+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/2: Người lao động rồng rắn nối đuôi nhau đổ về Sài Gòn; Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và chúc Tết tại Huế...

    (ĐSPL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 1/2: Người lao động rồng rắn nối đuôi nhau đổ về Sài Gòn; Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và chúc Tết tại tỉnh Thừa Thiên Huế...


    Người lao động rồng rắn nối đuôi nhau đổ về Sài Gòn

    Theo báo Dân trí, trưa mùng 4 Tết, trên Quốc lộ 1A, rất nhiều phương tiện xe gắn máy từ các tỉnh miền Tây nối đuôi nhau về TP Hồ Chí Minh.

    Hầu hết các phương tiện đều lỉnh kỉnh chở theo hành lý, quà quê ở phía sau xe. Nhiều người cho rằng đi sớm để có thời gian nghỉ ngơi và tránh tình trạng kẹt xe khi nhiều phương tiện sẽ đổ dồn về TP Hồ Chí Minh trong những ngày tới. Xem chi tiết

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và chúc Tết tại tỉnh Thừa Thiên Huế

    Theo báo VOV, sáng mồng 4 Tết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm và chúc Tết Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế.

    Cùng đi có Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Nguyễn Hoà Bình, lãnh đạo một số bộ ngành Trung ương.

    Báo cáo với Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đón Tết Đinh Dậu, cả tỉnh đã chuyển gần 170 ngàn suất quà tặng gia đình chính sách và các đối tượng xã hội. Xem chi tiết

    Đường hoa Tết Đinh Dậu sẽ mở cửa thêm 1 ngày để phục vụ dân

    Báo Dân Việt dẫn lời ông Trần Hùng Việt, TGĐ Saigontourist, hiện tất cả các đơn vị an ninh, bộ phận chăm sóc đường hoa Tết Đinh Dậu trên phố đi bộ Nguyễn Huệ đã sẵn sàng cho kế hoạch mở cửa đến ngày mùng 5 Tết để cho người dân và du khách đến tham quan.

    Trước đó, Ban tổ chức thông báo kế hoạch đường hoa Tết Đinh Dậu trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP.HCM) trong 7 ngày từ 19h ngày 25/1 (28 tháng Chạp) đến 22h ngày 31/1 (mùng 4 Tết). Tuy nhiên, do lượng người đến tham quan còn đông nên Ban chỉ đạo quyết định mở cửa thêm 1 ngày đến ngày mùng 5 Tết để phục vụ người dân, du khách. Xem chi tiết

    Đắk Lắk: Mùng 4, dùng xe công đi chúc Tết

    Theo báo Tiền Phong, trưa ngày 31/1 (mùng 4 tết Đinh Dậu) dọc tỉnh lộ 1 (đoạn qua huyện Buôn Đôn) có khá nhiều xe biển xanh đậu bên đường, trước nhà. Đơn cử lúc 12 giờ trưa 31/1, chiếc xe biển xanh 47C-2481 đậu trước một ngôi nhà nằm ở mặt đường, thuộc thị trấn Buôn Đôn, bên trong nhà có khá nhiều người ồn ào dự tiệc. 

    Láng giềng cho biết đó là nhà một cán bộ lãnh đạo Kho bạc Nhà nước huyện Buôn Đôn. Xem chi tiết

    Bộ luật dân sự 2005 có quy định:

    Điều 627. Bồi thường thiệt hại do nhà cửa, công trình xây dựng khác gây ra

    Chủ sở hữu, người được chủ sở hữu giao quản lý, sử dụng nhà cửa, công trình xây dựng khác phải bồi thường thiệt hại, nếu để nhà cửa, công trình xây dựng khác đó bị sụp đổ, hư hỏng, sụt lở gây thiệt hại cho người khác, trừ trường hợp thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi của người bị thiệt hại hoặc do sự kiện bất khả kháng.

    Trong trường hợp của bạn, do vụ hỏa hoạn xảy ra dẫn đến chiếc xe bị cháy. Cần xác định vụ hỏa hoạn là do có người cố ý hoặc vô ý gây ra, do quản lý lỏng lẻo và không đảm bảo về phòng cháy chữa cháy của tòa chung cư hay là sự kiện bất khả kháng. Tùy vào nguyên nhân cụ thể nêu trên để tiến hành đòi bồi thường đối với chủ sở hữu tòa chung cư (đối với trường hợp do người khác không phải chủ sở hữu gây ra, khoản bồi thường vẫn do chủ sở hữu chi trả và được bồi hoàn sau bởi người có lỗi gây thiệt hại). Trong trường hợp là sự kiện bất khả kháng hoặc do chính bạn gây ra vụ hỏa hoạn thì không được xét bồi thường.

    Thứ hai, về vấn đề bồi thường

    Bộ Luật dân sự 2005 có quy định về bồi thường thiệt hại tài sản như sau:

    Điều 608. Thiệt hại do tài sản bị xâm phạm

    Trong trường hợp tài sản bị xâm phạm thì thiệt hại được bồi thường bao gồm:

    1. Tài sản bị mất;

    2. Tài sản bị huỷ hoại hoặc bị hư hỏng;

    3. Lợi ích gắn liền với việc sử dụng, khai thác tài sản;

    4. Chi phí hợp lý để ngăn chặn, hạn chế và khắc phục thiệt hại.

    Chi phí hợp lý ở đây được tính là chi phí thực tế cần thiết, phù hợp với tính chất, mức độ của thiệt hại, phù hợp với giá trung bình ở từng địa phương tại thời điểm chi phí.

    Nghĩa vụ của bạn, người bị thiệt hại là nghĩa vụ chứng minh thiệt hại được quy định cụ thể tại Nghị quyết số 03/2006/NQ-HĐTP: “ Người bị thiệt hại yêu cầu bồi thường thiệt hại phải nêu rõ từng khoản thiệt hại thực tế đã xảy ra, mức yêu cầu bồi thường và phải có chứng từ hoặc giấy biên nhận hợp lệ về các khoản chi phí hợp lý, về thu nhập của người bị thiệt hại.”

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-12-a179615.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/1

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/1

    (ĐSPL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 29/1: Mùng 1 Tết: Người dân đổ xô đi lễ chùa đầu năm, giao thông ách tắc; Tổng Bí thư chúc Tết Đảng bộ, chính quyền...