+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/7/2018: Thống nhất số tiền đền bù vụ trao nhầm con ở Hà Nội

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/7/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/7/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 16/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Vụ trao nhầm ở Hà Nội: BV Ba Vì thống nhất số tiền đền bù cho 2 gia đình

    Liên quan đến vụ việc Bệnh viện đa khoa Ba Vì, Hà Nội trao nhầm con cho 2 gia đình, 6 năm sau mới phát hiện, trưa 15/7, trao đổi với báo Người lao động, anh Phùng Giang Sơn (ở xã Tây Đằng, huyện Ba Vì, TP Hà Nội), cho biết, chị Vũ Thị Hương (người mẹ bị trao nhầm con với gia đình anh) đã đưa cháu Đoàn N.M. về quê chơi. Nhân dịp này, gia đình anh đã mời gia đình chị Hương cùng cháu M. ăn bữa cơm trưa, sau đó cùng về nhà chị Hương ở quê.

    Vụ trao nhầm ở Hà Nội: BV Ba Vì thống nhất số tiền đền bù cho 2 gia đình - Ảnh 1

    Đoàn N.M. và Phùng T.H. - hai cháu bé bị trao nhầm 6 năm trước trong cuộc gặp sáng nay 15-7 ở quê Ba Vì - Ảnh: Định Nguyễn

    Anh Sơn chia sẻ, anh suy nghĩ nhiều và quyết định gọi điện thoại cho một số người từng rơi vào hoàn cảnh tương tự để tìm lời khuyên và để đưa ra một biện pháp hợp lý cuối cùng cho cả hai gia đình.

    Trao đổi với PV Báo Kinh tế Đô Thị, anh Sơn cho biết, sáng 14/7, đại diện Bệnh viện đa khoa huyện Ba Vì cũng đã gọi điện thông báo sẽ hỗ trợ, đền bù cho mỗi gia đình 150 triệu đồng.

    Trả lời trên báo Người lao động, ông Nguyễn Ngọc Vinh, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp của Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội), cho biết: "Đến thời điểm hiện tại, bệnh viện và hai bên gia đình chưa thống nhất được. Tuy nhiên, phía người thân bên gia đình có nói với bệnh viện là "nếu bệnh viện trả cho mỗi gia đình số tiền khoảng 150 triệu đồng thì sẽ đồng ý thỏa thuận". Bệnh viện cũng đã cơ bản thống nhất sẽ cơ bản đồng ý với những yêu cầu của phía hai bên gia đình. Trong ngày 16 hoặc 17/7 tới đây, bệnh viện và hai bên gia đình sẽ làm việc với nhau để chốt lại. Bệnh viện mặc dù rất khó khăn nhưng sẽ cố gắng để cân bằng các khoản, giải quyết dứt điểm theo sự chỉ đạo của cấp trên".

    Theo ông Vinh, sau khi thỏa thuận đền bù cho hai bên gia đình xong xuôi mới tính đến việc làm việc với 2 nữ hộ sinh đã mắc lỗi trong quá trình trao trả con. Bệnh viện không ép buộc 2 nữ hộ sinh trả số tiền bao nhiêu mà sẽ dựa trên cơ sở thỏa thuận với nhau.

    Trước đó, dẫn nguồn tin từ Đời sống & Pháp lý, trong buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì (Hà Nội), bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở Y tế yêu cầu bệnh viện phải giải quyết vụ việc này trước ngày 20/7. Đặc biệt là đảm bảo hai gia đình bị trao nhầm con đều đồng thuận với phương án giải quyết.

    Riêng các vấn đề pháp lý phát sinh do vợ chồng chị Vũ Thị Hương đã ly hôn nằm ngoài phạm vi xử lý của bệnh viện thì có thể để sau 20/7 hoàn tất.

    Theo bà Hà, trong quá trình hoà giải, hai bên gia đình có đề nghị bệnh viện hỗ trợ một khoản chi phí về những tổn thất của sự cố giao nhầm con, trong đó có bên đề nghị bệnh viện hỗ trợ 300 triệu.

    Tuy nhiên, phía bệnh viện cho rằng, quỹ đền bù rủi ro không đủ chi trả nên chưa thống nhất trong vấn đề này. Hiện bệnh viện đã có công văn gửi Toà án nhân dân huyện Ba Vì xem xét giải quyết vụ việc theo pháp luật.

    Đang nằm trên bàn chờ sinh, sản phụ và thai nhi bất ngờ tử vong

    Theo người nhà sản phụ H.T.L. (38 tuổi, trú tại thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), chị L. được nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hà Tĩnh vào khoảng 10h ngày 14/7. Đến khoảng 7h ngày 15/7, sản phụ này đã tử vong.

    Giải trình về cái chết có nhiều điểm bất thường này, thông tin trên Người Lao động, BVĐK Hà Tĩnh cho hay, sản phụ L. nhập viện và được chẩn đoán thai đủ tháng chuyển dạ sinh con thứ 4.

    Khi nhập viện, sản phụ đau bụng, ra nhầy màu hồng. Lúc nhập viện, sản phụ tỉnh táo, tiếp xúc tốt, da hồng hào, thể trạng bình thường, tim nhịp đều, phổi bình thường, bụng mềm.

    Tại đây, sản phụ L. được làm các xét nghiệm huyết học, nhóm máu, siêu âm thai, điện tim…

    Tính từ thời điểm nhập viện cho đến trước 5h45 phút sáng ngày 15/7, sản phụ L. được theo dõi sát với tình trạng diễn biến bình thường.

    Đang nằm trên bàn chờ sinh, sản phụ và thai nhi bất ngờ tử vong - Ảnh 1

    Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Đời sống & Pháp lý

    Vào lúc 5h45 ngày 15/7, sản phụ L. đang nằm trên bàn đẻ, có cơn co tử cung nhẹ, thai đầu cao, tim thai 140 lần/phút… thì bất ngờ xuất hiện ối vỡ, nước ối màu xanh bẩn. Trước diễn biến bất thường trên, các bác sĩ bệnh viện đã mời hội chẩn lãnh đạo khoa.

    Khoảng 15 phút sau, sản phụ L. bắt đầu thấy mệt, da nổi vân tím, huyết áp 110/70mmHg.

    Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã chẩn đoán: Sản phụ sốc chưa rõ nguyên nhân.

    Tình trạng của sản phụ L. lúc này càng diễn biến ngày một xấu đi, nổi vân tím toàn thân, huyết áp tụt... dẫn tới hôn mê.

    Mặc dù đã được các bác sĩ tích cực cấp cứu nhưng đến 7h cùng ngày, cả hai mẹ con sản phụ L. đã tử vong.

    Bệnh viện chẩn đoán sản phụ L. tử vong do ngừng tuần hoàn, theo dõi tắc mạch ối.

    Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với Tri thức trẻ, Bác sĩ Hoàng Song Hào - Trưởng phòng Quản lý chất lượng - BVĐK Hà Tĩnh cho biết: "Bệnh viện sẽ chỉ đạo Hội đồng chuyên môn tổ chức kiểm thảo tử vong toàn viện để đưa ra kết luận cuối cùng".

    Đợc biết, sau khi xảy ra vụ việc, gia đình nạn nhân đã đưa mẹ con sản phụ L. về quê mai táng theo phong tục địa phương.

    Nguyên nhân sự việc hiện đang được cơ quan chức năng kiểm tra làm rõ.

    Vụ mẩn ngứa hàng loạt khi tắm biển Đà Nẵng: Tiết lộ về kết quả phân tích

    Ngày 14/7, tin nhanh từ sở Tài nguyên & Môi trường TP.Đà Nẵng, đơn vị này vừa tiếp tục có cáo gửi UBND TP.Đà Nẵng về việc nước biển trên địa bàn gây dị ứng, nổi đỏ đốm cho du khách tắm biển.

    Báo cáo do chính Giám đốc sở Lê Quang Nam ký thể hiện, sau khi xảy ra hiện tượng hàng loạt du khách bị dị ứng, nổi mẩn ngứa, đỏ đốm trên da, ngành môi trường đã vào cuộc xử lý. Mẫu nước biển cũng đã được gửi đến các cơ quan có chuyên môn ở tỉnh Thừa Thiên - Huế, TP.Đà Nẵng và cả tỉnh Khánh Hòa để phân tích.

    Ban đầu, kết quả phân tích mẫu nước biển (mẫu lấy ngày 5/7) từ viện học Nha Trang thể hiện, có xuất hiện loại tảo sillic trung tâm (loài chiếm ưu thế là Pseudo -Nisztchia sp). Tuy nhiên, viện Hải dương học Nha Trang cũng khẳng định rằng, đến nay chưa có tài liệu nào thể hiện loài tảo là tác nhân gây ngứa hay dị ứng trên da.


    Vụ mẩn ngứa hàng loạt khi tắm biển Đà Nẵng: Tiết lộ về kết quả phân tích - Ảnh 1


    Kết quả từ viện Hải dương học Nha Trang cho thấy có loài tảo sillic ở biển TP.Đà Nẵng.

    Song song với gửi mẫu đi phân tích, sở Tài nguyên & Môi trường TP.Đà Nẵng cũng cử các tổ chức năng tham vấn ý kiến từ các ngư dân và du khách tắm biển. Tổng kết lại, Sở này nhận thấy có sự xuất hiện của sao biển, sứa biển trong khoảng thời gian xảy ra hiện tượng mẩn ngứa, đỏ đốm khi người dân tắm biển. "Đây có thể là nguyên nhân gây ngứa trong thời gian qua", báo cáo ghi.

    Từ những căn cứ trên, sở Tài nguyên & Môi trường kiến nghị UBND TP. chỉ đạo ban Quản lý các bãi biển du lịch nghiên cứu, cắm biển và cảnh báo cho người dân biết, hạn chế tắm biển.

    Vụ tài xế 'chặn' xe cứu hỏa: Phạt tiền, tước giấy phép lái xe 2 tháng

    chiều 14/7, ông Lê Trương Hải Hiếu, Chủ tịch UBND quận 12, TP.HCM, cho biết công an quận này đã ra quyết định xử phạt tài xế ôtô có hành vi cản trở xe cứu hỏa.

    Cụ thể, nam tài xế bị phạt tiền 2,5 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng vì đã vi phạm Điều 22 Luật giao thông đường bộ.

    Vụ tài xế 'chặn' xe cứu hỏa: Phạt tiền, tước giấy phép lái xe 2 tháng - Ảnh 1


    Trước đó, ngày 10/7, trên mạng xã hội lan truyền clip dài gần 1 phút, ghi cảnh xe cứu hỏa liên tục hú còi xin đường, phía trước là một ôtô 4 chỗ cố tình phớt lờ.

    Lãnh đạo PCCC quận 12 cho biết một ngày trước đó đơn vị nhận tin báo có vụ cháy tại một biệt thự ở huyện Hóc Môn. Cảnh sát điều động 6 xe cùng hàng chục cán bộ đi dập lửa.

    Trên đường đi, đoàn xe cứu hỏa gặp chiếc ôtô mang biển kiểm soát TP.HCM chạy phía trước. Tài xế lái xe cứu hỏa liên tục hú còi ưu tiên nhưng xe này vẫn không chịu nhường. Sau khoảng 4 km, xe cứu hỏa mới lách qua được ôtô và chạy đi Hóc Môn dập lửa.

    Dùng xe máy chở 215kg thuốc nổ và 1000 kíp nổ từ Quảng Bình ra Hà Tĩnh

    Ngày 14/7, tin từ Phòng An ninh điều tra (Công an Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với Phòng CSGT (Công an Hà Tĩnh) bắt quả tang đối tượng Nguyễn Đức Hạnh (SN 1970, ở phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng bình) về hành vi vận chuyển vật liệu nổ trái phép.

    Dùng xe máy chở 215kg thuốc nổ và 1000 kíp nổ từ Quảng Bình ra Hà Tĩnh - Ảnh 1

    Đối tượng cùng tang vật bị bắt giữ tại cơ quan công an. Ảnh: Dân Việt

    Theo đó, vào lúc 3h40 ngày 14/7, tại phía Bắc hầm Đèo Ngang, lực lượng Phòng An ninh điều tra đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Đức Hạnh khi đang dùng xe máy vận chuyển 215kg thuốc nổ (dạng thuốc bom), 1.000 kíp nổ và 49m dây cháy chậm từ Quảng Bình ra Hà Tĩnh tiêu thụ.

    Tiến hành khám xét, cơ quan chức năng thu giữ trên 215kg thuốc nổ (dạng thuốc bom), 1.000 kíp nổ và 49m dây cháy chậm.

    Đối tượng Nguyễn Đức Hạnh khai nhận, số vật liệu nổ nói trên, Hạnh vận chuyển từ khu vực cầu Sông Danh, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình ra khu vực Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh để tiêu thụ.

    Được biết đối tượng Nguyễn Đức Hạnh đã có một tiền án về tội Vận chuyển trái phép vật liệu nổ.
    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra mở rộng vụ án.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-1672018-thong-nhat-so-tien-den-bu-vu-trao-nham-con-o-ha-noi-a236486.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan