+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/4/2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/4/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/4/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 24/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cô giáo tiếng anh dọa bắt học sinh ngậm dép bị hạ bậc thi đua

    Chiều 23/4, cô Trương Thị Hồng Vân- hiệu trưởngTrường tiểu học Sông Lô đã có buổi gặp mặt chính thức với lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Phú Nhuận, TP.HCM để báo cáo về vụ việc cô giáo tiếng anh dọa bắt học sinh ngập dép do nói chuyện được lan truyền trên mạng xã hội thời gian qua.

    Tại đây, lãnh đạo Phòng GD-ĐT quận Phú Nhuận đã phân tích hình thức phạt bắt học sinh để dép lên bàn là cách hành xử thiếu tính sư phạm, dù chỉ là dọa nhưng cũng không nên áp dụng. Chưa kể, bàn học là nơi cần được giữ gìn sạch sẽ để các em học sinh để sách vở của mình lên đó.

    Về phía nhà trường, cô Vân khẳng định cô N. sẽ bị kiểm điểm trước tập thể cũng như xem xét hạ bậc thi đua của cô N.

    Cô giáo tiếng anh dọa bắt học sinh ngậm dép bị hạ bậc thi đua - Ảnh 1

    Cô N. sẽ bị xem xét hạ bậc thi đua. Ảnh: Tiền Phong

    Còn cô N. cũng đã có sự giải thích trong bản tường trình về hành động của mình. Cô N. nói, do hai em học sinh lớp 1/3 không chịu tập trung học bài, lại làm việc riêng, nói chuyện riêng nên cô đã bắt học sinh để dép lên bàn. Đồng thời, cô Nh dọa rằng nếu hai em tiếp tục nói chuyện thì sẽ phải ngậm dép.

    Trước đó, vào ngày 20/4, một tài khoản Facebook được cho là của phụ huynh học sinh đã đăng tải thông tin về việc cô giáo dạy Tiếng Anh có hành vi bắt một em học sinh tiểu học ngậm nguyên chiếc dép vào miệng chỉ vì đùa giỡn trong giờ học.

    Theo thông tin đăng tải từ tài khoản này, "có rất nhiều hình thức răn đe học sinh khi chúng hư, thế tại sao cô ...lại sử dụng hình thức này với học sinh của mình. Cô cũng biết chiếc dép dơ thế nào mà bắt học sinh ngậm trong miệng. Bản thân cô chưa chắc đã làm được điều này vậy sao lại áp dụng với học sinh".

    Tài khoản này phản ánh "hình phạt bắt một em học sinh tiểu học ngậm nguyên chiếc dép vào miệng chỉ vì đùa giỡn trong giờ học là hình phạt thái quá, rất mất vệ sinh.Trẻ con đi học đến trường là phải yêu thích. Đừng để những hình phạt như thế này là nỗi ám ảnh đến trường của học sinh. Cô cũng đủ trưởng thành để chịu trách nhiệm cho hành động của mình".

    Hiện tại, thông tin về học sinh bị phạt ngậm dép đã được vị phụ huynh này gỡ bỏ.

    Thực hư vụ Phó Giám đốc bệnh viện bị người nhà bệnh nhân hành hung

    Ngày 22/4, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin liên quan đến ông Trần Đức Sâm - Phó giám đốc Bệnh viên Đa khoa huyện Diễn Châu, Nghệ An bị người nhà bệnh nhân hành hung ngay tại nơi làm việc. 

    Tuy nhiên ngày 23/4, chia sẻ với báo chí, ông Lưu Đình Cừ - chánh văn phòng Sở Y tế Nghệ An cho biết, phía Sở đã nhận được báo cáo về vụ người nhà bệnh nhân có hành vi gây rối tại Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu.

    Thực hư vụ Phó Giám đốc bệnh viện bị người nhà bệnh nhân hành hung - Ảnh 1

    Bệnh viên đa khoa huyện Diễn Châu nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Dân Việt

    Theo đó, vào lúc 16h (ngày 22/4), tại khu vực đón tiếp khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu, có người nhà bệnh nhân trong tình trạng say rượu đã lao thẳng xe máy vào khu vực đón tiếp cấp cứu bệnh nhân gây cản trở công tác khám bệnh.

    Người nhà được nhân viên y tế mời đưa xe ra ngoài khu vực đúng quy định, do có uống rượu nên người nhà bệnh nhân bức xúc to tiếng, vung chân tay làm mất trật tự khu vực đón tiếp cấp cứu bệnh nhân.

    "Sau đó, được giải thích và đối tượng này đã ra về, sau đó không xảy ra vấn đề gì nghiêm trọng”, báo cáo của Bệnh viện huyện Diễn Châu nêu rõ.

    Trả lời Pv báo Dân Việt ông Cừ cho biết: "Khi xảy ra sự việc gây mất trật tự tại bệnh viên, lúc đó anh Trần Đức Sâm (Phó giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu - PV) có mặt để xử lý. Còn chuyện đánh nhau hay không tôi chưa xác minh được, anh Sâm hôm nay vẫn đi làm bình thường".

    Trong khi đó, theo báo Tuổi Trẻ, ông Dương Đình Chỉnh - quyền giám đốc Sở Y tế Nghệ An xác nhận có việc người nhà có hành vi gây rối tại Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu và người này được cho là đã dùng chìa khóa làm ông Trần Đức Sâm (Phó Giám đốc bệnh viện) chảy máu.

    Người đàn ông cầm 2 con dao gây áp lực với bác sĩ đang cấp cứu

    Sự việc xảy ra vào khoảng 11h50 ngày 23/4, tại Khoa Cấp cứu chống độc, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

    Người đàn ông cầm 2 con dao gây áp lực với bác sĩ đang cấp cứu - Ảnh 1

    Người đàn ông mang 2 con dao xông vào khoa cấp cứu. Ảnh: Vietnamnet

    Vào thời điểm trên, khi các y tá, bác sĩ đang làm việc thì một người đàn ông cầm 2 con dao dài 20-30 cm đi vào. Người này hỏi bác sĩ đã tiếp nhận một thai phụ bị tai nạn giao thông vào điều trị chưa, được trả lời là chưa, người đàn ông liền ra ngoài.

    Vài phút sau, một nhóm người đưa thai phụ 32 tuần Hồ Ngọc Tú Tr. (22 tuổi, trú phường Thạch Linh, TP. Hà Tĩnh) bị tai nạn chấn thương hàm mặt vào khoa nhập viện. Đặc biệt, người đàn ông lạ trở lại mang theo 2 con dao dắt ở phía sau túi quần, tay đập bàn, thái độ kích động yêu cầu bác sĩ "làm nhanh cho tôi". Sự việc khiến các bác sĩ và bệnh nhân đứng gần đó hoảng hốt.

    Người đàn ông cầm 2 con dao gây áp lực với bác sĩ đang cấp cứu - Ảnh 2

    Lực lượng công an có mặt khống chế đối tượng. Ảnh: VnExpress

    Nhận được tin báo cảnh sát 113 (Công an TP Hà Tĩnh) đã tới Khoa Cấp cứu chống độc khống chế người đàn ông, tước hung khí, đưa về trụ sở lấy lời khai.

    Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho hay, bệnh nhân nữ sau khi thăm khám đã được chuyển lên Khoa Răng hàm mặt điều trị, vết thương không quá nghiêm trọng, thai nhi không bị ảnh hưởng.

    Phó Chủ tịch xã bị bắt quả tang đang sát phạt trên chiếu bạc

    Theo tin từ Công an huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông), vừa qua, cơ quan này đã bắt quả tang ông Lê Văn Hải (SN 1969) - Phó Chủ tịch UBND xã Quảng Tâm có hành vi đánh bạc.

    Cụ thể, vào khoảng 10h ngày 23/4, lực lượng Công an huyện Tuy Đức đã bắt quả tang ông Lê Văn Hải đang đánh bạc dưới hình thức "đánh phỏm".

    Phó Chủ tịch xã bị bắt quả tang đang sát phạt trên chiếu bạc - Ảnh 1

    UBND xã Quảng Tâm nơi ông Hải công tác. Ảnh: Dân trí

    Ba người khác cùng tham gia đánh bạc với ông Hải cũng bị bắt giữ là Vũ Hữu Mười (SN 1962), Đặng Thị Của (SN 1975) và Phạm Văn Thám (SN 1976), đều trú tại thôn 2, xã Quảng Tâm.

    Trên chiếu bạc, lực lượng công an đã thu giữ được hơn 11 triệu đồng cùng một số tang vật khác.

    Được biết, trước đây ông Hải là Phó Chánh văn phòng UBND huyện Tuy Đức, được điều động về xã Quảng Tâm đảm nhận chức vụ Phó Chủ tịch UBND xã.

    Hiện Công an huyện Tuy Đức đang tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định.

    Phạt đoàn xiếc bị phụ huynh tố “lừa đảo” ở Bình Thuận

    Chiều 23/4, ông Nguyễn Ngọc Hạnh - Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Thuận, cho biết Công ty TNHH MTV dịch vụ giải trí nghệ thuật Sài Gòn, đơn vị tổ chức đoàn xiếc, vẫn chưa đến cơ quan chức năng làm việc.

    Theo ông Hạnh, đơn vị cấp phép nội dung chương trình biểu diễn của đoàn xiếc này thuộc về Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Bình Thuận chỉ tiếp nhận thông báo và hậu kiểm.

    Qua hậu kiểm, đoàn xiếc này vi phạm luật Quảng cáo khi dùng loa phóng thanh gắn vào ôtô, xe máy đi rao khắp nơi. Ngoài ra, đoàn xiếc sẽ bị xử phạt vì để xảy ra mất an ninh trật tự trong buổi diễn.

    Phó giám đốc Sở VH-TT&DL Bình Thuận còn cho hay Sở này sau khi xử phạt đoàn xiếc sẽ gửi công văn đến Sở VH-TT TP.HCM.

    Ngoài ra, thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận cũng chỉ đạo Tỉnh đoàn, nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Thuận mời đoàn xiếc này đến xác định mức thiệt hại để đền bù cho người dân.

    Bên cạnh đó, Công an tỉnh Bình Thuận đang truy xét người cầm dao lên sân khấu giật micro lúc xảy ra hỗn loạn.

    Phạt đoàn xiếc bị phụ huynh tố “lừa đảo” ở Bình Thuận - Ảnh 1

    Đoàn xiếc mới diễn 3 tiết mục đã bị phụ huynh phản đối, trả vé và giữ đại diện ban tổ chức. Ảnh do người dân cung cấp

    Trước đó, như đã đưa tin, tối 21/4, một gánh xiếc thú đến biểu diễn ở Nhà thiếu nhi Bình Thuận đã bị nhiều phụ huynh lên sân khấu tố cáo đoàn xiếc này “lừa đảo”.

    Nhiều phụ huynh ở TP.Phan Thiết phản ánh đoàn xiếc “lừa đảo” khi nói miễn phí cho trẻ dưới 10 tuổi. Nhưng khi đến nơi thì cha mẹ phải mua vé với giá 80.000 đồng. Khi phụ huynh dẫn con cái vào thì không có chỗ ngồi, không có ghế, không thể nào nhìn được sân khấu. Nội dung biểu diễn thì không đúng như giới thiệu.

    Bà Nguyễn Thị Tố Linh - Giám đốc Nhà thiếu nhi Bình Thuận (đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn Bình Thuận), cho biết đêm diễn được Công ty TNHH MTV dịch vụ giải trí nghệ thuật Sài Gòn (có trụ sở ở Q. Gò Vấp, TP.HCM) thuê địa điểm Nhà thiếu nhi Bình Thuận để tổ chức đêm diễn.

    “Lượng người đến xem xiếc tối 21/4 quá đông, cả phụ huynh thì phải tới trên 3.000 người. Nhà thiếu nhi cho công ty biểu diễn mượn 200 ghế, còn lại họ đi thuê, nhưng không đủ ghế. Ngay ban đầu buổi diễn đã có xô xát. Một trẻ em bị đánh, nên phụ huynh bức xúc nhảy lên sân khấu giật micrô tố cáo ban tổ chức...”.

    Cũng theo bà Linh, đoàn xiếc không làm tốt công tác bảo vệ an ninh trật tự. Khi có người chiếm sân khấu, đoàn xiếc bỏ mặc sân khấu.

    “Đoàn xiếc họ nói bán vé ghế, nhưng chúng tôi không đồng ý vì đã nói là miễn phí trẻ em thì không được bán vé. Đêm diễn phải ngừng ngang chừng thì bà con bỏ về, lấy ghế ngồi về luôn” -  bà Linh cho biết.

    Sau khi đêm xiếc bị hủy, nhiều phụ huynh bức xúc, la hét, đập phá đến mức nhà thiếu nhi phải gọi báo Công an TP.Phan Thiết và lực lượng cảnh sát 113 đến hỗ trợ, vãn hồi trật tự.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-2442018-a227415.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan