+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/3/2018

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/3/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/3/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thầy lang phá thai chui bị phạt 50 triệu đồng

    UBND huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đã ra quyết định xử phạt hành chính với bà Định Thị Thanh (66 tuổi, trú xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu) số tiền 50 triệu đồng về hành vi vi phạm quy định về điều kiện hoạt động và sử dụng giấy phép hoạt động của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.

    Bà Thanh được xác định đã trực tiếp phá thai cho người phụ nữ 30 tuổi, xã Châu Phong hơn 10 ngày trước.

    Ông Đặng Tân Minh, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Quỳ Châu cho hay, kết quả xác minh của phòng y tế huyện Quỳ Châu, chị Vi Thị Khuyên (30 tuổi, xã Châu Phong) mang bầu lần thứ ba, tuần thai tháng thứ ba.

    Ngày 12/3, chị Khuyên được mẹ ruột đưa tới nhà riêng bà Thanh nhờ phá thai. Ban đầu bà Thanh không nhận lời vì cho rằng kiêng đầu năm mới, song mẹ chị Khuyên năn nỉ nhờ giúp đỡ và cam kết nếu có rủi ro sẽ không khởi kiện.

    Vì vậy, bà đồng ý làm với tiền công 1,7 triệu đồng. Bà Thanh cho biết đã phá thai cho bản thân và vài người, biết pháp luật không cho phép làm việc này.

    8h ngày 12/3, bà Thanh tiến hành phá thai bằng cách đặt dụng cụ thông tiểu vào cổ tử cung, cho sản phụ uống nước lá rau ngót. Hai hôm sau, chị Khuyên kêu mệt, tê liệt nửa người, khó thở và nôn...

    11h ngày 15/3, chị Khuyên được chuyển tới trung tâm y tế trong tình trạng hôn mê, trụy mạch. Hơn một giờ cấp cứu, bệnh nhân được chuyển lên bệnh viện đa khoa Tây Bắc để cứu chữa nhưng tử vong. Hai gia đình cam kết không khởi kiện nhau.

    Công an huyện Quỳ Châu đang điều tra nguyên nhân sản phụ Khuyên tử vong liên quan tới nạo phá thai hay do một bệnh lý khác.

    Vụ bé 24 tháng tuổi tử vong nghi sặc cháo: Cơ sở giữ trẻ hoạt động không phép

    Ngày 24/3, ông Nguyễn Thành Nhân, Trưởng Công an xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước, Bình Định) xác nhận, nhà trẻ M.A. không đủ điều kiện hoạt động và bị cơ quan chức năng đình chỉ cách đây gần 1 năm.

    “Nhà trẻ này sau thời gian hoạt động, chính quyền địa phương kiểm tra thì phát hiện không đủ điều kiện hoạt động nên đã đình chỉ hoạt động từ tháng 4/2017. Sau đó, cơ sở này chỉ nhận trông coi khoảng 4-5 cháu, nhưng chủ yếu là người thân quen”, ông Nhân nói.

    Người thân cháu T. tụ tập ở Trung tâm Y tế TX An Nhơn. Ảnh: Dân Việt

    Trong khi đó, ông Dương Minh Tân, Chủ tịch UBND xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước), cho biết: “Cách đây khoảng 3 năm, 2 chị em chị Kim Trúc P. (trú ở thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng) xin phép được mở nhóm trẻ gia đình, nhận giữ các cháu từ 4 - 5 tuổi trở lên. Sau 1 thời gian hoạt động, ngành chức năng và chính quyền địa phương tổ chức kiểm tra thì phát hiện cơ sở giữ trẻ của chị P. không đủ điều kiện từ con người đến cơ sở vật chất nên đã đình chỉ hoạt động cách nay 1 năm.

    “Từ đó đến nay, nhà giữ trẻ M.A. cứ đóng kín cả cổng cả cửa nên chính quyền địa phương không phát hiện được cơ sở này đã lén lút hoạt động trở lại. Khoảng 10h trưa 23/3, nhận được tin có trẻ gửi ở cơ sở giữ trẻ M.A. bị chết, chính quyền địa phương và công an xã cùng các ngành liên quan đến kiểm tra thì chủ lớp trẻ khai nhận là có nhận 5 trẻ do người nhà gửi giữ, trong đó có bé Tô Minh Tr. bị chết”, ông Tân cho hay.

    Như đã thông tin, trưa ngày 23/3, anh Tô Văn Th. (SN 1985, trú xã Nhơn An, thị xã An Nhơn, Bình Định) được chủ nhóm trẻ M.A. địa chỉ ở thôn Quảng Nghiệp, xã Phước Hưng (huyện Tuy Phước), báo tin cháu Tô Minh Tr. (2 tuổi) là con ruột của anh bị sặc cháo bất tỉnh. Anh Th. vội vàng cùng gia đình chạy đến nhà trẻ đưa con mình đến Trung tâm y tế thị xã An Nhơn cấp cứu nhưng cháu bé không qua khỏi.

    Hơn 1,6 tỷ đồng hỗ trợ nạn nhân trong vụ cháy chung cư Carina Plaza

    Tối 24/3, UBND quận 8 cho hay tính đến chiều cùng ngày, tổng số tiền hỗ trợ các hộ gia đình có người chết và bị thương tiếp nhận từ Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam, quận12, quận Tân Phú là 1,654 tỷ đồng.

    Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân động viên, an ủi gia đình nạn nhân tử nạn trong vụ cháy chung cư Carina. 

    Ngoài ra, quận đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ thêm các nhu yếu phẩm khác gồm: 1.200 phần cơm; 140 thùng nước uống; 600 phần bánh mì, bánh bao; 70 thùng mì gói; 700 cái mùng mền; 500 chiếc chiếu; 300 chiếc gối.

    Ngay sau vụ cháy chung cư Carina Plaza, UBND quận 8 đã chỉ đạo các lực lượng đoàn viên thanh niên, cán bộ UBMTTQ Việt Nam quận phân công nhân lực tại các bệnh viện để hỗ trợ nạn nhân cũng như nắm thông tin, liên lạc với người thân của người bị nạn để kịp thời có phương án hỗ trợ.

    Đồng thời, lãnh đạo quận đã chỉ đạo lực lượng phối hợp hỗ trợ di dời, bố trí nơi ở tạm cho những hộ dân bị ảnh hưởng bởi vụ cháy tại 3 vị trí: Chung cư City Gate (đối diện chung cư Carina Plaza), Trung tâm Thương mại và block C chung cư Carina Plaza.

    Người đi xe máy tử vong sau khi tông con bò thả rông

    Chiều 24/3, anh Cao Thiên Như (ngụ khu phố 5, thị trấn An Thới, Phú Quốc, Kiên Giang), nạn nhân trong vụ va chạm với bò thả rông tại ấp Đường Bào, xã Dương Tơ, huyện Phú Quốc cách đây gần 10 ngày, đã tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) do chấn thương quá nặng.

    Trước đó khoảng 20h ngày 15/3, khi tan ca ở một công trình tại địa phương về nhà, xe máy của anh Như đã tông phải một con bò thả rông trên đường.

    Sau cú tông trúng con bò, anh Như bị chấn thương sọ não phải chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy chữa trị nhưng do chấn thương quá nặng, anh Như đã không qua khỏi.

    Được biết, con bò thả rông khiến anh Như tông phải sau đó đã được Công an huyện Phú Quốc đưa về trụ sở để truy tìm chủ nhân.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Tiến Dũng (T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-2532018-a223669.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.