+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/1/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/1/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/1/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/1/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 2/1/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Vụ học sinh tử vong vì chó nhà: Thầy mo phải đi tiêm phòng

    Trước đó cháu Hà Thị L. (học sinh lớp 9, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, Nghệ An) bị chó nhỏ của gia đình cắn vào ngón tay cái, nhưng cháu không nói cho gia đình biết. Sau đó, L. có biểu hiện sốt, sợ nước, sợ ánh sáng và sợ tiếp xúc với mọi người.

    Sau khi biết L. bị chó dại cắn, ngày 28/12, gia đình mời thầy mo Vi Văn Đoàn (57 tuổi) về làm vía. Trong lúc đang cúng, thấy cháu L. sùi bọt mép, ông Vi lấy khăn lau miệng cho cháu thì bị: cắn vào ngón tay trỏ.

    Thầy mo Đoàn

    Ông Đoàn đã xuống Trung tâm y tế huyện Quế Phong để khám và tiêm phòng dại nhưng hiện trung tâm chưa có vắc xin loại này, nên các bác sĩ khuyên ông Đoàn xuống TP. Vinh để tiêm phòng kịp thời, tránh trường hợp đáng tiếc.

    Công an tìm kiếm Chủ tịch huyện “mất tích bí ẩn"

    Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Thọ- Bí thư Huyện ủy Quốc Oai (Hà Nội) cho biết, ông Nguyễn Hồng Lâm – Chủ tịch UBND huyện này không đến cơ quan và điện thoại cũng tắt máy từ ngày 26/12/2017 đến nay.

    “Ngày 26/12, huyện có cuộc họp và anh Lâm xin nghỉ cuộc họp này, chứ không có đơn xin nghỉ dài ngày”, ông Nguyễn Văn Thọ nói.

    Sau khi thấy ông Lâm không đến cơ quan, lãnh đạo huyện Quốc Oai cũng tìm cách liên lạc nhưng điện thoại của ông Lâm liên tục tắt máy. Trong khi đó, gia đình cũng có báo cáo lên huyện Quốc Oai về việc ông Lâm "mất tích" từ ngày 26/12 đến nay.

    Ông Nguyễn Văn Thọ cho biết, huyện Quốc Oai đã có báo cáo lên Thành ủy, UBND TP Hà Nội về sự “mất tích” bất thường của Chủ tịch UBND huyện gần một tuần qua.

    “Hiện lực lượng Công an TP Hà Nội đang tích cực tìm kiếm anh Lâm. Những vấn đề liên quan phải chờ kết quả làm việc của lực lượng công an”, ông Thọ cho hay.

    Trả phí BOT Cầu Rác bằng tiền xu, tài xế bị nhân viên từ chối bán vé

    Khoảng 20h30 ngày 31/12, tài xế Nguyễn Minh Nghĩa (trú Vĩnh Long) điều kiển ôtô đi trên quốc lộ 1A theo hướng Bắc – Nam, khi đến trạm BOT Cầu Rác (xã Cẩm Trung, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã sử dụng tiền lẻ mệnh giá 200 đồng để mua vé giá 35.000 đồng.

    Sau khi kiểm đếm, nữ nhân viên bán vé thông báo tài xế mới đưa 34.600 đồng, còn thiếu 400 đồng. Anh Nghĩa đưa thêm một đồng tiền xu mệnh giá 500 đồng song bị từ chối giao dịch với lý do tiền này đã bị cấm lưu hành. Cô này trả lại tiền cho tài xế rồi đóng cửa buồng thu phí.

    Trả phí BOT Cầu Rác bằng tiền xu, tài xế bị nhân viên từ chối bán vé - Ảnh 1

    Nhân viên mất khá nhiều thời gian để đếm số tiền mệnh giá thấp - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Không thể mua vé, xe của tài xế Nghĩa bị rào chắn ngăn không cho di chuyển qua trạm. Một số người ngồi trên xe đã sử dụng điện thoại quay lại tình huống này và đưa lên mạng xã hội, đồng thời gọi điện nhờ Công an huyện Cẩm Xuyên tới giải quyết.

    "Nhân viên không nhận tiền xu và đóng cửa giao dịch là quá vô lý, buộc chúng tôi phải thông báo với cơ quan chức năng", tài xế Nghĩa nói.

    Trao đổi trên báo chí tối 1/1, Trung tá Dương Xuân Quang, Phó trưởng Công an huyện Cẩm Xuyên cho biết, khoảng 22h ngày 31/12, đơn vị mới nhận được thông tin về vụ việc. Ngay sau đó, đơn vị đã cử khoảng 10 cán bộ CSGT, CSĐT đến hiện trường, mời chủ phương tiện di chuyển ra khỏi làn thu phí và mời tài xế cùng nhân viên bán vé trong ca trực về trụ sở làm việc.

    Được biết, đến trưa 1/1, chiếc xe biển số 62C tiếp tục xuất phát từ Hà Tĩnh – TP.Đà Nẵng. Khi qua trạm thu phí Cầu Rác, tài xế tiếp tục mua vé bằng xấp tiền lẻ và một đồng xu mệnh giá 500 đồng. Tài xế yêu cầu nhân viên trả lại 100 đồng tiền dư. Lần này, nhân viên đã bán vé đã dùng tờ tiền mệnh giá 100 đồng thối lại cho tài xế.

    Cá chết bất thường trên sông ở Quảng Ngãi

    Liên tục nhiều ngày qua, người dân ở thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi), phát hiện cá chết bất thường trải dài hơn 3 km trên sông Phủ.

    Ông Nguyễn Nở (ngụ thị trấn La Hà) cho biết ba ngày qua gia đình ông đã vớt nhiều bao tải cá chết nổi trên sông Phủ.

    "Cá chép, cá diếc... to bằng bàn tay hay con lươn, cá rô phi cỡ bằng ngón tay đều chết nổi trên mặt nước. Hàng chục con vịt ăn cá trôi nổi trên sông đã chết bất thường khiến vợ chồng tôi lo lắng", ông Nở than thở.

    Hiện cá chết theo dòng nước dạt vào hai bên bờ sông bắt đầu phân hủy, bốc mùi tanh, hôi thối. Theo người dân địa phương, đây là lần đầu tiên cá chết trên sông Phủ nhiều như vậy.

    Tài xế dùng chiêu "tiền lẻ", BOT Ninh An phải xả trạm ngày đầu năm

    Chiều 1/1, ông Vũ Hải Long, Phó giám đốc Công ty cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, cho biết trưa cùng ngày trạm BOT Ninh An đã phải xả trạm vì tài xế dùng tiền lẻ để thanh toán khi qua trạm khiến giao thông ách tắc kéo dài.

    Các tài xế bắt đầu tiến hành trả tiền lẻ vào khoảng 10h cùng ngày. Những người này dùng tiền mệnh giá nhỏ, tiền xu để thanh toán.

    Đặc biệt, có tài xế lấy lý do xe hư để tiến hành sửa xe ngay tại trạm thu phí.

    “Những tài xế này ngụ ở thị xã Ninh Hòa. Ngay khi họ dùng tiền lẻ, chúng tôi đã mời những người này vào trụ sở điều hành của trạm BOT để đối thoại. Chúng tôi đã giải thích mọi thắc mắc của các tài xế, nhưng họ không chấp nhận”, ông Long nói.

    Tài xế dùng chiêu

    Giao thông kẹt cứng ở trạm BOT Ninh An trưa 1/12018

    "Đến gần 12h, thì có thêm các tài xế khác cũng cho xe đậu ở khu vực thu phí. Sự việc khiến giao thông trên quốc lộ 1 tắc nghẽn, buộc chúng tôi phải xả trạm để giải quyết tình hình”, ông Long nói thêm.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-212018-a214992.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan