Tin tức thể thao mới nóng nhất ngày 29/2/2020: VFF lên tiếng về thông tin hoãn trận Việt Nam - Malaysia


Thứ 7, 29/02/2020 | 03:16


Cùng sự kiện

Tin tức thể thao mới nóng nhất ngày 29/2/2020 nổi bật là VFF lên tiếng về thông tin hoãn trận Việt Nam - Malaysia vì Covid-19.

Tin tức thể thao mới nóng nhất ngày 29/2/2020 nổi bật là VFF lên tiếng về thông tin hoãn trận Việt Nam - Malaysia vì Covid-19.

VFF lên tiếng về thông tin hoãn trận Việt Nam - Malaysia

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã quyết định hoãn 6 trận đấu ở lượt trận thứ 3 AFC Champions League khu vực Đông Á và Tây Á gồm: Trận Al Wahda FSCC (UAE) gặp Esteghlal FC (Iran), Persepolis FC (Iran) gặp Al Taawoun FC (Saudi Arabia), Shabab Al Ahli Dubai (UAE) gặp Shahr Khodro FC (Iran), Sepahan FC (Iran) gặp Al Nassr (Saudi Arabia), FC Seoul (Hàn Quốc) gặp Chiangrai United (Thái Lan), Al Nassr (Saudi Arabia) gặp Sepahan FC (Iran) diễn ra vào các ngày 2,3 và 4/3 tới.

Quan ngại về tình hình dịch bệnh, AFC cũng đã kêu gọi tổ chức một cuộc họp khẩn cấp với các liên đoàn thành viên và không ngoại trừ khả năng sẽ phải hoãn một số trận đấu ở Vòng loại World Cup 2022 trong thời gian tới nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp.

AFC cũng đã làm việc chặt chẽ với FIFA để đánh giá những tác động tiềm ẩn có thể ảnh hưởng đến các trận đấu của Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra vào tháng 3 tới.

Nhiều CĐV cho rằng nhiều khả năng, những trận đấu ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào cuối tháng 3 tới cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh cho biết, AFC hiện chưa có thông báo mới nào liên quan đến điều chỉnh lịch thi đấu trận vòng loại World Cup 2022 trong tháng 3 tới do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo ông Lê Hoài Anh, VFF cũng như tất cả các Liên đoàn bóng đá quốc gia khác sẽ tuân thủ quyết định của FIFA và AFC nếu như có bất cứ sự thay đổi nào về lịch thi đấu.

Về phía đội tuyển Việt Nam, kế hoạch chuẩn bị cho Vòng loại World Cup 2022 vẫn diễn ra như dự định. Đội sẽ tập trung trở lại vào ngày 21/3 và sẽ có trận đấu giao hữu quốc tế với ĐT Kyrgyzstan vào ngày 26/3 tại Bình Dương. Sau trận đấu này, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ di chuyển sang Malaysia thi đấu với đội tuyển của nước chủ nhà, diễn ra trên sân Bukit Jalil vào ngày 31/3.

Son Heung-min phải cách ly vì Covid-19

Tuần trước, ngôi sao của Tottenham Son Heung-min đã trở về quê nhà Hàn Quốc để phẫu thuật chấn thương gãy xương tay phải.

Trong bối cảnh Hàn Quốc đang chịu nhiều ảnh hưởng vì những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Son Heung-min sẽ phải trải qua các biện pháp kiểm tra cũng như cách ly để đảm bảo an toàn khi trở lại Anh vào thời gian tới.

Theo đó, Son Heung-min cũng sẽ bắt đầu thời gian tự cách ly tại nhà theo đúng khuyến cáo của chính phủ Anh. Phía Tottenham cho biết, đây chỉ là một biện pháp để phòng ngừa sự lây lan của dịch bệnh và CLB không có gì phải lo lắng về vấn đề này.

Được biết, Son Heung-min đã phẫu thuật ở thủ đô Seoul, cách 2 tâm dịch của Hàn Quốc là thành phố Daegu và Bắc Gyeongsang khoảng 240km.

Trong vòng 14 ngày, Son Heung-min sẽ không được tiếp xúc với đồng đội và phải sinh hoạt riêng. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng sức khỏe trong quá trình cách ly, anh có thể tái hòa nhập cộng đồng sớm hơn dự kiến.

Liverpool có thể "mất oan" chức vô địch Ngoại hạng Anh vì Covid-19

Dịch Covid-19 đang lan rộng ở châu Âu trong thời gian gần đây và vì thế, nhiều sự kiện thể thao cũng đang được xem xét hoãn hoặc hủy tổ chức.

Tờ Telegraph, trong trường hợp giải Ngoại hạng Anh khép lại sớm 2 tháng, ban tổ chức chưa chắc bảo lưu thành tích của các đội ở thời điểm tạm dừng hoặc lấy đó làm kết quả chung cuộc. Bên cạnh đó, việc đấu bù 11 trận còn lại sau khi dịch bệnh được kiểm soát cũng là bất khả thi.

Vì vậy, không có gì được đảm bảo rằng Liverpool sẽ được trao danh hiệu Ngoại hạng Anh mùa này. Và 3 đội đứng cuối bảng xếp hạng cũng chưa chắc phải xuống chơi ở giải hạng Nhất. Các suất dự cúp châu Âu mùa sau cũng chưa có phương án hợp lý để lựa chọn.

Hiện Liverpool chỉ còn cần 4 chiến thắng nữa để chính thức trở thành nhà vô địch giải Ngoại hạng Anh. Số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ở Anh đã chạm mốc 20 tính cho đến đêm 28/2 (giờ Việt Nam) và tình hình dịch Covid-19 tại các nước châu Âu lúc này vẫn rất khó lường.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-thao-moi-nong-nhat-ngay-2922020-vff-len-tieng-ve-thong-tin-hoan-tran-viet-nam---malaysia-a313487.html