+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/7/2018: Bệnh viện trao nhầm con, gia đình phát hiện sau 6 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/7/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/7/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 12/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bệnh viện trao nhầm con, gia đình phát hiện sau 6 năm

    Sáng 11/7, Bộ Y tế cho biết, vừa tiếp nhận đơn kiến nghị của anh Phùng Giang Sơn (SN 1990, trú tại Tây Đằng, Ba Vì, Hà Nội) về việc Bệnh viện Đa khoa Ba Vì trao nhầm con cho gia đình sau khi sinh.

    Theo đó cách đây 6 năm, vào sáng 1/11/2012, vợ anh Sơn hạ sinh một bé trai tại khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì. Sau khi nhận con, vợ chồng anh Sơn thấy tã lót của cháu khác nên có hỏi lại bác sĩ đỡ đẻ nhưng người này vẫn khẳng định đây là tã lót của cháu, không có chuyện nhầm. Từ đó đến nay, gia đình anh Sơn đã yêu thương, nuôi dưỡng bé trai như con đẻ của mình.

    Bệnh viện Đa khoa Ba Vì nơi xảy ra sự cố trao nhầm trẻ sơ sinh. Ảnh: Infonet

    Tuy nhiên, khi cháu bé càng lớn càng có nhiều điểm không giống bố mẹ, nên mới đây vợ chồng anh Sơn đã quyết định cho cháu đi xét nghiệm ADN. Kết quả cho thấy, bé trai và vợ chồng Sơn không cùng huyết thống.

    Nhận được kết quả, gia đình anh Sơn rất sốc và tổn thương quá nhiều. Anh Sơn sau đó đã phản ánh sự việc lên Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì và phía bệnh viện đã thừa nhận sai sót.  Bệnh viện cũng đã rà soát lại hồ sơ, tìm ra người có khả năng cao bị trao nhầm con là một phụ nữ ở Phú Sơn, Ba Vì. Bệnh viện đã gặp gỡ hai gia đình vào ngày 14/4/2018 và cả hai gia đình cùng thống nhất đưa hai trẻ đi kiểm tra ADN chéo, kết quả cho thấy, có sự sai sót trao nhầm con giữa 2 gia đình.

    Tuy nhiên, từ đó đến nay đã hơn 3 tháng, 2 cháu nhỏ vẫn chưa thể đoàn tụ được với bố mẹ đẻ của mình và phía Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì cũng không có động thái nào.

    Phía gia đình anh Sơn mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc để anh có thể sớm nhận lại con của mình.

    Ngay sau khi tiếp nhận đơn, Bộ Y tế đã chuyển đơn đến Sở Y tế Hà Nội, yêu cầu xử lý nghiêm sai phạm (nếu có) của kíp trực tại BVĐK huyện Ba Vì.

    Vụ xe khách bốc cháy trên vành đai 3: Phát hiện thi thể nữ tại hiện trường

    Theo tin tức ban đầu, khoảng 4h ngày 11/7, xe khách 47 chỗ mang BKS: 37B-018.42 chạy trên đường trên cao hướng cầu Thanh Trì- bến xe Mỹ Đình. Khi đến khu vực đường Khuất Duy Tiến, xe khách đâm vào đuôi xe container mang BKS: 34C-193.15 kéo theo rơ mooc, khiến cả 2 xe bốc cháy.

    Vụ xe khách bốc cháy trên vành đai 3: Phát hiện thi thể nữ tại hiện trường - Ảnh 1

    Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Công an Nhân dân

    Phát hiện cháy, nhiều hành khách đã nhanh chóng thoát ra ngoài. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, xử lý vụ việc.

    Khi đám cháy được dập tắt, lực lượng chức năng phát hiện một thi thể nữ tại hiện trường. Danh tính nạn nhân được xác định là chị Lê Thị Kiều (SN 1982, ở Yên Thành, Nghệ An), đang mang thai tháng thứ 6.

    Vụ cháy khiến xe khách bị thiêu rụi hoàn toàn; phần đuôi bên phải bánh rơ- moóc 34B-019.06 bị nổ lốp và cháy rụi. Ngoài ra, một xe máy ở cạnh ô tô khách cũng trong tình trạng cháy rụi.

    Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân vụ việc là do chiếc xe khách đâm vào đuôi xe container, bình chứa nhiên liệu của xe khách va chạm với xe container dẫn đến bốc cháy.

    Mời chủ xe ô tô cản trở xe cứu hỏa lên làm việc

    Ngày 11/7, trao đổi với Pv báo Tri thức Trực tuyến, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó ban ATGT TP.HCM cho biết, hành vi của tài xế ô tô cản đường xe cứu hỏa là không chấp nhận được.

    “Việc cứu hỏa được tính từng giây, thế nhưng nhiều người vẫn thiếu ý thức, không chịu nhường đường. Nếu tài xế không bị khiếm thính hay khiếm thị thì cần phải xử lý nghiêm”, ông Tường cho hay.

    Ông Lê Trương Hải Hiếu, Chủ tịch UBND quận 12 cũng cho biết, đã chỉ đạo lực lượng chức năng quận vào cuộc điều tra, xử lý.

    Tình tiết mới vụ tài xế ô tô

    Xe ô tô cản đường xe cứu hỏa suốt 4km. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Trả lời báo Dân Trí, đại diện CSGT quận 12 (TP.HCM) cho biết, đã gửi thư mời đến chủ ô tô cản trở xe cứu hỏa lên làm việc. Vị này cho hay, xe cản trở xe ưu tiên là xe của tư nhân, nhưng không tiết lộ cụ thể chủ xe là ai. Sau khi làm việc với tài xế, cơ quan công an mới đưa ra hướng xử lý cụ thể.

    Một thí sinh Sơn La đạt điểm 10 môn Lịch sử và Tiếng Anh

    Sáng 11/7, ngay sau khi công bố điểm thi THPT quốc gia 2018 của 63 cụm thi, Bộ GD&ĐT tiến hành thống kê sơ bộ.

    Theo kết quả ban đầu, 11 thí sinh đạt kết quả cao nhất tại kỳ thi năm nay (danh sách này đang được cập nhật).

    Trong đó, thí sinh Trần Ngọc Diệp (cụm thi Sơn La) đạt điểm tuyệt đối ở môn Lịch sử và Tiếng Anh. Ba môn thi còn lại của nữ sinh này là Toán, Ngữ văn, Địa lý đều có kết quả cao, lần lượt là 9,6; 9 và 8,25. Như vậy, tổng điểm khối D (Toán - Văn - tiếng Anh) của Diệp là 28,6; tổng điểm khối C là 27,25.

    Một thí sinh Sơn La đạt điểm 10 môn Lịch sử và Tiếng Anh - Ảnh 1

    Danh sách điểm của thí sinh. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Ở khối B (Toán - Hoá - Sinh), thí sinh Lê Bá Hoàng (Phú Thọ) hiện dẫn đầu cả nước với 29,55 điểm. Kết quả từng môn của em lần lượt là 9,8; 10 và 9,75.

    Võ Minh Quân (Tây Ninh) đứng thứ hai về tổng điểm khối B với 29,1. Điểm từng môn em đạt được là Toán 9,6; Hóa học 9,75 và Sinh học 9,75.

    Một nữ sinh của tỉnh vùng cao biên giới Hà Giang là Tống Kiều Trang Thảo cũng có tổng điểm thi khối B cao tốp đầu cả nước - 28,28. Điểm thi của Thảo là Toán 9,6; Vật lý 9,5; Hóa học 9,5 và Sinh học 9,75.

    Ở khối A, thí sinh Vương Xuân Hoàng (Bắc Ninh) đang tạm dẫn đầu cả nước với 29,05 điểm. Kết quả từng môn nam sinh này là 9,8 Toán; 9,5 Vật lý và 9,75 Hóa học.

    Trần Khánh Tùng (Bạc Liêu) đứng thứ hai với 28,3 điểm, kết quả từng môn là 9,8 Toán, 9 Vật lý và 9,5 Hoá học. Hoàng Đức Thuận (Phú Thọ) ở vị trí thứ ba với 28,25 điểm; môn Toán đạt 10, Vật lý 9,5 và Hoá học 8,75. 

    Trước đó, nhiều trường hợp thí sinh đạt kết quả tốt đã được ghi nhận. Cụ thể, TP.HCM có 20 điểm 10 môn Ngoại ngữ, một bài thi môn Toán đạt điểm tuyệt đối.

    Tỉnh Phú Thọ thí sinh đạt điểm 10 môn Toán, Địa lý, Ngoại ngữ, Hóa học, Giáo dục Công dân. Riêng môn Giáo dục Công dân có 17 thí sinh đạt điểm 10. Tỉnh Lai Châu cũng có thí sinh đạt điểm 10.

    Riêng môn Ngữ văn, điểm cao nhất được ghi nhận là 9,75, thuộc về hai thí sinh ở Phú Thọ và Quảng Nam. Theo danh sách trên, Hà Giang cũng có thí sinh đạt điểm tương tự. Ngoài ra, TP.HCM cũng có 5 điểm 9 môn này.

    Xe ôm truyền thông và nhóm tài xế Grab hỗn chiến

    Ngày 11/7, lãnh đạo Công an Cổ phần Bến xe Huế (Thừa Thiên- Huế) cho biết, cơ quan chức năng đang làm rõ vụ ẩu đả giữa những người hành nghề xe ôm thuộc nghiệp đoàn trong Bến xe phía Nam và đội xe ôm mặc trang phục Grab.

    Theo đó, vụ ẩu đã đã khiến ông Đào Thạnh (SN 1968, trú kiệt 85, đường An Dương Vương, phường An Đông, TP Huế)- hành nghề xe ôm, thuộc nghiệp đoàn xe ôm bến xe phía Nam, TP Huế bị thương.

    Xe ôm truyền thông và nhóm tài xế Grab hỗn chiến - Ảnh 1

    Hiện trường vụ hỗn chiến. Ảnh: Công an TP.HCM

    Ông Thạnh cho biết, khoảng 10h ngày 10/7, ông được một nam thanh niên gọi chở đến trước Trường Đại học Luật (đường Võ Văn Kiệt, phường An Tây, TP Huế). Tuy nhiên, khi đến gần cổng trường, nam thanh niên trên túm cổ ông Thạnh rồi rút chìa khóa xe máy.

    Ngay sau đó, nhiều người mặc đồng phục áo, đội mũ in logo Grab từ sân bóng trường Đại học Luật lao vào đấm đá ông Thạnh túi bụi, buộc ông phải bỏ chạy. Ông Thạnh quay trở lại bến xe thì phát hiện nhóm thanh niên đánh mình là đội xe Grab cạnh bến xe. Ông Thạnh cùng những xe ôm thuộc nghiệp đoàn xe ôm bến xe phía Nam đến gặp nhóm lái xe Grab nói chuyện và 2 bên xảy ra ẩu đả.

    Nhóm thanh niên được cho là lái xe Grab đã rút tuýt sắt và đuổi đánh ông Thạnh và những người đi cùng. Vụ việc khiến ông Thạnh bị thương nhẹ.

    Phát hiện sự việc, nhân viên Bến xe phía Nam TP Huế đã gọi điện báo cơ quan chức năng.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-1272018-benh-vien-trao-nham-con-gia-dinh-phat-hien-sau-6-nam-a236073.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan