+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/5/2019: Thanh niên bị đâm thủng tim trong cuộc hỗn chiến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/5/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 16/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/5/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 16/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đám cưới thành hỗn chiến, nam thanh niên bị đâm thủng tim ở Bà Rịa- Vũng Tàu

    Ngày 15/5, Bệnh viện Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết bệnh nhân D.N (SN 1991, ngụ xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền) đang hồi phục sức khỏe rất tốt, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

    Theo thông tin trên báo Người Lao Động, đêm 13/5, anh N. nhập viện trong tình trạng lơ mơ, choáng, vã mồ hôi lạnh, mất máu, mạch, huyết áp bằng 0, có vết thương ở khoang li sườn 7, được các bác sĩ xác định vết thương ở tim.

    Anh N. đang được điều trị tại bệnh viện Bà Rịa. Ảnh: Người Lao Động

    Người nhà bệnh nhân cho biết, anh N đi đám cưới và can ngăn mâu thuẫn giữa người cháu với một nhóm thanh niên khác nên bị thương như trên.

    Sau hơn 1 ngày theo dõi, bệnh nhân đã dần hồi phục. Tim đập, mạch trở lại và các chỉ số sinh tổn trở về bình thường.

    Xác định danh tính người đàn ông đâm tử vong nữ tài xế taxi ở Hà Nội

    Tối 14/5, tại khu vực trước cửa số nhà 431 đường Tam Trinh, đoạn gần đền Lừ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) xảy ra một vụ án nghiêm trọng, khiến hai người bị thương nặng.

    Theo VTC News, một người đàn ông chưa rõ danh tính dã dùng dao uy hiếp, sau đó cứa cổ nữ tài xế taxi.

    Vào thời điểm đó, người dân khi đi ngang qua thì nghe thấy tiếng kêu cứu của nữ tài xế nên đã hô hoán, truy đuổi hung thủ.

    Thấy vậy người đàn ông dùng dao tự đâm vào ngực mình tự tử, sau đó lao xuống sông.

    Hiện trường vụ nữ tài xế taxi bị cứa cổ. Ảnh: Người Đưa Tin

    Hậu quả, người phụ nữ bị thương nặng nằm trong xe taxi, còn Long thở thoi thóp trong tình trạng nguy kịch.  

    Ngay sau khi vụ việc xảy ra, công an quận Hoàng Mai có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Theo báo Người Đưa Tin, quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an xác định đối tượng cứa cổ nữ tài xế taxi rồi tự tử là Nguyễn Tuấn Long (SN 1976, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội). 

    Nạn nhân được xác định là Phạm Thị O. (SN 1980, ở phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Cơ quan công an cũng loại trừ khả năng Long gây án để cướp tài sản, cả nghi phạm và nạn nhân đều quen biết với nhau. 

    Nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn tình cảm.

    Hiện vụ việc vẫn đang được điều tra và làm rõ.

    Lãnh đạo huyện Nga Sơn lên tiếng về tin đồn bí thư và nữ cán bộ xã "cố thủ" trong nhiệm sở

    Liên quan đến thông tin Bí thư và nữ cán bộ xã Nga Hưng "cố thủ" trong nhiệm sở khiến dư luận địa phương xôn xao, sáng 15/5, báo Dân trí đưa tin, ông Tạ Kim Doãn - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Nga Sơn (Thanh Hóa) - cho biết: Hai cán bộ xã Nga Hưng được nhắc đến là ông P.V.Th. (SN 1967), Bí thư Đảng ủy xã Nga Hưng và bà Th. (SN 1971), cán bộ Hội Phụ nữ xã.

    Trụ sở xã Nga Hưng- nơi xảy ra sự việc người dân tố cáo Bí thư và nữ cán bộ xã “cố thủ” tại nhiệm sở. Ảnh: Người Lao Động

    Theo ông Doãn, cơ quan này đã vào cuộc xác minh thông tin người dân tố cáo ông Th. và bà Th. tối 28/3/2019, đã cùng đi vào một phòng trên tầng 3 của Công sở xã Nga Hưng, khi bị người dân phát hiện thì "cố thủ" trong phòng không chịu ra.

    “Chúng tôi đã vào cuộc xác minh, hôm đó hai ông bà này đúng là có mặt tại công sở xã. Tuy nhiên, không có chuyện trai trên gái dưới nên chúng tôi không lập biên bản sự việc. Qua xác minh thì tối hôm đó ông Th. có tới công sở làm việc, tuy nhiên trước đó ông Th. có uống rượu nên sau khi ra công sở ông ấy đã ngủ thiếp đi, sau đó anh em có đưa về nhà. Còn bà Th. nói lý do có mặt tại UBND xã Nga Hưng là vì buổi sáng và buổi tối ngày nào bà Th. cũng đi tập thể dục ở đây, vì công sở xã không khóa”, báo Dân trí dẫn lời ông Tạ Kim Doãn.

    “Hiện không có bằng chứng để xử lý, chúng tôi đang đề nghị người dân cung cấp thêm bằng chứng, nếu có chúng tôi sẽ xử lý nghiêm, không bao che” - Ông Doãn khẳng định.

    Báo Người Lao Động thông tin thêm, ông Dương Đ.N - Phó Chủ tịch UBND xã Nga Hưng - cho biết: Ngày 28/3, sau khi nhận được tin báo người dân kéo tới công sở yêu cầu làm rõ thông tin mà họ cho là bí thư cùng nữ cán bộ xã ở trong phòng buổi tối, ông N. có đến trụ sở thì đã thấy ông Th. nằm ở phòng làm việc của ông ấy, trong tình trạng có sử dụng rượu bia.

    "Tuy nhiên, tới sáng hôm sau, chúng tôi nghe dư luận bà con phản ánh buổi tối ông Th. có ở trong phòng cùng với chị Th. trên tầng 3, nên tôi đã giao cho Ban Công an xã xác minh, báo cáo về Công an huyện, Huyện ủy, UBND huyện. Sau đó, Huyện ủy có giao cho Ủy ban Kiểm tra về xác minh. Tuy nhiên, cơ quan này đang kiểm tra thì ông Th. bị ốm nên hiện vẫn chưa có kết quả"- Ông N. thông tin.

    Vô cớ gây sự, nam thanh niên bị đâm tử vong ở Vĩnh Long

    Theo tin tức trên báo Người Lao Động đưa tin, ngày 15/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đang tạm giữ hình sự Phạm Quốc Thắng (23 tuổi; ngụ xã Tân Hạnh, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra về hành vi giết người.

    Đối tượng Phạm Quốc Thắng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an Vĩnh Long

    Nạn nhân là Phạm Tấn Tài (33 tuổi, ngụ tại địa phương, bị câm điếc bẩm sinh).

    Báo VietNamNet thông tin thêm, chiều 13/5, Thắng và 2 người bạn đang ngồi nói chuyện sau cuộc nhậu thì Tài đến chỉ tay, lấy mảnh lu bể ném vào nhóm của Thắng rồi bỏ đi.

    Một lúc sau, Tài quay lại, cầm theo một đoạn sắt (dài khoảng 60 cm), xông vào đánh nhóm của Thắng. Thắng bỏ chạy vào nhà bếp thì bị Tài rượt theo đánh tới tấp.

    Trong lúc giằng co, Thắng cầm lấy con dao trong nhà bếp đâm nhiều nhát, trúng vào ngực và lưng của Tài.

    Mặc dù được người dân đưa đi cấp cứu nhưng Tài đã tử vong do choáng mất máu cấp, thủng tim, gan, phổi.

    Sau khi đâm nạn nhân, Thắng lên xe của một người bạn để bỏ trốn và ném con dao gây án xuống sông.

    Tuy nhiên, ngay sau đó, đối tượng đã ra cơ quan chức năng đầu thú.

    Hiện, vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Bộ Công an nghiên cứu đề xuất đưa “bóng cười” vào danh mục chất ma túy

    Theo báo Pháp Luật TP.HCM, Bộ Công an cho biết “bóng cười” thực chất là quả bóng bay được bơm một loại khí có công thức hóa học là N2O (Dinitơ oxit hay nitrous oxide).

    Hiện nay,khí N2O không nằm trong danh mục các chất ma túy và tiền chất được ban hành theo Nghị định số 73/2018 mà là hóa chất được quản lý chuyên ngành bởi Bộ Công thương, chủ yếu sử dụng để gây tê, giảm đau trong lĩnh vực y tế hoặc dùng để đóng gói, bảo quản thực phẩm. Còn hành vi vi phạm pháp luật về sản xuất, kinh doanh N2O được xử lý theo các quy định tại Nghị định số 115/2016, Nghị định số 163/2013.

    "Bóng cười" đang được giới trẻ sử dụng tràn lan, gây nguy hiểm tới sức khỏe. Ảnh minh họa

    Song, dù N2O không nằm trong danh mục các chất ma túy và tiền chất nhưng trước tình hình giới trẻ sử dụng “bóng cười” gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nguy hiểm đến tính mạng (nhất là sử dụng đồng thời với ma túy tổng hợp, chất hướng thần, như vụ việc xảy ra tại Công viên nước Hồ Tây, Hà Nội khiến 7 người chết), Bộ Công an cho biết đã triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn, xử lý.

    Trong đó, Bộ chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tăng cường phòng ngừa, ngăn chặn, đấu tranh quyết liệt với tội phạm mua bán, tổ chức, chứa chấp, lôi kéo, cưỡng bức người khác sử dụng ma túy tổng hợp, đặc biệt tại cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự và các sự kiện, lễ hội.

    Đồng thời, phối hợp với các bộ liên quan siết chặt trong nhập khẩu và bổ sung quy định quản lý chặt chẽ hoạt động mua bán, kinh doanh khí N2O trong nước; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, quản lý chặt chẽ các mặt hàng hóa chất không rõ nguồn gốc, ngăn chặn thẩm lậu từ nước ngoài vào Việt Nam; yêu cầu cơ sở kinh doanh ký cam kết không bán “bóng cười” vào mục đích sử dụng cho con người…

    Đặc biệt, Bộ Công an cho hay sẽ phối hợp cùng các lực lượng chức năng nắm tình hình, xác định thực trạng sử dụng “bóng cười” và các chất hướng thần mới ở trong nước, tham khảo quy định của Ban Kiểm soát ma túy quốc tế (INCB) và các nước trên thế giới về các chất này, khi có đủ căn cứ sẽ đề xuất Chính phủ đưa vào danh mục các chất ma túy và tiền chất để có căn cứ đấu tranh, xử lý các đối tượng mua bán, vận chuyển, sản xuất, tổ chức sử dụng trái phép các chất này (hiện nay chưa có quốc gia nào đưa “bóng cười” vào danh mục chất ma túy).

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-1652019-thanh-nien-bi-dam-thung-tim-trong-cuoc-hon-chien-a275535.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan