Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/11/2018: Ngư dân Quảng Trị đánh được cá nghi sủ vàng


Thứ 4, 21/11/2018 | 22:43


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/11/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/11/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 22/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Ngư dân Quảng Trị đánh được cá nghi sủ vàng

Khoảng 3h ngày 21/11, khi đánh bắt ở vùng biển cảng Cửa Việt (huyện Gio Linh, Quảng Trị), ngư dân Bùi Đình Khoa bắt được con cá nghi sủ vàng quý hiếm.

Cá nặng 12 kg, dài 1,1 m, bề ngang 25 cm. Trên lưng cá có nhiều vảy vàng óng ánh. "Qua tham khảo các ngư dân khác thì đây có thể là cá sủ vàng. Do cá đã chết nên tôi đưa vào bờ bảo quản đông lạnh, chờ xác minh cụ thể", anh Khoa nói.

Trên lưng con cá có nhiều vảy vàng óng, được ngư dân cho là cá sủ vàng. Ảnh: VnExpress

Cá sủ vàng tên khoa học là Otolithoides biauritus, phân bố chủ yếu ở vùng biển Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc và có giá trị kinh tế rất cao do bong bóng cá được dùng làm chỉ khâu hữu cơ dễ tan trong y học. Ngoài ra, món ăn chế biến từ cá sủ vàng được giới giàu có ưa thích.

Ở Việt Nam, ngư dân ở các địa phương như Nghệ An, Quảng Bình, Bến Tre,... từng bắt được cá nghi sủ vàng và bán với giá hàng trăm triệu đồng tuỳ theo cân nặng.

Không chấp nhận mẹ "đi bước nữa", thanh niên treo cổ tự tử ở quán cà phê

Ngày 21/11, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị vừa nhận được tin báo về vụ chết người trên địa bàn phường 5, TP.Cà Mau.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h45 ngày 20/11, bà M. (SN 1975, ngụ đường Hùng Vương, phường 5, TP.Cà Mau) là chủ quán cà phê M.N., đi công việc về đến quán thì không thấy L.H.T (nhân viên, SN 2000, ngụ ấp Huyền Thiện, xã Biển Bạch Đông, huyện Thới Bình) đâu.

Bà M. lên phòng để đồ tại tầng 2 tìm thì phát hiện T. treo cổ, hai chân quỳ gối.

Ngay sau đó, bà M. liền truy hô người trong quán lên đỡ T. xuống. Kiểm tra phát hiện T. đã tử vong nên bà Mai báo Công an phường 5.

Kết quả khám nghiệm tử thi xác định, trên cơ thể T. không có thương tích, không có dấu hiệu tác động của ngoại lực. Vì vậy, cơ quan chức năng nhận định, T. tử vong do tự tử.

Được biết, T. đến làm thuê tại quán cà phê do bà M. làm chủ được 3 năm và ở tại quán. Thời gian gần đây, T. có tâm sự với chủ quán buồn chuyện nhà ở quê bị cháy và không chấp nhận việc mẹ ruột đi bước nữa.

Nam bệnh nhân tử vong vì rơi từ tầng 3 bệnh viện Bạch Mai xuống đất

Nam bệnh nhân tử vong vì rơi từ tầng 3 bệnh viện Bạch Mai xuống đất - Ảnh 1

Hiện trường sự việc - Ảnh: VietNamNet

Vụ việc xảy ra vào khoảng 5h30 sáng 21/11, tại tòa nhà T, Bệnh viện Bạch Mai (phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội).

Tại hiện trường, nam bệnh nhân để lại đôi dép trên hành lang tầng 3 rồi rơi xuống đất.

Rất đông y tá, bác sĩ có mặt để cấp cứu, tuy nhiên nạn nhân không qua khỏi.

Chiều cùng ngày, trao đổi trên báo chí, một lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cho biết, nam bệnh nhân rơi từ tầng 3 xuống đất, tử vong tại chỗ quê ở tỉnh Thanh Hóa.

Phía bệnh viện đã điều xe, hỗ trợ đưa thi thể bệnh nhân về quê, hiện nguyên nhân sự việc vẫn chưa được xác định. "Sau cuộc họp ban giám đốc chiều nay, phía bệnh viện sẽ có thông tin cụ thể về vụ việc”, vị lãnh đạo này thông tin.

Đà Nẵng chốt hạn tháo dỡ biệt phủ trái phép của đại gia vàng

Ngày 21/11, đại diện lãnh đạo quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết, chính quyền địa phương đã làm việc với đại diện chủ biệt phủ xây dựng trái phép ở khu vực dưới chân núi Hải Vân (thuộc phường Hoà Khánh Bắc, quận Liên Chiểu). Theo đó, chủ công trình xin cho thời gian để tháo dỡ, vận chuyển tài sản đến nơi khác, do khối tài sản lớn và có giá trị hàng trăm tỷ đồng nên mất thời gian vận chuyển.

Sau khi xem xét, chính quyền quận đã thống nhất và chốt thời hạn tháo dỡ hoàn toàn công trình xây dựng trái phép nói trên là trước 31/12 tới.

Như tin tức đã đưa, ngày 31/10, Đội Kiểm tra quy tắc đô thị quận Liên Chiểu, Đà Nẵng phối hợp chính quyền địa phương đến kiểm tra hiện trạng biệt phủ trái phép của đại gia Ngô Văn Quang nhưng đành bất lực quay về, dù bên trong nhà có nhiều người. Người ở bên trong biệt phủ nói do chưa có sự đồng ý của chủ nên không mở cửa cho lực lượng chức năng vào.

Quan sát từ bên ngoài vào, bên trong khuôn viên biệt phủ xây dựng trái phép vẫn còn nhiều hạng mục công trình chưa được tháo dỡ. Đáng chú ý, ngay bên ngoài cổng biệt phủ tập kết hàng chục thân gỗ khủng được cho là gỗ lim xanh và gỗ lim đỏ có đường kính từ 1,5-2 mét.

Công trình xây dựng trái phép này được phát hiện từ cuối năm 2014. Đầu năm 2015, UBND quận Liên Chiểu đã ra quyết định xử phạt hành chính và buộc phải tháo dỡ công trình trái phép này. Thế nhưng, sau 3 năm, đến nay, sau nhiều lần xin gia hạn, công trình này vẫn chưa tháo dỡ hoàn toàn.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-22112018-ngu-dan-quang-tri-danh-duoc-ca-nghi-su-vang-a252162.html