Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/2/2019: Xác chết không đầu dạt vào bờ biển Phú Quốc


Chủ nhật, 10/02/2019 | 22:42


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/2/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/2/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/2/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/2/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Xác chết không đầu dạt vào bờ biển Phú Quốc

Ngày 10/2, trao đổi với báo chí, ông Đỗ Văn Dừng, Chủ tịch UBND xã Thổ Châu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang cho biết, một thi thể người đàn ông không đầu vừa trôi dạt vào bờ biển Hòn Từ, xã Thổ Châu.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường. Ảnh minh họa

Theo đó, vào chiều ngày 9/2, người dân xã Thổ Châu đã phát hiện một thi thể đang trong giai đoạn phân hủy trôi dạt trên biển nên trình báo công an.

Nhận được tin báo, cơ quan công an đã có mặt tại hiện trường, xác định thi thể nạn nhân là nam giới không còn nguyên vẹn.

Thông tin từ người dân cho biết, trước đó có thông tin một ngư dân trượt chân ngã xuống biển mất tích tại vùng biển này. Hiện cơ quan chức năng đã liên lạc với các ngư dân khác trên chiếc tàu trên ra nhận diện, xem có đúng là ngư dân đã mất tích của tàu mình hay không.

Xử lý xe khách 40 chỗ "nhồi nhét" đến 62 người sáng mùng 6 Tết

Theo báo Dân Trí, vào khoảng 7h20, ngày 10/2, tại km 335 quốc lộ 1A, thuộc xã Quảng Phong, Quảng Xương, Thanh Hoá, tổ liên ngành xử lý xe khách do Thiếu tá Ngô Phạm Tuân, cán bộ Trạm CSGT Quảng Xương, Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa làm tổ trưởng tiến hành kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính đối với anh Phạm Văn Tuấn (SN 1983, trú tại Xóm 7, Khánh Thành, Yên Khánh, Ninh Bình) điều khiển xe ô tô khách BKS 35B-007.44.

Xe khách nêu trên lưu thông từ bến xe Khánh Thành, Ninh Bình đi bến xe Quảng Khê, Đắk Nông. Qua kiểm tra, lực lượng phát hiện trên xe có 62 người, trong khi xe chỉ được phép chở 43 người; không có Giấy phép lái xe; không có Giấy đăng ký xe theo quy định; không có Giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Lực lượng CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ xe đồng thời yêu cầu lái xe cam kết không chở quá khách, bố trí xe sang khách theo đúng quy định.

 

Hành khách trên chiếc xe khách vi phạm. Ảnh: Dân Trí

Trước đó, khoảng 17h ngày 8/2, lực lượng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa cũng đã bắt giữ và xứ lý một xe khách chở quá số người quy định. Xe khách bị bắt giữ mang BKS: 18B-001.25 do tài xế Vũ Đình Khoa (SN 1983, trú huyện Hải Hậu, Nam Định) điều khiển chạy tuyến bến xe Thịnh Long đi bến xe Vinh.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở 62 người, theo quy định xe chỉ được chở 40 người.

Cùng ngày, CSGT Thanh Hóa cũng phát hiện xe ôtô khách của nhà xe Tuấn Tài mang BKS: 15B-037.26 chạy tuyến Thanh Hóa - Hải Phòng chở quá số người quy định. Thời điểm kiểm tra, lực lượng CSGT phát hiện trên xe khách đang chở 54 người trong khi xe chỉ được phép chở tối đa 38 người (vượt quá 16 người). Trước sự việc trên, CSGT Thanh Hóa đã lập biên bản, xử lý vi phạm hành chính đối với chủ xe và lái xe, đồng thời yêu cầu nhà xe sang tải hành khách để tiếp tục hành trình.

Tìm thấy 6 thi thể học sinh đuối nước ở Quảng Nam

Trao đổi với báo chí sáng 10/2, Đại tá Trần Văn Xuân, Trưởng công an huyện Thăng Bình (Quảng Nam) cho biết, vào 7h cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể 2 nam sinh trong vụ 8 học sinh đuối nước vào chiều 8/2 (mùng 4 Tết).

Cụ thể, thi thể Mai Văn C. được tìm thấy ở bờ biển xã Bình Dương, huyện Thăng Bình; còn Nguyễn Đức H. trôi đến khu vực biển Cửa Đại, TP Hội An. Gia đình đã nhận thi thể hai em để đưa về nhà lo hậu sự.

Như vậy, đến thời điểm hiện trường, lực lượng chức năng đã tìm thấy 6 thi thể nạn nhân trong vụ đuối nước thương tâm xảy ra ở biển Bình Minh (huyện Thăng Bình). Đó là Trần Thị T., Trần Lê Ly N., Phạm Thị T., Nguyễn V.Y, Mai Văn C, và Nguyễn Đức H.

Khu vực xảy ra vụ đuối nước. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Trước đó, vào khoảng 15h ngày 8/2, 8 học sinh lớp 9 của Trường THCS Nguyễn Duy Hiệu (xã Bình Định Bắc, huyện Thăng Bình) đến bãi biển Bình Minh (Thăng Bình) để tắm. Sóng lớn bất ngờ ập đến khiến cả nhóm bị cuốn trôi. Nghe tiếng kêu cứu, người dân địa phương đến hỗ trợ, đưa được hai em lên bờ đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Vụ việc khiến 6 em học sinh tử vong, 2 học sinh là em Nguyễn Hòa Ngọc A. và Lê Văn Duy K.được cứu sống. Hiện, nữ sinh Ngọc A. vẫn đang hôn mê và được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam, còn em K. đã được xuất viện về nhà.

Tá hỏa phát hiện thi thể người đàn ông trước cửa chùa Linh Ứng

Trao đổi với báo chí, sáng 10/2, ông Lê Mạnh Đương, Chủ tịch UBND thị trấn Thịnh Long, huyện Hải Hậu, Nam Định cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện một thi thể đàn ông trước chùa Linh Ứng và hiện chính quyền địa phương đang tích cực phát loa thông báo tìm kiếm người thân nạn nhân.

Theo đó, vào khoảng 16h ngày 9/2 (mùng 5 Tết) người dân bàng hoàng phát hiện thi thể một người đàn ông khoảng 35 tuổi mặc quần bò, áo khoác xanh nổi ở hồ trước cửa chùa Linh Ứng. 

Khu vực phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Dân Việt

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện trong túi quần nạn nhân có 1 chùm chìa khóa và 1 quẻ rút ở chùa kèm theo ít tiền lẻ. Ngoài ra trên người không có giấy tờ tùy thân. Nạn nhân được xác định khoảng 20-35 tuổi.

Theo ông Đương, qua rà soát trên địa bàn, bước đầu nhận định nạn nhân không phải là người địa phương. Có thể nạn nhân là một thuyền viên người miền Nam theo tàu cập bến Nam Định ăn Tết từ ngày 3/2 (tức 30 Tết). Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân đã tử vong từ 4 - 5 ngày trước đó, nguyên nhân do ngạt nước chứ không phải án mạng.

Ông Đương nhận định, có thể nạn nhân đã sử dụng rượu, bia trước khi đến lễ chùa. Sau đó trên đường về, do không quen đường, người này trượt chân rơi xuống hồ nước và tử vong.

Hiện chính quyền địa phương đã tổ chức chôn cất cho nạn nhân theo phong tục.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-1122019-xac-chet-khong-dau-dat-vao-bo-bien-phu-quoc-a262429.html