+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/7/2018: 3 người tử vong khi đào giếng ở Bắc Giang

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/7/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/7/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 15/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bắc Giang: 3 người tử vong khi đào giếng

    Ngày 14/7, trao đổi trên Dân trí, ông Nguyễn Văn Chức – Chánh văn phòng UBND huyện Lạng Giang, Bắc Giang cho biết, trên địa bàn xã Hương Sơn vừa xảy ra vụ tai nạn ngạt khí khi đào giếng khiến 3 người tử vong.

    Bắc Giang: 3 người tử vong khi đào giếng - Ảnh 1

    Ảnh minh họa

    Nạn nhân được xác định là: Nguyễn Văn Hùng (SN 1960, trú tại xã Hương Sơn, Lạng Giang); Quản Văn Chinh (SN 1978, trú cùng xã) và Phạm Văn Thắng (SN 1984, trú cùng xã).

    Theo thông tin ban đầu, ngày 12/7, ông Hùng cùng con rể là Quản Văn Chinh đến đào giếng thuê cho anh Phạm Văn Thắng.

    Trong quá trình đào, ông Hùng phát hiện con rể ở dưới đáy giếng bị ngất nên vội vàng xuống để cứu nhưng cũng bị ngất đi. Anh Thắng ở trên thấy vậy đã hô hoán và trực tiếp xuống cứu nhưng cũng bị ngất theo.

    Nghe tiếng hô hoán, người dân chạy đến kiểm tra thì phát hiện 3 người bị ngất dưới đáy giếng. Người dân sau đó đã dùng dây thừng kéo từng người lên thì phát hiện cả 3 người đã tử vong.

    "Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an đã phối hợp các đơn vị chức năng khám nghiệm hiện trường, tử thi và xác định 3 người tử vong do ngạt khí. Chúng tôi đã tới thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân" - báo Tuổi Trẻ Online dẫn lời ông Nguyễn Văn Nghĩa, Chủ tịch UBND huyện Lạng Giang (Bắc Giang).

    Bộ GD&ĐT lập đoàn công tác lên Hà Giang làm rõ nghi vấn điểm thi bất thường

    Sáng 14/7, Bộ GD&ĐT đã cử một đoàn công tác lên Hà Giang để phối hợp làm rõ nghi vấn điểm thi bất thường.

    Đoàn công tác do ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT dẫn đầu đã lên Hà Giang để phối hợp cùng Ban chỉ đạo thi của tỉnh này kiểm tra, rà soát các khâu của kỳ thi, tìm ra câu trả lời trung thực nhất về việc điểm thi của Hà Giang cao bất thường với 36 trường hợp đăng ký dự thi thối A1.

    Bộ GD&ĐT lập đoàn công tác lên Hà Giang làm rõ nghi vấn điểm thi bất thường - Ảnh 1

    Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT. Ảnh: News zing

    Ông Trinh cho hay, quan điểm của Bộ là làm thật nghiêm, xử lý nghiêm nếu phát hiện địa phương có gian lận trong kỳ thi, không loại trừ trường hợp nào.

    Chia sẻ về vấn đề này, Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết khi nhận được thông tin điểm thi cao bất thường tại Hà Giang từ dư luận phản ánh, Bộ GD&ĐT đã chủ động có công văn gửi Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia tại Hà Giang để rà soát quy trình.

    “Nếu đúng địa phương này có sai phạm, sẽ nghiêm khắc xử lý theo quy định. Trong thực tế, làm được việc đó cũng rất khó khăn bởi tất cả quy trình của kỳ thi được thực hiện đảm bảo, từ tổ chức thi, không cho phép thí sinh nhìn bài nhau, đến chấm trắc nghiệm. Do đó, việc hỗ trợ nhau trong phòng thi cũng như hỗ trợ trong coi thi hầu như không có. Việc gian lận trong thi cử, bộ đang cho rà soát, nếu có việc đó cũng dễ dàng phát hiện để xử lý”, ông Độ cho biết.

    Trước đó, những bất thường trong điểm thi tại Hà Giang không chỉ thể hiện qua những con số như tỷ lệ điểm từ 8 của cụm thi Hà Giang gần gấp đôi tỷ lệ chung cả nước, 36 thí sinh tại Hà Giang đạt trên 27 điểm, bằng một nửa của cả nước. Trong khi đó, Hà Giang chỉ có 5.000 thí sinh, còn cả nước có một triệu sĩ tử.

    Nghi vấn còn được đặt ra khi một số thí sinh ở Hà Giang có điểm số cao nhất nước trước đó điểm thi thử rất thấp.

    Thông tin mới nhất vụ mẹ tố cáo ông chủ xâm hại con gái 17 tuổi ở Bắc Ninh

    Trao đổi trên báo chí, Đại tá Nguyễn Hồng Vị - Trưởng Công an TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin từ chị Hoa* (mẹ nạn nhân Ngọc*) về việc cháu Ngọc bị ông lão 70 tuổi xâm hại nhiều lần, đơn vị đã nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ. Tuy nhiên, vì sự việc xảy ra đã lâu mà bây giờ mới trình báo, nên công tác điều tra đang gặp rất nhiều khó khăn.

    Cũng theo đại tá Vị, để làm sáng tỏ sự việc, cơ quan công an đã triệu tập ông H. lên lấy lời khai, đồng thời đưa cháu Ngọc tới Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh làm các thủ tục xét nghiệm. Tuy nhiên, kết quả xét nghiệm cho thấy, không có tinh dịch của ông H. trong người cháu Ngọc. Hơn thế, ông H. một mực khẳng định không xâm hại và cũng không có nhân chứng khi vụ việc xảy ra. Tuy nhiên, cơ quan chức năng sẽ dùng mọi biện pháp nghiệp vụ để tiến hành điều tra, quyết tâm làm rõ vụ việc này.

    Trước đó, như tin đã đưa, ngày 12/7, chị Hoa (SN 1973, trú tại thôn Đào Xá, phường Phong Khê, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) đã gửi đơn tố cáo ông Nguyễn Văn H. (SN 1948, cùng trú tại địa chỉ trên) có hành vi xâm hại nhiều lần con gái chị là cháu Ngọc (SN 2001) tới chính quyền phường Phong Khê.

    Cụ thể, lần thứ nhất, vào khoảng tháng 4/2018, khi con gái chị đang đi sửa quần áo ngang qua nhà ông H. thì bị ông này gọi vào nhà và bất ngờ chốt cửa lại. Sau đó, ông H. đã dùng vũ lực khống chế, xâm hại cháu Ngọc.

    Cháu Ngọc hoảng sợ kêu cứu nhưng vì tiếng ồn của máy phát từ xưởng giấy nên không ai nghe thấy. Sau khi thực hiện hành vi đồi bại, ông H. đã đe dọa nạn nhân không được kể với ai.

    Tiếp đó, ngày 8/7, trong giờ nghỉ trưa, ông H. có đưa cho cháu Ngọc một mảnh giấy có nội dung là hẹn cháu ra khu Chùa Đống (thuộc địa bàn xã). Do bị ông H. đe dọa nhiều lần, nên cháu Ngọc đã đi ra điểm hẹn.

    Khi ra đến khu Chùa Đống, ông H. đã mang xe đạp của cháu Ngọc gửi vào nhà một người quen rồi chở cháu đến một nhà nghỉ ở phường Vạn An, TP.Bắc Ninh rồi bắt cháu lên phòng khống chế để thực hiện hành vi đồi bại. Thấy cháu Ngọc kêu cứu, ông H. đã bịt miệng cháu lại và thực hiện hành vi đồi bại.

    Sau đó, thấy cháu Ngọc đang đứng khóc ở bờ đê, người thân của cháu đến hỏi thăm xem có chuyện gì thì hoảng hốt vì sự việc tày trời.

    Được biết, gia đình chị Hoa có hoàn cảnh khó khăn, cả 2 mẹ con chị đều làm việc trong kho giấy của ông H. Chị Hoa nhận định, do con gái không được nhanh nhẹn như người bình thường nên có thể bị ông H. xâm hại.

    Lai Châu: Thuyền gỗ bị lật, 3 người mất tích

    Theo thông tin từ lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lai Châu, sáng 13/7, ông Sùng Chừ Dính, ở bản Háng Mừ Lừ, xã Sá Tổng, huyện Mường Chà điều khiển thuyền chở người đi chợ Nậm Cản thuộc thị xã Mường Lay (Điện Biên). Thuyền của ông Dính làm bằng gỗ tự chế, có gắn động cơ (thuyền dài 6 m, trọng tải 600 kg, công suất máy 9 CV); phương tiện này không có đăng ký, đăng kiểm.

    Lai Châu: Thuyền gỗ bị lật, 3 người mất tích  - Ảnh 1

    Lực lượng chức năng đang nỗ lực tổ chức tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Ảnh: TTXVN

    Khi trở về, trên thuyền có khoảng 10 người (cả người điều khiển thuyền), 2 xe mô tô và 40kg gạo. Khi thuyền đi đến địa phận bản Phiêng Ban, xã Lê Lợi, huyện Nậm Nhùn (Lai Châu) thì xảy ra tai nạn lật thuyền.

    Các nạn nhân được xác định là Sùng Thị Dia (SN 2008), trú tại bản bản Háng Mừ Lừ, xã Sá Tổng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên; Hờ A Dơ (SN 1985) và Hờ A Chía (SN 1996) đều trú tại bản Xà Phìn 2, xã Sá Tổng, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên.

    Thiếu tá Đỗ Tú Anh, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, hiện lực lượng chức năng của tỉnh Lai Châu và tỉnh Điện Biên đang phối hợp nỗ lực tổ chức tìm kiếm người mất tích, xác định nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn.

    Thanh Hóa: Cách chức, kỷ luật nhiều cán bộ

    Mới đây, Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức kỳ họp thứ 28 và 29, nhiệm kỳ 2015 – 2020, dưới sự chủ trì của ông Trần Quang Đảng, chủ nhiệm UBKT để xem xét, kết luận, quyết định và đề nghị ban thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa thi hành kỷ luật các Đảng viên vi phạm. 

    Theo đó, ông Nguyễn Văn Lĩnh, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Quan Sơn (huyện Quan Sơn) được xác định thiếu trung thực, sử dụng bằng THCS không hợp pháp để làm hồ sơ xét tuyển vào THPT hệ bổ túc, tiếp theo học đại học và khai hồ sơ lý lịch xin vào Đảng, hồ sơ lý lịch cán bộ.

    Ông Lĩnh bỏ việc, không đến cơ quan từ ngày 12/3 đến ngày 15/5 và thiếu thành khẩn, thiếu tự giác nhận khuyết điểm, vi phạm. Cơ quan kiểm tra kết luận vi phạm của ông Nguyễn Văn Lĩnh là rất nghiêm trọng, gây dư luận không tốt. Do đó, UBKT Tỉnh ủy đã biểu quyết đề nghị và Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã quyết định thi hành kỷ luật ông Lĩnh bằng hình thức cách chức tất cả chức vụ trong Đảng.

    Thanh Hóa: Cách chức, kỷ luật nhiều cán bộ  - Ảnh 1

    Tỉnh ủy Thanh Hóa. Ảnh:  Người đưa tin

    Ông Nguyễn Trọng Năm, Phó Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy Tĩnh Gia đã vi phạm các lỗi sau: Thiếu gương mẫu trong công tác, vi phạm chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình (sinh con thứ 4); khai lý lịch thiếu trung thực; chưa tự giác nhận khuyết điểm, vi phạm. 

    UBKT Tỉnh ủy đã đề nghị và Ban thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã kỷ luật bằng hình thức cách hết các chức vụ trong Đảng đối với ông Năm.

    Ông Nguyễn Hùng Vương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Triệu Sơn vi phạm chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình (sinh con thứ 3).

    UBKT Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Hùng Vương bằng hình thức khiển trách.

    Ngoài ra, UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa cũng làm rõ trách nhiệm tập thể đảng viên tại Đảng bộ huyện Bá Thước vì đã tự tổ chức thi cấp chứng chỉ ứng dụng công nghệ thông tin cho 341 học viên tại trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên khi chưa được sở Giáo dục & Đào tạo cho phép, chưa được thẩm định về điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị là không đúng quy định.

    Trách nhiệm vi phạm nêu trên thuộc về ông Lò Văn Thắng, Phó chủ tịch UBND huyện; ông Trương Công Tuyến, Phó trưởng ban Tổ chức Huyện ủy và ông Phạm Thế Duyệt, Trưởng phòng Nội vụ.

    UBKT Tỉnh ủy yêu cầu các cán bộ nêu trên làm bản kiểm điểm và báo cáo với các tổ chức đảng có thẩm quyền xem xét, quyết định.

    Liên quan đến vụ việc, Ban Chấp hành Đảng bộ Huyện Bá Thước đã thi hành kỷ luật ông Trương Công Tuyến, Phó trưởng Ban tổ chức Huyện ủy bằng hình thức khiển trách.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-1572018-3-nguoi-tu-vong-khi-dao-gieng-o-bac-giang-a236437.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan