thể thao mới nóng nhất hôm nay 1/7/2019: Hé lộ 'bến đỗ' mới của Công Phượng tại Bỉ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thể thao mới nóng nhất hôm nay, ngày1/7/2019 nổi bật là tin tức về đội bóng sẽ trở thành "bến đỗ" mới của Công Phượng tại Bỉ.

    Tin tức thể thao mới nóng nhất hôm nay, ngày1/7/2019 nổi bật là tin tức về đội bóng sẽ trở thành "bến đỗ" mới của Công Phượng tại Bỉ.

    Báo Nhật Bản chỉ đích danh đội bóng Bỉ mà Công Phượng sẽ thi đấu

    Tờ Sponichi cho biết Công Phượng sẽ sang chơi tại giải VĐQG Bỉ. 

    Vào lúc 12h50 trưa ngày 30/6, trang Sponichi Annex (Nhật Bản) đăng tải một tin rất đáng chú ý: “Sint-Truidense VV sẽ có Nguyễn Công Phượng, cầu thủ từng thi đấu cho Mito Hollyhock trước kia”.

    Nội dung trong tin có đề cập rằng: “Trước đó 1 ngày, tức ngày 29/6, Sint-Truidense VV - một CLB đang chơi cho giải VĐQG Bỉ sẽ có được chữ ký của tuyển thủ quốc gia Việt Nam là Nguyễn Công Phượng. Cầu thủ này từng chơi cho Mito Hollyhock ở J.League 2. Thông tin này cũng sẽ sớm được công bố ở Việt Nam trong tương lai gần”.

    Được biết, sở dĩ tờ báo của Nhật Bản lại quan tâm đến chuyện ở tận giải VĐQG Bỉ là vì CLB Sint-Truiden đang sở hữu đến 5 tuyển thủ Nhật Bản. Tờ Sponichi cho biết đội bóng của Bỉ hiện đang có ý định mở rộng thị trường tìm kiếm tài năng ở khu vực châu Á nên Công Phượng lọt vào tầm ngắm của đội bóng này cũng là điều dễ hiểu.

    Sint-Truiden là đội bóng của thành phố Sint-Truiden thuộc vùng Limburg của Bỉ. CLB này được thành lập từ năm 1924 và có biệt danh là "Chim hoàng yến". Ở mùa giải năm ngoái, Sint-Truiden xếp ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng giải VĐQG Bỉ.

    Tại Asian Cup 2019, chân sút quê Nghệ An đóng góp công lớn giúp đội tuyển quốc gia Việt Nam lọt vào tứ kết. Mùa giải năm nay, Công Phượng sang thi đấu cho Incheon United, nhưng sớm kết thúc hợp đồng với đội bóng của Hàn Quốc vào đầu tháng 6.

    Trước đó, trao đổi với Zing.vn, Trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh cho biết: "Công Phượng chắc chắn sẽ đi châu Âu thi đấu trong một năm, chứ không phải chỉ thử việc một tháng. Việc Phượng chưa đi lúc này không phải là chậm trễ hay trục trặc, chúng tôi chỉ đang làm mọi thứ theo đúng kế hoạch".

    HLV Park Hang-seo khẳng định vẫn còn nhiều điều cần làm với bóng đá Việt Nam

    HLV Park Hang-seo chia sẻ còn nhiều điều phải làm với bóng đá Việt Nam. Ảnh: Yonhap News.

    Mới đây, chia sẻ với tờ Naver, HLV Park Hang-seo đã lên tiếng trấn an những người hâm mộ Việt Nam khi khẳng định vẫn còn nhiều việc cần làm với bóng đá Việt Nam.

    Ông thầy người Hàn Quốc cho biết: “Nhiệm vụ của tôi với bóng đá Việt Nam chưa kết thúc. Tôi mới chỉ hoàn thành công việc nền tảng. Để tạo ra nhiều tiềm năng hơn, chính LĐBĐ Việt Nam cần phải cải tổ bóng đá trong nước cũng như việc xuất ngoại của các cầu thủ.

    Xu hướng cũng như tính cách của các cầu thủ Việt Nam khác nhau. Để cải thiện kỹ thuật cá nhân và chất lượng cầu thủ đồng đội, Việt Nam cần phải phát triển bóng đá thông qua việc mở trung tâm đào tạo trẻ ở cả 3 miền”.

    Liên quan đến chuyện gia hạn hợp đồng, ngày 29/6, trả lời Yonhap News Agency, HLV Park Hang-seo nói: “Đến giờ, tôi chưa vội gì phải cần xúc tiến ngay việc gia hạn hợp đồng của mình. Hơn nữa, cũng chưa thật cần thiết trong lúc này.

    Đúng là chúng tôi vừa có một cuộc gặp bàn về việc này (gia hạn hợp đồng), và chỉ mới thảo luận tiến trình của việc gia hạn. Nhưng một cuộc gặp là không đủ, sẽ còn một vài cuộc gặp nữa giữa đại diện của tôi với VFF thì mới đi đến quyết định cuối cùng”.

    Theo đó, hãng tin Yonhap News Agency cho rằng ông Park có thể để đến tháng 10 khi hai bên chính thức bắt đầu đàm phán, thì mới xúc tiến cụ thể việc gia hạn hợp đồng với VFF.

    Cũng theo ông Park nói với hãng tin Yonhap News Agency: “Tôi cũng nói với người đại diện của mình là lúc này còn quá sớm để nói về chuyện lương bổng. Ngoài ra, cũng không nên phản ứng thái quá với các tin đồn báo chí đăng tải về việc tôi đòi hỏi mức lương cao mới gia hạn hợp đồng.

    Cho đến giờ, thì mọi chuyện chỉ dừng lại ở cuộc gặp vừa qua. Nếu có gì quan trọng và thay đổi trong cuộc đàm phán của chúng tôi (với VFF), tôi sẽ thông báo ngay cho người đại diện của mình”.

    Chi lương "khủng" thuê HLV Nhật Bản, Thái Lan đặt mục tiêu  vượt qua vòng loại thứ hai tại World Cup

    HLV Akira Nishino nhận mức lương khủng khi về dẫn dắt đội tuyển Thái Lan. 

    Trang Siam Sport của Thái Lan đưa tin cựu thuyền trưởng ĐT Nhật Bản, ông Akira Nishino sẽ trở thành HLV trưởng của ĐT Thái Lan trong thời gian tới. Theo đó, ông Nishino đã đáp chuyến bay đến xứ sở chùa Vàng vào chiều 29/6 và được xe của Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đón đi theo dõi một số trận đấu ở Thai League.

    Thời điểm nhà cầm quân người Nhật Bản chính thức được bổ nhiệm lên chiếc ghế nóng của đội tuyển Thái Lan được dự kiến vào tuần tới.

    Được biết, trước khi sang Akira Nishino sang Bangkok, nhà cầm quân 64 tuổi đã đặt bút ký hợp đồng sơ bộ với FAT. Theo Siam Sports, để thuyết phục Akira Nishino ký hợp đồng, FAT đã chấp nhận trả cựu HLV ĐT Nhật Bản mức lương siêu khủng: khoảng 20 triệu Baht/năm, tương đương hơn 15 tỷ đồng.

    Đây là mức lương cao nhất lịch sử bóng đá Thái Lan và cũng là mức lương cao nhất lịch sử bóng đá Đông Nam Á. Trước Akira Nishino, HLV nhận lương cao nhất lịch sử bóng đá Đông Nam Á là Eriksson. Nhà cầm quân Thụy Điển từng nhận mức lương 80 nghìn USD/tháng ở ĐT Philippines. Trước Akira Nishino, nhà cầm quân hưởng lương cao nhất lịch sử ĐT Thái Lan là ông Milovan Rajevac (58 nghìn USD/tháng).

    Trong sự nghiệp cầm quân của mình, HLV Akira Nishino đã gây ấn tượng mạnh ở World Cup 2018 khi đưa Nhật Bản vượt qua vòng đấu bảng. Trước đó, ông Nishino có 10 năm dẫn dắt CLB Gamba Osaka và tạo nên bảng thành tích đồ sộ ở J.League. Ông cùng đội bóng lên ngôi vô địch quốc gia năm 2005, giành AFC Champions League 2008, hai lần được bầu là HLV hay nhất J.League và được Liên đoàn Bóng đá châu Á bình chọn là HLV số một châu lục năm 2008.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-thao-moi-nong-nhat-hom-nay-172019-he-lo-ben-do-moi-cua-cong-phuong-tai-bi-a282217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan