+Aa-
    Zalo

    Tin tức thể thao mới nóng nhất ngày 15/11/2019: Tuyển Việt Nam bứt phá trên BXH FIFA sau trận thắng UAE

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thể thao mới nóng nhất ngày 15/11/2019 nổi bật là sự thăng tiến của tuyển Việt Nam trên BXH FIFA sau trận thắng UAE.

    Tin tức thể thao mới nóng nhất ngày 15/11/2019 nổi bật là sự thăng tiến của tuyển Việt Nam trên BXH FIFA sau trận thắng UAE.

    Tuyển Việt Nam bứt phá trên BXH FIFA sau trận thắng UAE

    Với chiến thắng 1-0 trước tuyển UAE, tuyển Việt Nam tạm thời giành ngôi đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 10 điểm. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Thái Lan đã để thua Malaysia 1-2.

    Không chỉ vậy, chiến thắng này còn giúp tuyển Việt Nam đạt được sự thăng tiến lớn trên BXH FIFA.

    Với hệ số vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á là 25, thầy trò HLV Park Hang-seo đã giành thêm 15,05 điểm từ chiến thắng 1-0 trước tuyển UAE (hạng 67 thế giới), qua đó nâng tổng số điểm từ 1245 lên 1260.

    Với 1260 điểm có được, tuyển Việt Nam sẽ vượt qua Luxembourg (1248 điểm), Madagascar (1249 điểm) và Kyrgyz Republic (1249 điểm) để thăng tiến lên hạng 94 thế giới. Đây là thứ hạng cao nhất của ĐT Việt Nam trên BXH FIFA trong 20 năm qua, trước đó chúng ta đã từng đứng ở vị trí thứ 84 vào năm 1998.

    Ngoài ra, với việc vượt mặt Kyrgyz Republic (1249 điểm) trên BXH FIFA, đoàn quân của HLV Park Hang-seo cũng giành được thứ hạng 14 châu Á của chính đội tuyển này.

    Báo châu Á phân tích nguyên nhân thất bại của tuyển Thái Lan

    Trước trận thua 1-2 của Thái Lan trước Malaysia, tờ Fox Sport Asia nhận định nguyên nhân thất bại lớn nhất của Thái Lan được trang này cho là vì thiếu khả năng tạo ra các pha bóng quyết định.

    Tờ này viết: "Thái Lan đã phải trả giá đắt vì quá thiếu sáng tạo. Họ có thể tạo ra những mảng miếng tấn công bằng những hậu vệ biên, song không thể đưa bóng cho hàng tiền đạo.

    Teerasil Dangda đá cắm trên hàng công và hoàn toàn câm lặng bởi hàng phòng ngự Malaysia. Ekanit Panya đã tỏa sáng trong vài tình huống, nhưng hoàn toàn kiệt sức ở hiệp 2".

    Đội tuyển Thái Lan đã có 3 cú sút trúng khung thành Malaysia. "Dứt điểm không phải vấn đề lớn của Thái Lan. Họ đã có bàn thắng ngay trong cơ hội mở đầu tiên. Trong phần còn lại của trận đấu, Thái Lan chẳng cho thấy gì ngoài sự thất vọng", trang Fox Sport Asia kết luận.

    Thất bại với tỷ số 2-1, tuyển Thái Lan chính thức mất ngôi vị đầu bảng vào tay tuyển Việt Nam bởi thầy trò HLV Park Hang-seo đã giành chiến thắng 1-0 trước UAE trong trận đấu cùng ngày.

    Tuyển Việt Nam nhận thưởng "khủng" sau chiến thắng trước UAE

    Tuyển Việt Nam đã có một chiến thắng thuyết phục trước đội bóng Tây Á - UAE nhờ bàn thắng duy nhất của Nguyễn Tiến Linh.

    Với chiến tích này, thầy trò HLV Park Hang-seo đã được thưởng nóng 2 tỷ đồng. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, số tiền trên gồm 1 tỷ đồng tiền thưởng của VFF và 1 tỷ từ một công ty bất động sản.

    Cũng trong trận đấu diễn ra tối 14/11, Tiến Linh là cầu thủ duy nhất ghi bàn thắng cho tuyển Việt Nam bằng cú sút xa đẹp mắt. Theo đó, Tiến Linh được Tập đoàn Ecopark hứa thưởng 300 triệu đồng. Nền tảng quản trị doanh nghiệp 1Office cam kết thưởng 100 triệu đồng cho anh.

    Trước đó, ngày 12/11, tại buổi họp báo và ký kết hợp tác với VFF, lãnh đạo Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết đội tuyển Việt Nam sẽ nhận được phần thưởng lớn nếu đánh bại UAE và Thái Lan trên sân Mỹ Đình.

    Hưng Thịnh cũng chính là một trong hai doanh nghiệp đã đứng ra hỗ trợ chi trả lương cho HLV Park Hang-seo cùng các chuyên gia của đội tuyển Việt Nam trong thời gian 3 năm từ 2020 đến 2023.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-thao-moi-nong-nhat-ngay-15112019-tuyen-viet-nam-but-pha-tren-bxh-fifa-sau-tran-thang-uae-a300942.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan