+Aa-
    Zalo

    Tin tức thể thao mới nóng nhất ngày 9/12/2019: Tuyển nữ xin ở lại cổ vũ U22 Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thể thao mới nóng nhất ngày 9/12/2019 nổi bật là việc thầy trò HLV Mai Đức Chung xin ở lại Philippines để cổ vũ tuyển U22 Việt Nam.

    Tin tức thể thao mới nóng nhất ngày 9/12/2019 nổi bật là việc thầy trò HLV Mai Đức Chung xin ở lại Philippines để cổ vũ tuyển U22 Việt Nam.

    Tuyển nữ xin ở lại cổ vũ U22 Việt Nam

    Trong trận chung kết SEA Games 30 vừa diễn ra tối 8/12, ĐT nữ Việt Nam đã thi đấu kiên cường để đánh bại Thái Lan sau 120 phút với bàn duy nhất được ghi do công của Hải Yến vào phút 92.

    Đây là tấm HCV thứ 6 của bóng đá nữ Việt Nam tại SEA Games, đồng thời cũng khẳng định vị trí số 1 của thầy trò HLV Mai Đức Chung tại Đông Nam Á.

    Được biết, HLV Park Hang-seo cùng các cộng sự đã có mặt trên khán đài để thể hiện sự ủng hộ dành cho tuyển nữ Việt Nam trong trận chung kết. HLV Mai Đức Chung thể hiện sự trân trọng với sự cổ vũ của các đồng nghiệp: "Nếu được ở lại thì chúng tôi sẽ ra sân ủng hộ đội bóng đá nam. Hôm nay, ông Park đến xem chúng tôi thi đấu, tôi muốn gửi lời cảm ơn ông ấy rất nhiều".

    Bên cạnh đó, sau khi nhận HCV SEA Games 30, tiền đạo Tuyết Dung của tuyển nữ chia sẻ: "Tôi muốn gửi lời chúc tới các cầu thủ U22 Việt Nam có được tấm HCV lịch sử tại SEA Games lần đầu. Nữ có rồi nên chúc đội nam cũng có".

    Theo lịch dự kiến, ĐT nữ Việt Nam sẽ về nước vào 13h20 ngày hôm nay (09/12). Tuy nhiên, toàn đội muốn ở lại đến ngày 10/12 để cổ vũ cho các chàng trai U22 Việt Nam.

    Tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng "khủng" sau khi đoạt HCV SEA Games

    Để động viên đội tuyển nữ Việt Nam, Ủy ban Olympic Việt Nam và bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch đã quyết định thưởng toàn đội 1 tỷ đồng.

    Bên cạnh đó, "cơn mưa" tiền thưởng cũng được hứa dành cho các cô gái vàng của bóng đá Việt Nam từ nhiều cá nhân, doanh nghiệp khác.

    Cụ thể, Tri thức trực tuyến cho biết, ông Phạm Thanh Hùng, Trưởng ban Bóng đá nữ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) hứa thưởng 1,5 tỷ đồng; VFF thưởng 1 tỷ đồng; Tập đoàn Hưng Thịnh thưởng 1 tỷ đồng; doanh nhân Lê Văn Kiểm thưởng 1 tỷ đồng.

    Công ty Golf Long Thành tặng 1 tỷ đồng; Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) thưởng 500 triệu đồng; Công ty Dược phẩm Cửu Long thưởng 400 triệu đồng; Ban vì sự tiến bộ phụ nữ Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao cũng công bố thưởng cho tuyển nữ Việt Nam 300 triệu đồng; Công ty Bảo Hưng thưởng 300 triệu đồng; doanh nhân Lê Hoài Anh thưởng 200 triệu đồng; Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thưởng 100 triệu đồng; Công ty Mebipha thưởng 100 triệu đồng.

    Bên cạnh đó, số tiền thưởng ở các vòng đấu trước bao gồm 2 tỷ đồng từ ông Phạm Thanh Hùng và VFF cũng công bố mức thưởng 500 triệu đồng khi đội nữ Việt Nam vượt qua vòng bảng SEA Games.

    Như vậy, sau khi SEA Games 30 kết thúc, ước tính tuyển nữ Việt Nam được hứa thưởng hơn 10 tỷ đồng.

    HLV U22 Indonesia tự tin trước thềm chung kết

    Đội tuyển U22 Việt Nam sẽ đụng độ U22 Indonesia trong trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 diễn ra ngày 10/12 tới.

    Sau khi giành chiến thắng trong trận bán kết, HLV Indra Sjafri chia sẻ với tờ Goal Indonesia: "Khi đã dẫn trước 2-0, chúng tôi lại để gỡ hòa 2-2. Tôi rất vui vì các cầu thủ đã có cơ hội rèn giũa để có thể trưởng thành. Họ đã thể hiện tâm lý của nhà vô địch. Dù bị gỡ 2-2, các cầu thủ vẫn không gục ngã và đã trỗi dậy. Có thể họ đã ở thời điểm chín muồi".

    Tờ Bola.com dẫn lời phát biểu tương tự của HLV Sjafri: "Chiến thắng trước Myanmar giống như vở kịch, để khơi dậy tinh thần chiến thắng của cầu thủ Indonesia. Các học trò của tôi đã trải qua thử thách, khi dẫn trước 2-0 rồi bị gỡ 2-2.

    Nếu không có tâm thế của nhà vô địch, chúng tôi không thể thắng lại 4-2. Có thể Chúa đã sắp đặt để Indonesia đoạt HCV SEA Games 30. Hy vọng Indonesia sẽ hoàn thành mục tiêu này".

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-thao-moi-nong-nhat-ngay-9122019-tuyen-nu-xin-o-lai-co-vu-u22-viet-nam-a303879.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan