Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/4/2018


Thứ 4, 25/04/2018 | 23:31


Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/4/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/4/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 26/4/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Quả bom dài 1,6m vẫn nằm nguyên dưới ao sau gần một tháng phát hiện

Ngày 25/4, anh Huỳnh Văn Ly, xã An Qui, huyện Thạnh Phú (Bến Tre) cho biết: Sau khi phát hiện quả bom từ thời chiến tranh ở ao nuôi tôm của gia đình, anh Ly đã báo cơ quan chức năng.

Cụ thể, vào ngày 3/4, khi cải tạo ao để chuẩn bị thả tôm, anh Ly phát hiện quả bom đường kính hơn 20 cm, chiều dài 1,6m, ước trọng lượng khoảng 300 kg.

Anh Ly đã báo chính quyền địa phương và cơ quan chức năng. Anh Ly chia sẻ, sau khi thấy trái bom có kích thước lớn, cơ quan chức năng đưa ra hướng xử lý là báo cho Quân khu 9.

Quả bom dài 1,6m vẫn nằm nguyên dưới ao sau gần một tháng phát hiện - Ảnh 2

Biển cảnh báo khu vực có bom. Ảnh: TTXVN

Gần 1 tháng nay, gia đình anh Ly và mọi người xung quanh lo lắng sợ bom sẽ phát nổ vì đang vào thời điểm nắng nóng. Bên cạnh đó, đang là lúc xuống vụ nuôi tôm mới, nếu không xử lý nhanh quả bom, gia đình sẽ không thả tôm được.

Anh Ly cũng lo ngại, nhiều người hiếu kỳ đã đến xem mặc dù có bảng cấm khu vực có bom để cảnh báo cho mọi người.

Ông Lê Văn Rum, Bí thư xã An Qui, huyện Thạnh Phú cho biết, chính quyền địa phương đang chờ xin ý kiến của Quân khu 9 để có kế hoạch xử lý. 

Hà Nội: Công khai tên, số điện thoại cán bộ chủ chốt ở khu vực tiếp dân

Thành phố Hà Nội vừa ban hành Chỉ thị nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân đến kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo ở các sở ngành, quận huyện. Chỉ thị nêu rõ, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội yêu cầu bố trí đầy đủ camera giám sát, ghế, nước uống, quạt mát, nhà vệ sinh... tại khu vực chờ của công dân.

Các đơn vị phân công cán bộ tiếp đón ban đầu, hướng dẫn, thông tin cho công dân tại khu vực chờ tiếp, kể cả trong tiếp thường xuyên và định kỳ, đảm bảo nhanh gọn, giảm thời gian chờ đợi của công dân; bố trí hộp thư nhận đơn thư phản ánh về thái độ phục vụ của cán bộ tiếp công dân và khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về vụ việc cụ thể.

Hà Nội: Công khai tên, số điện thoại cán bộ chủ chốt ở khu vực tiếp dân - Ảnh 1

Hà Nội yêu cầu không phân công cán bộ vi phạm kỷ luật làm công tác tiếp dân. Ảnh minh họa

Lịch tiếp công dân, thời gian, tên, số điện thoại của cán bộ tiếp công dân, cán bộ lãnh đạo phụ trách từng ngày, buổi tại trụ sở, phòng tiếp được niêm yết công khai.

Thành phố Hà Nội cũng yêu cầu đơn vị liên quan làm đúng quy định của pháp luật về tiếp công dân. Trường hợp chậm trả lời, chậm thông tin kết quả giải quyết phải thông báo cho công dân và nêu rõ lý do.

Với cán bộ tiếp công dân, TP Hà Nội yêu cầu đó phải là người có phẩm chất đạo đức tốt, có năng lực chuyên môn, nắm vững chính sách, có khả năng vận động, thuyết phục quần chúng… Ưu tiên lựa chọn cán bộ có kinh nghiệm trong công tác quản lý nhà nước về các lĩnh vực, cán bộ giỏi thuộc diện qui hoạch đề bạt, luân chuyển.

“Tuyệt đối không phân công, điều chuyển công chức vi phạm kỷ luật, yếu kém chuyên môn, nghiệp vụ, thiếu gương mẫu... làm công tác tiếp công dân; không được coi cơ quan, bộ phận tiếp công dân là nơi giải quyết tồn tại về cán bộ” - chỉ thị nêu rõ.

Thường xuyên quan tâm thực hiện tốt các chế độ bồi dưỡng cho cán bộ tiếp công dân theo quy định. Đối với những cán bộ, công chức làm tốt công tác tiếp công dân, có quá trình cống hiến tích cực, cụ thể, cần kịp thời biểu dương, khen thưởng, có kế hoạch cụ thể để đào tạo, bồi dưỡng, phát triển tại địa phương, đơn vị.

Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu xử lý nghiêm đối với những trường hợp cán bộ, công chức vi phạm quy định về ứng xử, có tác phong, lời nói không tôn trọng, thiếu thích cực khi phục vụ nhân dân.

Vụ sập giàn giáo xây dựng cây xăng: Thêm 4 người bị thương

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, chiều 25/4, lực lượng cứu hộ tiếp tục cho xe cẩu tháo dỡ đống sắt thép và bê tông bị sập tại hiện trường công trình xây dựng cây xăng ở đường Ngự Bình, TP Huế (Thừa Thiên - Huế).

Theo cơ quan chức năng, nạn nhân bị thương trong vụ sập giàn giáo là 11 người, tăng 4 so với lời khai ban đầu của đơn vị thi công. Có một trường hợp bị gãy chân đang điều trị ở bệnh viện, còn lại chỉ bị thương nhẹ nên bác sĩ cho điều trị ngoại trú.

Vụ sập giàn giáo xây dựng cây xăng: Thêm 4 người bị thương - Ảnh 1

Hiện trường vụ sập giàn giáo - Ảnh: Báo Tri thức trực tuyến

Trong diễn biến có liên quan, trao đổi trên báo Infonet vào chiều 25/4, ông Nguyễn Đăng Hậu - Đại diện chủ đầu tư (CĐT) cây xăng dầu gặp sự cố sập giàn giáo ở đường Ngự Bình (TP.Huế) cho biết, sau khi xảy ra vụ việc đơn vị đã đến Bệnh viện Trung ương Huế thăm hỏi, động viên và hỗ trợ ban đầu cho các nạn nhân.

Theo đại diện CĐT thông tin, trước mắt phía chủ đầu tư đã hỗ trợ trước mắt cho 2 nạn nhân là chị Hoàng Thị Phượng (40 tuổi) và anh Châu Minh Hậu (27 tuổi, cùng trú TP.Huế) mỗi người 2.000.000 đồng. “Công trình đang thi công phía chủ đầu tư đã giao khoán toàn bộ cho đơn vị thi công. Hiện chúng tôi đang phối hợp tích cực với cơ quan Công an để làm rõ sự việc”.

Báo Infonet cũng dẫn nguồn thông tin từ Công an TP.Huế cho hay, đơn vị vẫn đang trong quá trình tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ sập giàn giáo. Qua xác minh của lực lượng nghiệp vụ Công an TP .Huế cho thấy, khối bê tông đổ sập có diện tích sàn là 275m2 và có 11 người là công nhân đang đổ bê tông công trình được lực lượng cứu hộ đưa ra khỏi đống đổ nát.

Theo tìm hiểu của PV Tiền Phong, công trình thi công cây xăng có mặt sàn 275m2, triển khai từ khoảng 3 tháng lại đây, việc xây dựng bảo đảm các thủ tục, giấy phép theo quy định pháp luật. Chủ thầu xây dựng công trình là ông Nguyễn Thế Anh (SN 1984, trú tại phường Phú Nhuận, Huế). Còn chủ đầu tư là ông Nguyễn Xuân Hiệp (SN 1979, trú tại đường Nguyễn Công Trứ, Huế).

Ô tô chở khách đi Đền Hùng va chạm với hai xe máy, 5 người nhập viện

Khoảng 10h ngày 25/4, trên Quốc Lộ 32 đoạn đi qua nghĩa trang xã Địch Quả (Thanh Sơn, Phú Thọ) xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa xe khách mang BKS: 19B – 005.2X ( Xe Đi Đền Hùng ) với 2 xe máy trong đó có một xe máy Exciter mang BKS: 21B1 - 756.0X do hai thanh niên điều khiển (chưa rõ danh tính) và một xe máy wave do một người phụ nữ điều khiển.

Ô tô chở khách đi Đền Hùng va chạm với hai xe máy, 5 người nhập viện - Ảnh 2

Nhiều người nằm bất tỉnh giữa đường sau va chạm. Ảnh: vov.vn

Cú va chạm mạnh khiến nhiều người đi trên 2 xe máy bị thương nặng. Tại hiện trường, ô tô lao vào vách núi, một phần kính trước của xe bị rạn nứt, dưới gầm là một chiếc xe máy, phía trước là 2 nạn nhân. Dưới lòng đường, một chiếc xe máy khác cùng nạn nhân đi xe máy nằm bất động.

Liên quan đến sự việc trên, ông Trần Văn Tình, Chủ tịch UBND xã Địch Quả thông tin, ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, đưa người đưa đi cấp cứu, xử lý vụ việc.

Theo ông Tình, vụ tai nạn khiến 5 nạn nhân đi trên 2 xe máy, trong đó có 1 cháu nhỏ phải nhập viện cấp cứu. Hiện tại chính quyền xã chưa nắm được có ai tử vong hay không.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ. 

Đắk Nông: Đi làm rẫy, hai vợ chồng bị sét đánh tử vong

Ngày 25/4, ông Lê Trọng Lực - Phó trưởng Công an xã Đắk R’măng (huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông) cho biết, xã đang phối hợp với gia đình, tổ chức lễ tang cho vợ chồng anh Nh., tử vong do bị sét đánh.

Theo đó, chiều 24/4, trong lúc vợ chồng anh Nh. (trú thôn 7, Đắk R’măng) đi làm rẫy thì gặp cơn mưa lớn kèm theo dông.

Lúc này, vợ chồng anh Nh. vào chòi rẫy của gia đình để tránh mưa thì bất ngờ bị sét đánh trúng. 

Đến 22h đêm cùng ngày, không thấy hai vợ chồng anh Nh. về, gia đình mới nhờ mọi người trong xóm lên rẫy tìm. Tuy nhiên, khi phát hiện sự việc thì cả hai đã tử vong từ trước đó.

Đắk Nông: Đi làm rẫy, hai vợ chồng bị sét đánh tử vong - Ảnh 1

Xã Đắk R’măng, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Google Maps.

Được biết, vợ chồng anh Nh. có 5 người con, trong đó người con lớn nhất 14 tuổi, nhỏ nhất là 1 tuổi. 3 trong số 5 người con này mắc bệnh bạch tạng nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Chính quyền địa phương đã hỗ trợ kinh phí để gia đình lo tang lễ, đồng thời kêu gọi giúp đỡ con của các nạn nhân.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-2642018-a227633.html