Cách đây 2 năm, Indonesia từng góp phần khiến U22 Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 29, còn HLV Nguyễn Hữu Thắng phải sớm tuyên bố từ chức mà không cần chờ VFF sa thải. Bây giờ số phận lại tiếp tục đẩy 2 đội bóng này phải tái ngộ nhau ở vòng bảng SEA Games 2019, khiến người hâm mộ Việt Nam có cảm giác bất an, không rõ U22 Việt Nam của HLV Park Hang-seo có giẫm vào vết xe đổ của quá khứ hay không? Nhất là khi U22 Indonesia đã chứng tỏ sức mạnh đáng gờm khi liên tiếp hạ đương kim vô địch Thái Lan cũng như Singapore để cùng có được 6 điểm với U22 Việt Nam tại bảng B.

Đội bóng của HLV Indra Sjafri đang tạo được ấn tượng mạnh về tinh thần chiến đấu rực lửa, một tập thể mạnh về tốc độ, kỹ thuật và khả năng bùng nổ trong quãng ngắn cùng lối đá trực diện. Chính điều này ít nhiều đã khiến U22 Thái Lan của HLV Akira Nishino gặp nhiều bất ngờ ở trận ra quân và phải chấp nhận thất bại 0-2 chung cuộc. Trong khi đó, U22 Singapore còn phải đối đầu với Indonesia chơi đầy biến hóa trong hiệp đấu thứ hai nên cũng đành chịu thua với tỉ số tương tự.

Chính vì vậy mà không khó hiểu khi HLV Park Hang-seo cử trợ lý Lee Young-jin đi xem U22 Indonesia đá từ đầu giải, còn đích thân ông cũng dự khán trận đấu của thầy trò Indra Sjafri với người Thái. Từ những ghi chép có được, rất có thể, thầy Park sẽ phán đoán được đội bóng trẻ xứ sở vạn đảo sẽ chọn cách chơi áp sát ngay từ đầu và sử dụng lối đá rắn làm vũ khí khắc chế lối chơi của U22 Việt Nam.

Bồ Đào Nha rơi vào bảng tử thần ở VCK EURO 2020

Kết quả bốc thăm VCK EURO 2020 đã có. 20 trong số 24 đại diện ưu tú nhất châu Âu đã biết được đối thủ và vị trí của mình tại giải đấu hấp dẫn nhất châu Âu hè 2020 sắp tới.

Bảng tử thần là bảng đấu mà không đội bóng nào muốn rơi vào, nhưng lại là bảng đấu gây nhiều sự thích thú cho NHM. Và bảng đấu đó đã lộ diện.

Không thể căng thẳng hơn, bảng tử thần tại EURO 2020 sắp tới là bảng F - nơi có sự góp mặt của 3 nhà vô địch các giải đấu lớn World Cup 2014, EURO 2016 và World Cup 2018 đó là: Đức, Bồ Đào Nha và Pháp. Một bảng đấu thực sự nóng bỏng.

Các đại diện "máu mặt" khác ở châu Âu như Tây Ban Nha, Anh, Ý, Hà Lan đều rơi vào những bảng đấu dễ thở. Hiện tại, vẫn còn 4 cái tên chưa được xác định. Ngày 26/3/2020, vòng play-off sẽ chính thức diễn ra và khi đó chúng ta sẽ xác định đầy đủ 24 cái tên tham dự giải đấu lớn nhất châu Âu hè 2020.

Bóng rổ Việt Nam lên đường dự SEA Games 30

Theo Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam, đội tuyển bóng rổ nam, nữ nội dung 3x3 vừa chính thức lên đường sang Philippines, bắt đầu chinh phục mục tiêu tìm huy chương cho bộ môn này. Bóng rổ Việt Nam tham dự SEA Games 30 ở 3 nội dung: nữ 3x3, nam 3x3 và nam 5x5.

Nội dung thi đấu 3x3 của cả nam và nữ sẽ bắt đầu từ 1-12. Theo đó, tuyển nam sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt với tuyển Philippines, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Campuchia; tuyển nữ sẽ thi đấu cùng tuyển Philippines, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Campuchia. Các trận vòng bảng kết thúc vào sáng ngày 2-12, sau đó 4 đội bóng có thứ hạng cao nhất sẽ vào thi đấu bán kết vào chiều ngày 2-12.

Các đội tuyển bóng rổ nội dung 3x3 xuất phát tham dự SEA Games 30. Ảnh Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam.

Nội dung 5x5 nam, tuyển Việt Nam chung bảng với Myanmar, Singapore và Philippines. Ở SEA Games 30, 8 đội nam tham dự nội dung 5x5 được chia làm 2 bảng đấu, mỗi bảng thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm. Bốn đội bóng ở vị trí Nhất và Nhì mỗi bảng sẽ bước vào thi đấu loại trực tiếp ở vòng bán kết. 4 đội bóng ở vị trí Ba và Tư mỗi bảng sẽ chia cặp để đấu phân hạng. Đội tuyển bóng rổ 5x5 nam Việt Nam sẽ thi đấu 3 trận vòng bảng vào ngày 4, 5 và 6-12. Vòng phân hạng và loại trực tiếp sẽ diễn ra từ ngày 8 đến 10-12.

Kiều Trang (T/h)